"Phòng khách không đặt 3 thứ, sân nhà không trồng 3 cây", lời Tổ Tiên dạy con cháu phải nhớ

15:52, Thứ năm 04/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, có những thứ bắt buộc phải kiêng kỵ đặt ở phòng khách kẻo ảnh hưởng đến tài lộc.

Theo phong thủy, phòng khách không đặt 3 thứ này:

Dao, kiếm

Nhiều người thích treo vũ khí sắc nhọn như dao, kiếm trong nhà, tưởng rằng có thể đuổi tà ma. Tuy nhiên, nếu đặt ngẫu nhiên trong phòng khách, có thể gây nguy hiểm cho mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ trong gia đình, vì phòng khách thường là nơi tập trung của khách và thành viên trong gia đình.

Nhiều người thích treo vũ khí sắc nhọn như dao, kiếm trong nhà, tưởng rằng có thể đuổi tà ma.

Nhiều người thích treo vũ khí sắc nhọn như dao, kiếm trong nhà, tưởng rằng có thể đuổi tà ma.

Ô dù

Dù là vật dụng bảo vệ khỏi mưa nắng nhưng không phù hợp để treo trong phòng khách. Tiếng Hán của "ô dù" phát âm giống với từ "chia cách", "chia rẽ", đồng nghĩa với sự ly tán. Treo ô dù trong phòng khách có thể mang ý nghĩa không tích cực và gây "ẩm khí" theo quan niệm phong thủy.

Đồ vật, tranh có màu sắc quá trầm

Tranh hoặc đồ vật có màu sắc quá trầm thường làm người ta cảm thấy lo lắng và bi quan. Phòng khách là nơi đoàn tụ và nghỉ ngơi, việc thường xuyên nhìn thấy các đồ vật như vậy có thể gây ra cảm xúc tiêu cực và làm mất đi sự yên bình và thư giãn.

Sân nhà không trồng 3 cây

Sân nhà không nên trồng cây dương

Cây dương, mặc dù phổ biến và phát triển nhanh chóng, nhưng lại mang theo nhiều điều không may mắn theo quan niệm dân gian. Với tên gọi khác là "Qủy phách thủ" (tiếng vỗ tay của ma), cây dương thường được cho là không phù hợp để trồng trước nhà. Lá lớn sum suê của cây này có thể tạo ra âm thanh giống tiếng vỗ tay, đặc biệt khi trời gió mạnh vào buổi tối, gây ra nỗi lo ngại và không khí không ổn định.

Độ cao của cây cũng là nguyên nhân gây ra nguy hiểm trong trường hợp gặp mưa to và gió lớn. Hơn nữa, vào mùa xuân, cây dương sẽ phát triển nhiều bông vải màu trắng, những bông này có thể gây dị ứng và ảnh hưởng đến sức khỏe của những người tiếp xúc.

Cây dương, mặc dù phổ biến và phát triển nhanh chóng, nhưng lại mang theo nhiều điều không may mắn theo quan niệm dân gian.

Cây dương, mặc dù phổ biến và phát triển nhanh chóng, nhưng lại mang theo nhiều điều không may mắn theo quan niệm dân gian.

Sân nhà không nên trồng cây dâu tằm

Cây dâu tằm, mặc dù có quả ngọt và lá thường được sử dụng để nuôi tằm, nhưng theo quan niệm phong thủy, nó không phù hợp để trồng tại nhà vì cách phát âm gần giống với "tang tóc". Hơn nữa, khi trưởng thành, cây dâu tằm có thể thu hút chim chóc và côn trùng, gây ra sự phiền toái và không thoải mái cho gia đình.

Sân nhà không nên trồng cây bách

Cây bách, mặc dù có sức sống mãnh liệt và thường xanh quanh năm, nhưng lại mang theo theo quan niệm dân gian một loạt điều không may mắn. Với tên gọi khác là "Cây đầu mộ", cây bách thường được trồng ở đầu ngôi mộ, tạo ra sự đen đủi và không may mắn. Mùi khó chịu phát ra từ loại cây này cũng có thể ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng và không gian sống của gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang