Phim 'Người phán xử': Ai là diễn viên vào vai "chuẩn" nhất?

( PHUNUTODAY ) - "Ông trùm" Phan Quân, Phan Hải, Diễm My hay Thế Chột... đâu là vai diễn thành công nhất trong Người phán xử?

"Người phán xử" hiện là bộ phim đang làm mưa làm gió trên màn ảnh Việt. Đây là bộ phim được đầu tư kĩ lưỡng về mọi mặt. Không chỉ thu hút khán giả bởi những pha hành động gay cấn, các tình tiết bất ngờ và cách kể chuyện hoàn toàn khác lạ, bộ phim mang đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc bởi dàn diễn viên đình đám. Khi bộ phom đã đi được hơn nửa chặng đường, mỗi diễn viên với vai diễn của mình đều đã để lại những ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả.

Xuất sắc

 NSƯT Quốc Trọng vai Phan Sơn

nguoiphanxu1

Sự tham lam và không có bản lĩnh của Phan Sơn khiến khán giả cảm thấy nhân vật này vừa hài hước, lố bịch vừa đáng thương. Phan Sơn là nhân vật phụ, ít có tiếng nói trong phim nhưng phân cảnh ông xuất hiện lại gây ấn tượng tốt với khán giả với nhiều cảm xúc khác nhau. Tuy không được oai phong hay bản lĩnh như các vai giang hồ khác trong phim nhưng qua diễn xuất của NSƯT Quốc Trọng, Phan Sơn là một nhân vật rất có màu sắc, thậm chí để lại ấn tượng ạnh mẽ trong lòng khán giả bởi những nét diễn "xuất thần" dù chỉ là một phân đoạn nhỏ tưởng như quá đỗi bình thường của bộ phim.

 NSND Hoàng Dũng vai Phan Quân

nguoiphanxu2

Phan Quân - ông trùm xã hội đen nắm giữ quyền lực lớn và sở hữu sự mưu trí hơn người là nhân vật được yêu thích nhất trong những năm gần đây của phim Việt. Có thể nói, Phan Quân đã tạo nên cơn sốt từ thần thái, việc làm đến từng câu nói. Một vai diễn nặng kí như vậy được giao cho nghệ sĩ gạo cội và giàu kinh nghiệm như NSND Hoàng Dũng là một thành công lớn của bộ phim.

NSƯT Trung Anh vai Lương Bổng

nguoiphanxu3

NSƯT Trung Anh vốn quen mặt khán giả với những vai diễn hiền lành, khắc khổ. Một bất ngờ lớn khi ông vào một vai giang hồ "cứng" đạt đến như vậy. Từ ngoại hình đến biểu cảm đều hoàn toàn thuyết phục người xem. Có thể nói trong bộ phim này màn trình diễn của NSƯT Trung Anh gần như ngang ngửa với NSND Hoàng Dũng.

 Doãn Quốc Đam vai Tú Vịt

nguoiphanxu4

Tú Vịt do Doãn Quốc Đam thể hiện không thể so sánh với các diễn viên gạo cội ở trên nhưng vẫn xứng đáng đứng ở bảng xếp hạng các vai xuất sắc. Diễn xuất của Quốc Đam tạo ra một nhân vật rõ nét và tương đối có màu sắc riêng.

Tú Vịt tuy là nhân vật phản diện nhưng cũng nhận được khá nhiều sự yêu mến từ phía khán giả. Điều quan trọng là sự mưu mô và thận trọng của nhân vật này rất thuyết phục khán giả với lối diễn vô cùng chân thực và tự nhiên.

Việt Anh vai Phan Hải

nguoiphanxu5

Phan Hải là một màu sắc rất mới trong phim truyền hình Việt nói chung và đối với các vai diễn của Việt Anh nói riêng, tạo nên cơn sốt ngay từ lần đầu ra mắt khán giả. Việt Anh tỏ ra rất thuyết phục trong vai diễn và khiến người xem có cảm giác vai diễn này sinh ra vốn để giành cho anh vậy. Tuy nhiên càng về sau, Phan Hải bị khán giả nhận xét là vai diễn một màu và việc duy trì một phong cách diễn từ đầu của nhân vật đôi khi lại nhàm chán.

Trọng Hùng vai Trần Tuấn

nguoiphanxu6

Trọng Hùng là vẫn là cái tên khá mới đối với khán giả. Có lẽ do các vai diễn trước đây của anh chưa thực sự đa dạng và ấn tượng. Tuy nhiên ở "Người phán xử", diễn viên này đã thực sự ghi lại dấu ấn. Nhìn riêng ngoại hình của nhân vật, khán giả đã cảm nhận được cá tính và suy nghĩ của nhân vật. Những trường đoạn khó của nhân vật Trần Tuấn trong phim, Trọng Hùng cũng làm tốt và tròn vai. Nếu có gì để nói về nhân vật này, thì đó là 2 chữ "vừa vặn".

 NSƯT Thanh Quý vai Hồ Thu

nguoiphanxu7

Vai Hồ Thu - bà xã của ông trùm Phan Quân là vai diễn điển hình trong một cốt truyện điển hình. Vì vậy, với một nghệ sĩ giàu kinh nghiệm như NSƯT Thanh Quý, vai diễn này không khó xử lý. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ vẫn bị nhận xét  không có nhiều đột phá. Điều này cũng dễ hiểu vì tuyến nhân vật nữ được xây dựng chìm hơn hẳn tuyến nam trong bộ phim.

 Bảo Anh vai Bảo Ngậu

nguoiphanxu8

Bảo Anh không quá khó khăn để khiến khán giả nghi ngờ anh là cảnh sát chìm ngay từ khi xuất hiện bởi anh là diễn viên chuyên trị vai cảnh sát. Sự khôn ngoan, lém lỉnh của anh vốn là sở trường cho các vai công an giờ đây áp dụng lại cho vai diễn giang hồ Bảo Ngậu cũng tạo hiệu ứng tốt không kém. Vẫn là "bài cũ" nhưng áp dụng cho vai diễn mới cũng là một cách tốt để thể hiện nhân vật.

Anh Đức vai Khải Sở Khanh

nguoiphanxu9

Nhân vật Khải Sở Khanh xuất hiện muộn nhưng đã nhanh chóng đóng vai trò là "cây hài" cho cả bộ phim. Sau này kết hợp với Phan Hải tạo thành một "cặp đôi hoàn cảnh" rất hài hước và đáng nhớ. Ai cũng phải công nhận là Anh Đức diễn rất đạt những kiểu vai như thế này.

Hồng Đăng vai Lê Thành

nguoiphanxu10

Hồng Đăng có ngoại hình khá phù hợp với kiểu nhân vật điềm tĩnh và nghiêm túc như Lê Thành. Tuy nhiên, anh mới chỉ làm tốt được phần nửa của vai diễn. Lê Thành thực ra giống như  "phiên bản vũ trụ" song song của các vai trước đó của Hồng Đăng. Chỉ có điều ở trong vũ trụ "Người phán xử", soái ca này là người thừa kế của ông trùm xã hội đen. Phần "soái ca" thì không có gì đáng nói nhưng phần "hoàng tử tội phạm" thì có lẽ chưa đạt.

Chu Hùng vai Thế Chột

nguoiphanxu13

Chu Hùng có sở trường là các vai  phản diện, bạo chúa giang hồ. Tuy nhiên, vai Thế Chột của ông được nhận xét khá một màu và thiếu thống nhất. Ông có sẵn một tạo hình gân guốc, hằm hố, rất ấn tượng. Tuy nhiên, ông lại không thể tận dụng triệt để ngoại hình này để thuyết phục hơn với khán giả.

Đan Lê vai Diễm My

nguoiphanxu11

Vốn kịch bản thiết kế sẵn cho vai diễn của Đan Lê ở "Người phán xử" không cần phải thể hiện nhiều. Tuy nhiên, khi đi vào những đoạn khó hay đứng cạnh một diễn viên tên tuổi khác, sự non yếu về diễn xuất rất dễ bị nhận ra. Nhất là trong những đoạn flash-back về thời sinh viên, khán giả giường như cảm thấy Đan Lê đang cố gắng biến mình thành trẻ con trong khung hình một cách gượng gạo, thiếu tự nhiên.

 Lưu Đê Ly vai Bích Ngọc

nguoiphanxu12

Lưu Đê Ly là nữ diễn viên vốn có ngoại hình xinh đẹp. Vai diễn Bích Ngọc của cô trong bộ phim là một nhân vật ngây thơ, năng động, cần phải thể hiện nhiều nhưng về sau thì trở nên từng trải và có chiều sâu hơn. Tuy nhiên Lưu Đê Ly vẫn dùng quá nhiều sự thể hiện, cảm giác giống như diễn sitcom nhiều hơn là diễn phim truyền hình.

Theo:  khoevadep.com.vn