Phòng kín dùng quạt điều hòa muốn mát lạnh nhanh, tiết kiện điện thì đây là cách dùng hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều gia đình sở hữu quạt điều hòa nhưng dùng sai cách khiến quạt không mát như mong muốn và gây tốn kém tiền điện.

 Nhà bạn vừa trang bị một chiếc quạt điều hòa để giải tỏa cơn nóng trong những ngày hè oi bức. Mặc dù đã được tư vấn, hướng dẫn nhưng chắc chắn bạn vẫn chưa biết hết bí quyết trong sử dụng quạt để đạt được hiệu quả tối đa mà lại an toàn, giảm chi phí tiêu thụ điện.

phong-kin-dung-quat-dieu-hoa-mat-lanh-nhanh-3

1. Cách sử dụng quạt điều hòa hiệu quả

- Chọn chỗ đặt quạt thông thoáng

Ưu điểm của quạt điều hòa là khả năng làm mát cho không gian mở, dễ di chuyển, không phải đóng kín cửa và cố định như máy điều hòa. Thậm chí nếu cửa bị đóng quá kín có thể làm giảm khả năng làm mát của quạt.

Nhưng cũng chính ưu điểm này làm bạn thường bỏ qua, thoải mái di chuyển và đặt quạt ở mọi vị trí khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý luôn phải đặt quạt ở nơi thông thoáng, tuyệt đối không đặt quạt sát tường, không nên đặt các đồ vật ở gần quạt, khoảng cách tối thiểu là 20cm.

- Đổ nước sạch( đá) vào bình chứa với mực nước phù hợp

Nước đổ cần đảm bảo sạch, không chứa chất bẩn và hóa chất để tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tuổi thọ của máy.

Không được đổ nước đầy bình, khuyến cáo bạn chỉ nên đổ khoảng 2/3 bình chứa là mức an toàn. Nếu bạn đổ quá đầy, trong lúc bất cẩn hoặc khi máy đang hoạt động nước có thể bị tràn, rò rỉ ra bên ngoài với thiết bị điện vô cùng nguy hiểm.

Nhưng bạn cũng luôn để ý, tránh để bình khô nước, bởi khi đó cũng sẽ ảnh hưởng tới độ bền của máy bơm và làm giảm tuổi thọ của quạt.

- Thay nước thường xuyên

Trong trường hợp nhà bạn không dùng quạt làm mát thường xuyên hoặc ở miền Bắc sau mùa đông dài mới lôi quạt ra sử dụng, bạn nhớ đừng vội dùng luôn, hãy đổ hết lượng nước đang có trong bình và thay thế bằng nước mới. Bởi nước tồn đọng trong bình quá lâu sẽ có nhiều vi khuẩn và mùi hôi.

- Vệ sinh quạt điều hòa thường xuyên

Nếu muốn thiết bị nhà bạn hoạt động trơn tru, bạn đừng quên lau chùi, vệ sinh quạt thường xuyên. Khuyến cáo chu kỳ là 1 tháng/ lần gồm lau chùi, làm sạch bình chứa nước, tấm làm mát, tấm lọc... giúp loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc, bụi bẩn gây hại cho sức khỏe.

- Đảm bảo khoảng cách giữa quạt và bạn

Quạt điều hòa có tốc độ gió rất lớn, có tác dụng làm mát khắp phòng. Tuy nhiên hạn chế của việc dùng quạt là tiếng ồn thường lớn hơn máy lạnh rất nhiều, luồng gió cũng rất mạnh nên sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn. Vì vậy, để có được hơi mát tốt nhất, bạn nên đảm bảo khoảng cách bạn tối thiểu 2m. Với quạt có công suất lớn hơn, khoảng cách này đảm bảo phải xa hơn. 

phong-kin-dung-quat-dieu-hoa-mat-lanh-nhanh-5

2. Mua sản phẩm quạt rõ nguồn gốc xuất xứ, có chứng nhận an toàn kỹ thuật

Trước nhu cầu lớn của thị trường, hiện nay có rất nhiều loại quạt làm mát khác nhau được chào bán với nhiều mẫu mã và mức giá khác nhau cho mọi người lựa chọn. Đặc biệt xuất hiện rất nhiều loại quạt có nguồn gốc từ Trung Quốc, theo người bán có đủ giấy tờ và đảm bảo chất lượng, ưu điểm nổi trội là giá thành rẻ hơn hẳn nên rất nhiều người lựa chọn.

Tuy nhiên, những sản phẩm quạt kém chất lượng nguy cơ rò rỉ điện rất cao do việc thiết kế, kết cấu quạt không đảm bảo. Vì vậy bạn nên cân nhắc khi lựa chọn hãng quạt đảm bảo an toàn cho gia đình bạn nhé.

Để mua và sử dụng được một sản phẩm quạt đảm bảo các tiêu chí an toàn, bền, đẹp, mát... bạn cần nắm rõ hướng dẫn sử dụng quạt điều hòa an toàn và hiệu quả như trên nhé.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link