Không cần xi mà giày da vẫn bóng lộn như mới nhờ những thứ nguyên liệu bị bỏ đi trong nhà bếp

( PHUNUTODAY ) - Nếu một ngày xi đánh giày hết mà bạn chưa kịp mua, đừng lo hãy dùng những thứ này có thể thay thế giúp làm bóng đôi giày.

 Những đồ dùng bằng da như giày da, thắt lưng, ví da, sofa, ghế bằng da muốn làm sạch và bóng thì hoàn toàn có thể dùng các thứ nguyên liệu này nếu không còn xi. 

Vỏ chuối chín vừa ăn

Vỏ chuối chín ngoài độ ẩm thì còn có những thành phần dinh dưỡn khác nên không phải là thứ chỉ vứt sọt rác như mọi người hay nghĩ. Vỏ chuối chín được dùng nhiều việc khác như dùng bón cây, làm trắng răng, đắp mặt nạ và làm sạch bóng đồ da. Bạn chỉ cần dùng mặt trong của vỏ chuối chín, loại vỏ mới lột để chà xát lên bề mặt giày da. Chất dầu và tannin trong vỏ chuối có tác dụng làm sạch và đánh bóng bề mặt giày da hiệu quả. Sau khi chà xát vỏ chuối lên mặt da thì dùng khăn mềm lau sạch là bề mặt sẽ bóng. 

Vỏ chuối giúp làm sạch giày da

Vỏ chuối giúp làm sạch giày da

Sữa hết hạn sử dụng dùng đánh giày

Sữa hết hạn không ăn được nhưng chúng cũng còn công dụng làm bóng đồ da. Bạn nhúng sưa bằng giẻ hoặc khăn giấy mềm rồi chà xát lên giày da và các vật dụng bằng da khác. Sau khi sữa khô, dùng khăn ướt sạch lau nhẹ, bạn sẽ thấy giày da trông như mới ngay và độ bóng được cải thiện đáng kể.Đặc biệt hơn nữa là việc lau giày da bằng sữa hết hạn có thể loại bỏ vết bẩn một cách hiệu quả, giúp bề mặt da không bị khô và giữ cho đôi giày da của bạn luôn sáng bóng trong thời gian dài.

Dùng vỏ khoai tây mới nạo hoặc vài lát khoai tây

Khoai tây cũng là nguyên liệu giúp làm bóng đồ da. Bạn có thể thái mỏng khoai tây hoặc dùng vỏ khoai tây vừa mới nạo để chà xát lên bề mặt giày da hoặc các loại đồ da khác. Khoai tây có tinh bột và độ ẩm giúp làm sạch mốc và bụi trên bề mặt giày da. Sau đó dùng khăn sạch hoặc khăn ướt lau lại là giày da có thể bóng như mới.

vo-khoai-tay-sach-giay

Dùng kem dưỡng da

Kem dưỡng da tay dùng mục đích chính là để làm mềm da tay và giữ ẩm cho làn da. Chúng cũng có đặc tính làm mềm da. Bởi vậy khi thoa kem dưỡng da lên bề mặt giày da hay vật dụng bằng da thì chúng cũng giúp vật này mềm hơn, bóng hơn. Sau khi thoa lên thì bạn dùng khăn mềm hoặc khăn giấy lau đi sẽ làm sạch bụi và để lại độ bóng mềm cho da. 

Với những mẹo trên đồ da nhà bạn sẽ được làm mới, làm bóng trở lại mà không nhất thiết phải dùng xi đánh. 

Để đồ da giữ được sự mềm bóng không bị mốc thì bạn nên chú ý tránh để chúng bị ẩm ướt, khi không dùng thì nên bọc kín, tránh ẩm, có thể nhét giấy báo vào để hút ẩm. Đồ da nên giữ nơi khô ráo thoáng mát, tránh để nơi nóng hoặc ẩm thấp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link