Phát hiện mới: Ớt là KHẮC TINH của tế bào ung thư phổi, chặn đứng quá trình di căn nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ là loại gia vị quan trọng, nhiều nghiên cứu còn chứng minh rằng, ớt có giá trị dinh dưỡng rất cao. Đặc biệt, một số chất có trong ớt còn giúp cơ thể ngăn chặn được nhiều căn bệnh, trong đó có ung thư phổi.

Công trình nghiên cứu đúng đầu là Tiến sĩ Piyali Dasgupt, đến từ Trường Y khoa Joan C. Edwards, thuộc Đại học Marshall (Mỹ) vừa xác định được một tính năng kỳ diệu của capsaicin, hợp chất tự nhiên dồi dào trong ớt và tạo nên vị cay đặc trưng của nó: ngăn chặn sự phát triển của ung thư phổi.

Empty

"Ung thư phổi thường di căn đến các vị trí thứ cấp như não, gan hoặc xương, khiến chúng khó điều trị" – tiến sĩ Dasgupt nhận xét.

Thực tế cho thấy, hầu hết các trường hợp tử vong xảy ra khi ung thư di căn, vì vậy chặn đứng được con đường lây lan của nó được xem là chiếc chìa khóa vàng để đẩy lùi cái chết, cho bệnh nhân và cả bác sĩ thêm thời gian.

Trước thành công của nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu hy vọng một ngày nào đó chất capsaicin có trong ớt có thể được sử dụng kết hợp với các phương pháp hóa trị khác để điều trị nhiều dạng ung thư phổi.

Empty

Như vậy, để phòng ngừa cũng như điều trị bệnh ung thư phổi, mọi người nên bổ sung vào thực đơn mỗi ngày của mình một lượng nhỏ ớt, vừa giúp ngon miệng, an toàn cho sức khỏe lại phòng chống ung thư phổi hiệu quả.

Những lợi ích từ ớt đối với sức khỏe

Chống viêm

Ớt cung cấp cho cơ thể một chất chống viêm mạnh. Các chuyên gia coi capsaicin là một thuốc có thể chữa khỏi viêm khớp, bệnh vẩy nến và bệnh thần kinh đái tháo đường vì nó ngăn chặn Chất P, có liên quan đến các quá trình viêm.

Ngăn ngừa viêm xoang

Capsaicin cũng có các đặc tính kháng khuẩn có thể chống lại nhiễm trùng xoang mạn tính, còn gọi là viêm xoang. Loại gia vị này kích hoạt bài tiết giúp làm sạch chất nhầy trong mũi, giảm nghẹt mũi.

Bảo vệ tim

Empty

Thường thì ăn ớt hiệu quả có thể trì hoãn sự phát triển của xơ vữa động mạch.

Có lợi cho bệnh tiểu đường

Capsaicin có thể đóng một vai trò giảm nhẹ đối với một số triệu chứng của bệnh tiểu đường loại 1.

Giảm cân

Ngoài việc giảm nguy cơ gặp phải một số vấn đề về sức khỏe, ăn ớt cay còn có thể làm giảm mỡ thừa. Capsaicin là một chất sinh nhiệt làm tăng hoạt động trao đổi chất và giúp tăng tốc quá trình đốt cháy calo và mỡ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link