Phía Đỗ Thị Hà chính thức lên tiếng về hình ảnh bị chỉ trích vì ngồi khi thầy giáo đứng phát biểu

( PHUNUTODAY ) - Hình ảnh Hoa hậu Đỗ Thị Hà ngồi khi thầy giáo đứng trong buổi về trường Đại học hậu đăng quang đang gây tranh cãi dữ dội.

Sáng ngày 8/12, Hoa hậu Đỗ Thị Hà lần đầu tiên trở về ngôi trường mà mình đang theo học - Đại học Kinh tế Quốc dân sau khi đăng quang để giao lưu cùng Ban giám hiệu và bạn bè, chia sẻ về những cảm xúc khi trở thành Hoa hậu. Tuy nhiên, trong buổi giao lưu này, Hoa hậu Đỗ Thị Hà đã khiến dân tình nổ ra một cuộc tranh cãi bởi hình ảnh ngồi ngang hàng với thầy Hiệu trưởng trên chiếc ghế được sắp xếp long trọng hơn những vị trí khác. Không chỉ thế, hình ảnh Đỗ Thị Hà vẫn ngồi yên trong khi thầy giáo đứng báo cáo cũng khiến dư luận bày tỏ sự phản đối một cách gay gắt.

do-thi-ha-1525

Ngay sau đó, phía báo chí đã liên hệ với phía Hoa hậu Đỗ Thị Hà để tìm hiểu rõ ràng sự việc. Đại diện của Hoa hậu Đỗ Thị Hà đã cho hay: “Thầy đứng phát biểu là trước hội đồng quản trị trường, trước ông Lê Xuân Sơn – Trưởng Ban Tổ chức Hoa hậu Việt Nam và cả trước phụ huynh của Hà thì đứng là lẽ đương nhiên. Không phải là thầy ‘báo cáo’ gì với Hà cả. Phải nhìn bối cảnh và những người có mặt ở đó mới hiểu trình tự diễn ra hết sức bình thường. Hơn nữa đó cũng chỉ là 1 khoảnh khắc thôi 1-2 giây sau thầy thay đổi động tác, thay đổi chuyển động cơ thể thì góc nhìn sẽ khác ngay. Còn về phía Hà là 1 người lễ phép, ngoan hiền nên chắc chắn Hà biết cư xử đúng mực của mình”.

do-thi-ha-2-1607404573-9839-1607412016

Trước đó, phía trường Đại học Kinh tế Quốc dân cũng đã có phản hồi về hình ảnh gây tranh cãi này như sau: “Khoảnh khắc thầy Hiệu trưởng khoanh tay chỉ là vô tình và do góc máy chụp. Hôm đó nhà trường không hề báo cáo thành tích hay hoạt động. Nội dung là cảm ơn BTC Hoa hậu và gửi lời chào đến gia đình em Hà đã đến thăm trường. Khi thầy Hiệu trưởng đang quay sang trò chuyện với BTC thì phóng viên vô tình chụp phải khoảnh khắc này”.

“Đây là phòng VIP đón tiếp của nhà trường nên chỗ ngồi được xếp như nhau, không hề có việc cố tình xếp ghế trước. Nhà trường sắp xếp gặp mặt gia đình em Hà và BTC Hoa hậu ở đây trong thời gian ngắn, sau đó mới tiến hành xuống hội trường giao lưu”, trường Đại học Kinh tế Quốc dân chia sẻ thêm.

Việc Đỗ Thị Hà ngồi ở vị trí được cho là trung tâm hơn những vị trí khác trong trường hợp này cũng có thể xem là hợp lý. Vì buổi gặp gỡ này diễn ra là để chào đón tân Hoa hậu thì việc nhân vật chính ngồi ở vị trí đó không phải điều gì sai trái hay đi quá chuẩn mực của sự lễ phép./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link