Phía Thủy Tiên khẳng định việc góp thêm tiền để trao cho bà con miền Trung là có thật

( PHUNUTODAY ) - Ồn ào từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên đang đi đến những bước điều tra kết luận cuối cùng.

Sau khi thông báo với khán giả thông tin mới nhất về kết quả xác minh từ thiện, tối ngày 29/12, phía ca sĩ Thuỷ Tiên khẳng định việc Thuỷ Tiên góp thêm tiền để trao cho bà con miền Trung trong đợt mưa lũ năm 2020 là sự thật. Và con số cụ thể đã được nữ ca sĩ thông báo trước đó. Thuỷ Tiên không quên gửi cảm ơn đến những người đã luôn tin tưởng và sát cánh bên nữ ca sĩ trong suốt thời gian ồn ào vừa qua.

"Đến ngày 15/1 sẽ chính thức hết hạn điều tra và sau đó có kết luận cuối cùng của Viện Kiểm Sát cũng như thông tin đến báo chí. Tuy nhiên với kết quả bước đầu, đại diện Bộ Công An đã công bố tiền trong tài khoản còn ít hơn số tiền làm từ thiện, tụi mình xin khẳng định lại rằng việc Thủy Tiên góp thêm tiền vào để trao cho bà con là có thật và chính xác như đã công bố trước đó.

thuytien

Cám ơn mọi người đã luôn tin tưởng và sát cánh cùng chị Tiên trong suốt thời gian vừa qua. Cuối cùng, mọi việc cũng sẽ được sáng tỏ trước khi kết thúc năm cũ để chúng ta cùng nhau đón chào năm mới với thật nhiều năng lượng tích cực mọi người nhé", đại diện FC Thuỷ Tiên chia sẻ.

Vào chiều ngày 28/12, Thiếu tướng Hồ Sỹ Niêm, Cục phó Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) chia sẻ trong buổi họp báo: "Về công tác từ thiện, qua nghiên cứu các tài liệu, phối hợp với Ngân hàng để thực hiện xem xét các tài khoản xác định, lượng tiền vào các tài khoản từ thiện còn ít hơn so với lượng tiền các cá nhân đi ủng hộ từ thiện cho nhân dân, đồng bào lũ lụt các tỉnh. Việc này có xác nhận của UBND, MTTQ hoặc các cá nhân, nơi họ đi làm từ thiện ủng hộ".

Trước đó vào ngày 17/9, Thủy Tiên và Công Vinh đã thực hiện việc sao kê đúng như hứa hẹn. Theo tất cả những giấy tờ được vợ chồng nữ ca sĩ công khai, tổng con số cô nhận được từ việc kêu gọi quyên góp đúng là hơn 177 tỷ đồng. 

Luật sư của Thủy Tiên cho biết: “Chúng tôi khẳng định chúng tôi lựa chọn áp dụng các biện pháp pháp lý phù hợp để bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của Thủy Tiên - Công Vinh trước tình trạng các tổ chức, cá nhân có những hành vi vu khống, nói xấu, đăng tải, lan truyền các thông tin sai sự thật làm ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của nữ ca sĩ, trong đó có doanh nhân Phương Hằng. Con đường tố tụng tại cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chính là con đường giải quyết vụ việc một cách thỏa đáng, công khai, minh bạch trong việc bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của ca sĩ Thủy Tiên cùng tất cả cá nhân, tổ chức khác có liên quan”.

Thuy-Tien-6-7312-1631863509

Về việc liệu các cơ quan chức năng có vào cuộc điều tra, luật sư Tuấn thông tin: “Mọi công đoạn từ chuẩn bị hồ sơ đến nộp hồ sơ đều được thực hiện đúng quy định pháp luật. Phía cơ quan chức năng tiếp nhận hồ sơ sẽ tiến hành xử lý hồ sơ của chúng tôi cũng dựa trên quy định của pháp luật, trong đó bao gồm việc phân công cán bộ điều tra. Chúng tôi luôn theo dõi sát sao tiến trình cơ quan công an xử lý cũng như sẽ chủ động phối hợp, hỗ trợ, cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác cho cơ quan công an, cơ quan chức năng khác có liên quan nhanh chóng làm sáng tỏ vụ việc”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link