Phòng bếp bốc mùi vì rác, chỉ với cách này bếp sạch mùi ngay lập tức

( PHUNUTODAY ) - Phòng bếp thường là nơi đặt thùng rác, chứa nhiều rác thải sinh hoạt nên rất dễ bị ám mùi hôi khó chịu. Để khử mùi hôi này bạn chỉ cần áp dụng những cách sau đây.

Dọn rác

Hãy dọn dẹp và vứt bỏ toàn bộ rác thải trong phòng bếp. Sau đó bạn nên lau sạch phía bên trong thùng rác, sử dụng bình xịt khử mùi hôi hoặc dung dịch khử mùi tự chế. Hãy giữ cho mọi thứ trong phòng bếp luôn sạch sẽ sẽ giúp đánh bay mùi hôi trước khi chúng khiến cả nhà bếp bốc mùi.

Dùng baking soda

Baking soda có tác dụng ngăn mùi khó chịu trong thùng rác hiệu quả. Cách đơn giản là bạn rắc bột vào đáy thùng rác để hút mùi hôi. Sau khi làm sạch thùng rác, bạn có thể thêm nước vào hòa tan chỗ bột baking soda để làm sạch thùng rác.

Thuốc tẩy

Thuốc tẩy có khả năng loại bỏ vi trùng và vi khuẩn gây ra mùi khó chịu. Tuy nhiên, bạn cũng cần cẩn thận khi sử dụng vì nó có thể gây hỏng giỏ và làm hỏng lớp sơn. Bạn nên pha loãng thuốc tẩy với nước ấm đồng thời duy trì sự thông thoáng của thùng rác sau quá trình làm sạch để mùi thuốc tẩy bay hơi hết.

Tinh dầu

Các loại tinh dầu thiên nhiên sẽ giúp hấp thụ mùi khó chịu hiệu quả. Cách làm là cho một cốc nước vào bình xịt, pha với nửa cốc giấm trắng và 10 giọt dầu chanh (hoặc dầu cây trà). Bạn xịt hỗn hợp này vào thùng rác sau khi đã làm sạch. Mùi rác sẽ hoàn toàn biến mất.

Bã cà phê

Nếu uống cà phê phin, bạn hãy dùng bã cà phê đem phơi hoặc sấy khô rồi rắc dưới đáy của túi rác. Nó sẽ giúp khử mùi hôi nhanh chóng.

Khử mùi thùng rác với giấm và bánh mì

Giấm không chỉ là gia vị, nó còn là chất tẩy rửa giúp làm sạch vết bẩn đồng thời xua đuổi các loại côn trùng, vi khuẩn gây hại. Bên cạnh đó, giấm còn giúp khử mùi, tránh được tình trạng lên mốc của các thực phẩm sau khi đổ bỏ.

Bánh mì cũng là nguyên liệu hút ẩm rất tốt. Kết hợp giấm với bánh mì sẽ cho bạn nguyên liệu khử mùi thùng rác hoàn hảo.

Bạn chỉ cần đổ giấm lên trên bề mặt bánh mì rồi đặt chúng vào bên trong thùng rác và đậy nắp lại.

Khử mùi bằng chanh tươi (cam) và giấm

Bạn cắt chanh (cam) thành từng miếng nhỏ thả vào từng ô nhỏ trong khay đá sau đó đổ giấm vào. Bạn đặt khay đá vào tủ lạnh cho đông đá lại. Khi đã đông cứng bạn rửa sạch thùng rác rồi thả 1-2 viên đá đã làm vào thùng rác và đậy nắp lại.

Đợi đến khi đá tan hết thì mùi hôi khó chịu cũng sẽ biến mất ngay lập tức. Cách này giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian vì đá đông cứng trong tủ lạnh có thể để lâu và dùng khi cần thiết.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link