Vụ thảm sát ở Bình Phước: Vũ Văn Tiến kháng cáo xin thoát án tử

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vụ thảm sát ở Bình Phước đã khép lại với mức án cao nhất dành cho Dương và Tiến. Hôm nay (24/12), bị cáo Tiến đã gửi đơn kháng cáo xin giảm án.

Sáng nay 24/12, luật sư Lê Văn Nam, người được chỉ định bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Tiến cho biết, Tiến đã gửi đơn kháng cáo lên TAND cấp cao tại TP.HCM theo thủ tục xét xử phúc thẩm. 

Luật sư Nam thông tin, sau khi bị tuyên tử hình cùng với Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến rất hối hận, muốn thoát khỏi tội chết để chuộc lỗi với gia đình các nạn nhân.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 17/12 vừa qua, Vũ Văn Tiến và Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang) - 2 người trực tiếp ra tay sát hại 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (ngụ xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước) đã bị HĐXX tuyên tổng mức án cho hai tội danh “Giết người” và “Cướp tài sản” là tử hình.

Vụ thảm sát ở Bình Phước: Vũ Văn Tiến kháng cáo xin thoát án tử
 Những giọt nước mắt hối hận của Tiến tại phiên tòa xét xử

Tại phiên tòa sơ thẩm được đưa ra xét xử lưu động vào ngày 17/12, Tiến tỏ ra hối hận và khai gây ra thảm sát do bị Dương khống chế. Tiến đã xin lỗi gia đình 6 nạn nhân và mong được tha tội chết để có cơ hội quay về làm lại cuộc đời, sửa chữa một phần lỗi lầm đã gây ra.

Luật sư bào chữa Lê Văn Nam cũng đã trình bày các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo Vũ Văn Tiến tại tòa. Theo luật sư Nam, bị cáo Tiến không trực tiếp sát hại các nạn nhân nên không thể xem là phạm tội man rợ. Vị luật sư này đã đưa ra 5 tình tiết xin giảm nhẹ mức án cho Tiến. 

Tu nhiên, HĐXX đã bác bỏ ý kiến trên. HĐXX nhận định, các bị cáo đã trên 18 tuổi, khi gây án có kế hoạch, thời gian chuẩn bị hung khí và ra tay một cách man rợ tàn độc. Xét tính chất của vụ án, hành vi của bị cáo Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm đến tính mạng của con người, các bị cáo đã cố tình tước đoạt mạng sống của 6 người. Các bị cáo đã gây đau thương không gì bù đắp được cho gia đình nạn nhân, hành vi phạm tội của bị cáo Dương và Tiến cần phải loại bỏ khỏi đời sống xã hội.

Phát hiện chất diệt chuột trong thuốc lá lậu
Phát hiện chất diệt chuột trong thuốc lá lậu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thuốc lá lậu không chỉ chứa thành phần nguy hiểm là chất diệt chuột mà còn có nhiều chất độc khác ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người dùng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn