Thả chút muối vào lon nước ngọt có gas uống dở: Mẹo hay nhà nào cũng cần, giải quyết hàng ngàn rắc rối

15:28, Thứ hai 02/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể tiết kiệm khá nhiều chi phí hàng tháng và giải quyết được nhiều rắc rối trong gia đình

Nước ngọt có gas là đồ uống quen thuộc với nhiều người vì nó giúp giải khát và tăng cường năng lượng cho con người nhất là trong những ngày hè nóng bức như hiện nay. Dù ai cũng biết công dụng của nước ngọt với con người. Tuy nhiên, ít ai biết ngoài chức năng chính là uống thì nước ngọt còn giúp chị em phụ nữ làm việc nhà hiệu quả hơn rất nhiều. Nó có thể giúp bạn giải quyết hàng tá rắc rối. Hãy cùng khám phá những mẹo nhỏ hay từ nước ngọt có gas nhé, nhất là khi bạn bỏ thêm một chút muối vào đó thì sẽ vô cùng bất ngờ vì công dụng tuyệt vời của nó.

Một số công dụng của việc thả muối vào nước ngọt có gas

Giúp làm mềm quần áo và giữ màu vải mới lâu:  Nếu bạn sử dụng quần áo nhất là quần áo jeans lâu ngày sẽ thấy chúng có biểu hiện cứng và bị phai màu khiến cho bạn mắc vào không còn cảm giác thoải mái dễ chịu nữa. Nhưng với chỉ nửa lon nước ngọt bạn hãy thả thêm một chút muối vàorồi sau đó bạn hãy cho hỗn hợp vào ngâm quần áo. Đồng thời, chính thành phần hỗn hợp này giúp bạn có thể dùng để làm mềm quần áo và giúp màu trang phục được bền màu mới lâu hơn rất nhiều.

nuoc-ngot-uong-thua-dung-do-tron-voi-muoi-ve-sinh-nha-cuc-hay-

Giúp vệ sinh đồ nội thất gỗ: Một trong những công dụng của hỗn hợp muối và nước ngọt là giúp làm sạch đồ nội thất làm bằng gỗ. Cách làm đơn giản chỉ cần nửa lon nước ngọt bạn và một chút muối bạn hoàn toàn cóthể lau sạch mọi vết bẩn bám trên sàn gỗ, hoặc đồ gỗ nhà mình sáng bóng như mới.

Làmng đồ kim loại: Nếu như trong nhà bạn có nhiều đồ dùng bằng kim loại bị xỉn màu thì bạn có thể áp dụng một mẹo nhỏ là dùng hỗn hợp muỗi và nước ngọt để rửa chúng. Nguyên nhân là trong thành phần của nước ngọt có gas có chứa axit nên sẽ giúp cho đồ kim loại sáng bóng như mới. Bên cạnh đó, trong thành phần các loại nước có gas còn giúp bạn rửa sạch vết ố vàng trên ly cốc rất hữu hiệu. Bạn chỉ việc đổ lon nước ngọt, thêm muối rồi ngâm đồ kim loại vào đó khoảng 30-45 phút, sau đó đi rửa lại bằng xà phòng bình thường các đồ dùng kim loại sáng bóng nhờ thành phần acid có trong nước ngọt.

tha muoi vao nuoc ngot co ga

Khử mùi hôi và làm sạch tủ lạnh: Tủ lạnh là thiết bị quen thuộc cần thiết trong mỗi gia đình. Tuy nhiên, hi tủ lạnh sử dụng lâu ngày sẽ xuất hiện vết bẩn và có mùi hôi khó chịu.  Lúc này bạn  hoàn toàn có thể sử dụng hỗn hợp muối và nước ngọt để làm sạch tủ lạnh của mình. Bạn chỉ cần dùng vải mềm thấm vào phần nước tổng hợp trên rồi lâu thật sạch tủ lạnh là được. Như vậy, mùi hôi khó chịu và những vết bẩn trong tủ lạnh sẽ được làm sạch dễ dàng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min