Dùng nước này rửa mực, cá: Hết sạch mùi tanh, khiến món ăn thơm ngon, đậm vị tăng giá trị dinh dưỡng

09:45, Thứ hai 02/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn sẽ loại bỏ mùi tanh của mực, cá vô cùng hiệu quả, ai không biết quá phí.

Những món ăn từ hải sản như mực cá luôn hấp dẫn người ăn. Nhưng chúng thường có mùi tanh đặc trưng nên khiến nhiều người cảm thấy món ăn bị hạn chế đi rất nhiều. Nhưng với mẹo nhỏ dưới đây bạn sẽ giúp loại bỏ hết mùi tanh trong mực, cá khiến món ăn hoàn hảo hơn.

Cách xử lý mùi tanh của mực, cá

Dùng mẻ: Một trong cách giúp bạn khử đi mùi tanh của mực, cá bạn có thể dùng mẻ. C
Cách làm: Bạn hãy lấy 1 đến 2 thìa mẻ (hoặc hơn tùy vào số mực bạn định khử mùi) cho vào tô đựng mực, cá. Tiếp đó, bạn hãy đảo đều và chà sát mẻ lên khắp các bề mặt của mực, khoảng 5 phút.

Tiếp sau đó, bạn hãy dùng vòi nước sạch rửa hết phần mẻ còn lại trên bề mặt mực và để vào rổ để cho ráo nước trước khi chế biến chúng thành các món ăn riêng.

6 loai ca khong nuoi hoa chat bo nhu nhan sam to yen

Dùng nước vo gạo

Nếu bạn muốn khử mùi tanh cho mực và cá bạn có thể sử dụng nước vo gạo để rửa hải sản giúp cho món ăn hết sạch mùi tanh. Đồng thời, nước vo gạo chứa nhiều dinh dưỡng giúp món ăn của ạn thêm phần hấp dẫn, khiến ai cũng phải thích thú khi thưởng thức.

Gừng, muối, rượu trắng khử mùi tanh mực, cá: Khi bạn muốn khử mùi tanh của hải sản như mực cá, nếu như bạn chỉ dùng muối thì sẽ không thể khử mùi tanh của mực hiệu quả. Thế nên kết hợp của củ gừng đập dập, 1 thìa muối và 1 thìa rượu trắng chính là công thức vàng giúp bạn khử mùi tanh của mực, hoặc cá vô cùng hiệu quả.

Cách làm bạn chỉ cần chà xát mực với hỗn hợp trên thì mùi tanh trên mực sẽ biến mất hoàn toàn. Không những thế, rượu trắng còn giúp món ăn tăng hương vị gấp đôi, giòn ngon, trắng tinh.

Dầu mè, rượu

Nếu bạn muốn khử mùi mực và cá bạn có thể dùng dầu mè và rượu. Cách làm vô cùng đờn giản, bạn hãy làm sạch mực, đừng vội mang chế biến ngay mà hãy ướp chúng với 2 thìa café dầu mè và chút rượu trong 5-10 phút. Bạn sẽ thấy cách làm này cực kỳ hiệu quả, giúp loại bỏ mùi tanh.

cach khu mui tanh hai san

Dùng chanh

Trong thành phần của chanh chứa nhiều axit và có mùi thơm nên khử mùi của mực rất hiệu quả. Vắt chừng 2- 3 quả chanh mới đủ cho 1 lần khử mùi rất hiệu quả. Nhớ chỉ lấy nước cốt chanh, không lấy hạt chanh để món ăn không bị đắng.

Cách làm: Bạn hãy óp mực đều và nhẹ tay với nước cốt chanh, không cần chờ lâu, rửa sạch ngay thịt mực dưới vòi vước đang rửa, để ráo trên rổ.

Nước trà xanh

Chần sơ qua nước trà xanh, sau đấy ngâm ngay vào chậu nước lạnh chính là cách giúp mùi tanh của mực được khử hiệu quả. Ngâm vào nước lạnh cũng sẽ giúp mực có được hương thơm đậm đà khi chế biến.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min