4 loại hoa đẹp nhưng không may mắn, trồng trong nhà dễ rước thêm xui xẻo

( PHUNUTODAY ) - Những loại hoa này có vẻ ngoài bắt mắt nhưng có thể mang đến một số điều không tốt, gia chủ nên cân nhắc thật kỹ trước khi trồng.

Các loại hoa có độc

Khi trồng hoa, bạn cần phải cân nhắc xem loại cây đó có độc hay không. Một số loại hoa đẹp nhưng có độc phổ biến là cây trúc đào, vạn niên thanh, hoa thủy tiên, hoa đỗ quyên, hoa trạng nguyên...

Ví dụ, cây trúc đào là loại cây có hoa màu hồng khá bắt mắt. Tuy nhiên, loại cây này lại chứa chất oleandrin. Chất này có độc tính khá cao, nếu nuốt phải sẽ gây ngộ độc, buồn nôn, xuất huyết nội, mất kiểm soát nhịp tim... Nhựa của cây trúc đào cũng làm da bị bỏng rát.

4-loai-hoa-dep-nhung-khong-may-man-01

Cây đỗ quyên có hoa khá đẹp và bắt mắt, mang ý nghĩa tốt trong phong thủy nhưng cũng là loại cây chứa nhiều độc tố. Hầu hết các bộ phận của cây này đều có andromedotoxin và arbutin glucoside. Các độc tố này có thể gây ra khó thở, buồn nôn, hoa mắt, thậm chí ngộ độc nặng nếu vô tình nuốt phải.

Nhìn chung, không ai đi nuốt lá và hoa của những loại cây này. Tuy nhiên, gia đình có trẻ nhỏ thì nên hạn chế trồng các loại hoa có độc vì những đối tượng này thường tò mò, có thể cho bất cứ thứ gì mà chúng cầm nắm được vào miệng dẫn tới các tai nạn không đáng có. Nhà nuôi thú cưng cũng nên cân nhắc kỹ trước khi trồng các loại cây này.

Hoa có mùi quá nồng

Các loại hoa có hương thêm luôn được mọi người yêu thích. Mùi hoa thoang thoảng sẽ giúp con người cảm thấy thư thái, thoải mái, làm không gian sống trở nên lãng mạn hơn. Tuy nhiên, trồng quá nhiều hoa thơm hoặc các loại hoa có mùi nồng nặc sẽ gây ra nhiều bất lợi cho sức khỏe. Một số người sẽ gặp tình trạng kích thích thần kinh, khó chịu, dị ứng, mất ngủ...

Ví dụ như hoa ly có mùi khá thơm nhưng nếu để nhiều hoa trong nhà thì có thể dẫn tới mùi hương hoa quá nồng, gây khó chịu.

4-loai-hoa-dep-nhung-khong-may-man-02

Ngoài ra, nên hạn chế để hoa trong phòng ngủ. Phòng ngủ tương đối kín, khi đóng cửa, mùi hương của hoa có thể bị nồng, gây khó chịu, làm mọi người mất ngủ.

Hoa có ý nghĩa không tốt

Khi trồng hoa, gia chủ có thể cân nhắc tới ý nghĩa của các loài hoa. Nên tránh trồng những loại hoa mang ý nghĩa không tốt làm ảnh hưởng đến phong thủy của căn nhà.

Ví dụ như hoa bỉ ngạn. Loại hoa này có hình dáng khá độc đáo, nhiều màu sắc bắt mắt. Tuy nhiên, theo quan niệm dân gian,  đây là loại hoa cuối cùng mà các linh hồn sẽ nhìn thấy thấy trước khi chuyển sang kiếp mới. Loại hoa này được trồng ở đâu thì âm khí sẽ mạnh ở đó.  

4-loai-hoa-dep-nhung-khong-may-man-03

Cây có gai

Những loại cây có gai như xương rồng khá dễ trồng, dễ chăm sóc và ra hoa cũng khá đẹp mắt. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, đây là loại cây không nên trồng trong nhà. Những chiếc gai của cây được cho là thứ mang theo sát khí không tốt với con người.

Trên thực tế, các loại cây có gai có thể gây thương tích nếu vô tình đụng phải.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link