Phòng ngủ còn tông màu này thì sửa ngay vì để lâu dài tổn hao sức khỏe, mất ngủ triền miên

( PHUNUTODAY ) - Màu sắc tác động trực tiếp tới tâm lý của bạn nên để một căn nhà đẹp thì không chỉ chú trọng màu sắc yêu thích mà còn phải xem chúng có phù hợp với quy luật sinh lý của bạn không nhé

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi thư giãn giúp phục hồi chức năng cơ thể, đảm bảo sức khỏe. Bởi vậy phòng ngủ trang trí sơn sửa như thế nào thì ngoài tiêu chí theo sở thích còn nên quan tâm tới đặc điểm sinh lý giấc ngủ nhằm giúp bảo vệ sức khỏe của bạn. Do đó những kiểu trang trí màu sắc như này trong phòng ngủ sẽ gây bất lợi, về lâu dài làm bạn khó ngủ có thể ảnh hưởng tới hệ thần kinh:

mau tuong phan phong ngu

Những cặp màu có độ tương phản cao: Trong phòng ngủ mà có những cặp màu sắc tương phản lớn, diện tích rộng như đỏ - xanh, vàng - tím... sẽ khiế bạn cảm thấy kích thích khó đi vào giấc ngủ. Khi cần thư giãn làm dịu thì nhìn vào cặp màu sắc đó bạn sẽ thấy khó chịu.

Màu xám: Màu này tạo cảm giác u ám buồn tẻ nhàm chán. Màu sắc này găn với mùa đông u buồn, ngày mưa ảm đạm nên mang cảm xúc tiêu cực. Do đó nếu những người dễ bị rối loạn cảm xúc ở trong này sẽ thấy khó ngủ và mệt mỏi. 

phong ngu mau vang

Màu vàng: Sắc vàng là màu tươi vui hân hoan đem lại cảm giác hân hoan, vui vẻ cho gia chủ.  Nhưng chúng không được khuyến khích trong phòng ngủ vì có thể phấn khích quá đà, dẫn dến khó ngủ, đặc biệt với người lại còn bật đèn ngủ. 

Màu tím: Một cuộc khảo sát năm từ Travelodge trên 2.000 ngôi nhà ở Anh cho thấy, những người có phòng ngủ màu tối hơn hoặc đậm hơn sẽ ngủ ít hơn những người yêu thích màu sắc nhẹ nhàng. Theo Best Life, những người ngủ ít nhất là những người có phòng ngủ màu tím. Trung bình mỗi người trong nhóm này chỉ ngủ được 5 giờ 56 phút mỗi đêm. 

phong ngu mau do

Màu đỏ: Màu đỏ là màu nổi bật nên được tránh trong phòng ngủ vì chúng dễ gây ra gián đoạn giấc ngủ khiến bạn tỉnh giấc giữa chừng. Màu đỏ cũng kích thích làm tăng huyết áp

Màu trắng: Gam màu trắng rất thanh nhãn và thư thái, nhưng nếu phòng ngủ toàn màu trắng sẽ gây yếu tâm lý với những người nhát ma. Và chúng cũng cảm giác trống trải lạnh lẽo khó ngủ hơn cho bạn.

Theo một số chuyên gia màu sắc phòng ngủ nên ưu tiên là xanh da trời xanh lam vì chúng là màu sắc làm dịu tinh thần tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn