9 linh vật phong thủy giúp chiêu tài hút lộc, đặt trong nhà để tiền vào như nước giúp giàu sang phú quý

11:49, Thứ năm 04/04/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong góc nhìn phong thủy những bức tượng, tranh những con vật này có thể mang lại may mắn cho gia chủ.

Tỳ hưu

Tỷ hưu là loài vật phong thủy chỉ ăn vàng nên được cho là loài linh vật mang lại giàu có, chiêu tài tác lộc, may mắn về công danh sự nghiệp, trừ tà khí, bảo vệ tài sản và sự bình yên cho ngôi nhà. Tỳ hưu được cho là linh vật hợp với những người kinh doanh, hoạt động buôn bán xổ số, chứng khoán. 

Tỳ hưu mang lại giàu sang may mắn

Tỳ hưu mang lại giàu sang may mắn

Cóc ngậm tiền Thiềm Thừ

Cóc ngậm tiền là linh vật phong thủy có ba chân, miệng ngậm đồng tiền vàng, chân đạp lên đống tiền cổ, lưng có 9 chấm. Cóc ngậm tiền là biểu tượng của sự may mắn về tiền bạc. Cóc ngậm tiền hay được đặt ở ban thần tài hoặc ở góc đối diện chéo với cửa chính, mặt hướng vào bên trong hoặc đặt dưới gầm bàn, bên trong tủ hoặc giấu dưới ghế, những đồ đạc khác…

Rồng

Rồng là con vật không có thực nhưng biểu trưng cho sức mạnh linh thiêng và trượng nghĩa. Rồng là biểu trưng cho uy quyền tối cao của vũ trụ trong văn hóa Á Đông. Tượng rồng hướng ra cửa chính hoặc cửa sổ sẽ mang lại nhiều tài lộc cho gia đình, giúp công việc thuận buồm xuôi gió.

Long quy là linh vật đặc biệt đồng rồng mình rùa

Long quy là linh vật đặc biệt đồng rồng mình rùa

Long quy

Long quy biểu tượng cho quyền lực tuyệt đỉnh giữa rùa và lân, đây là linh vật mang lại may mắn, sung túc ổn định và hút tài vận vào nhà.

Ngựa

Dân gian có câu mã đáo thành công. Tượng ngựa biểu trưng cho sự bền bỉ, kiên nhẫn. Đặt tượng ngựa trong nhà sẽ mang lại sự may mắn cho gia chủ, phát đạt trong kinh doanh, thăng tiến trong công việc, sự nghiệp học hành tấn tới. Đây là một vật phẩm không thể thiếu cho những doanh nhân thường xuyên đi xa.

Trâu

Con trâu là đầu cơ nghiệp. Con trâu có tính hiền lành chăm chỉ và là con vật gắn với văn minh lúa nước nên biểu tượng của sự an lành, no đủ. Đặt tượng trâu bằng bột đá mạ vàng non mang Kim khí rất tốt cho tài lộc, có lợi cho các công việc kinh doanh, bất động sản hoặc đầu tư dài hạn.

Sư tử biểu trưng cho sức mạnh và may mắn

Sư tử biểu trưng cho sức mạnh và may mắn

Sư tử

Trong phong thủy, sư tử là linh vật hóa giải sát khí, mang lại tài lộc và thịnh vượng. Nhiều công ty, doanh nghiệp trưng đôi sư tử trước cửa để bài trừ tà khí giúp thuận lợi trong làm ăn. Đôi sư tử trong nhà cũng giúp mang lại hòa khí cho vợ chồng.

Cá chép

Truyền thuyết dân gian có cá chép hóa rồng. Do đó tượng cá chép mang lại may mắn, biểu trưng cho sự thành công, thăng quan tiến chức, vượt khó thành công. 

Voi trắng

Voi với thể lực và hình dáng to lớn biểu trưng cho sức mạnh. Tượng voi mang lại bình yên và sức khỏe cho gia chủ. Voi hút nước biểu trưng cho việc mang lại giàu sang.

Lưu ý khi bày linh vật trong nhà

- Linh vật trưng trong nhà cần lưu ý chọn phù hợp với bản mệnh gia chủ 

- Linh vật để phát huy tác dụng phong thủy tốt thì nên nhờ chuyên gia phong thủy khai quang điểm nhãn cho linh vật

- Tránh đặt trâu và ngựa cạnh nhau

- Vị trí linh vật nên cẩn trọng xem xét cho từng loại không phải thích để đâu thì để

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên