Phơi quần áo nhất định phải tránh vị trí này, vừa mất thẩm mỹ lại ảnh hưởng xấu đến vận mệnh

( PHUNUTODAY ) - Trong thiết kế nhà ở, khu vực giặt giũ, sân phơi luôn được chú ý. Theo phong thủy, vị trí sân phơi quần áo có ảnh hưởng đến vận mệnh của con người.

Không phơi quần áo trước cửa chính

Phong thủy quan niệm lối vào cửa chính là hơi thở của ngôi nhà. Nếu treo quần áo ngay đối diện lửa thì sẽ ảnh hưởng đến tài vận của gia đình. Lý do là trong quần áo có đủ loại, đặc biệt là đồ lót. Một số nơi quan niệm Thần Tài rất kiêng kỵ điều này.

Hơn nữa, cửa là nơi mọi người ra vào. Khi phơi quần áo như vậy nhìn vào sẽ rất khó coi. Nó làm cản tầm nhìn của mọi người và làm cho ngôi nhà không được thông thoáng, ảnh hưởng tới sự phát triển sự nghiệp của gia đình.

Bố trí sân phơi ở đâu để hợp phong thủy?

Ngày nay nhiều gia đình thường kết hợp sân phơi và phòng giặt để không phải di chuyển nhiều. Theo phong thủy thì sân phơi nên “tọa hung” có nghĩa là bố trí ở hướng xấu, hướng ít giao tiếp.

Bạn có thể thiết kế phòng giặt và sân phơi có mái, xung quanh có khung lưới để tránh mưa nắng trực tiếp, ngăn không cho đồ đạc thất lạc.

Vị trí sân phơi nên khuất tầm nhìn từ ngoài vào. Với nhà 1 tầng có thể đặt ở giếng trời còn nhà có mái bằng thì dùng sân thượng là hợp lý.

Lưu ý là sân phơi nên đặt về phần sân phía sau của nhà để vừa tránh lộ ra mặt tiền thiếu thẩm mỹ, vừa không phải mang quần áo qua lại phòng thờ.

Các hướng Đông, Đông Bắc, Bắc và Tây Bắc là hướng có trường khí thuộc dương, phù hợp để bố trí chỗ giặt phơi.

Những lưu ý khi bố trí sân phơi theo phong thủy

Nếu đặt sân phơi và phòng giặt ở tầng 1 thì phải lát gạch tạo dốc tốt, tránh để sân lộ đất vì Thổ khắc Thủy, đã ẩm càng thêm ẩm.

Không bố trí chỗ giặt phơi trong hoặc cạnh bếp vì bếp mang tính Hỏa còn phòng giặt phơi mang tính Thủy mà Thủy khắc Hỏa.

Nơi giặt giũ nhiều nước luân chuyển nên tính âm cao, nếu lại đặt trong môi trường âm nữa thì sẽ "âm thịnh dương suy", không khí ẩm ướt, quần áo khó khô ráo, sạch sẽ, có nhiều nước xả cũng dễ gây trơn trượt. Tốt nhất bạn nên đặt khu giặt phơi tại chỗ có nhiều ánh sáng chiếu vào để vừa cân bằng âm dương, vừa khô ráo và giúp bạn thoải mái bước vào không gian này.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link