5 mẹo chẳng tốn 1 xu nhưng giúp phòng ngủ lúc nào cũng thơm tho

( PHUNUTODAY ) - Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, vì vậy bạn cần giữ cho không gian này luôn sạch sẽ, thơm mát thì mới tốt cho sức khỏe và thực sự được thư giãn đúng nghĩa.

Mở cửa sổ

Phòng ngủ muốn thoáng đãng nhất định phải có sự lưu thông không khí. Không phải ngẫu nhiên phòng ngủ luôn ưu tiên tiếp giáp với mặt thoáng hoặc ít nhất có cửa sổ. Vì vậy, bí kíp đầu tiên, đơn giản và hoàn toàn miễn phí là chịu khó mở cửa sổ.

Tốt nhất là bạn nên mở cửa sổ buổi sáng sớm sau khi ngủ dậy. Ánh nắng buổi sớm và không khí trong lành sẽ giúp tâm trạng của bạn hưng phấn hơn. Nhưng nếu bạn sống gần những khu vực bị ô nhiễm thì việc mở cửa sổ nên cân nhắc kĩ.

Chịu khó giặt chăn ga

Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi nằm trên một bộ ga gối mềm mại, thoang thoảng mùi hương dễ chịu. Bên cạnh việc lựa chọn ga gối chất lượng, bạn cũng nên chăm chỉ thay giặt ga gối theo chu kỳ 1 – 2 tuần/lần. Nếu nhà bạn nuôi thú cưng thì nên rút ngắn chu kỳ giặt ga gối. Gối sạch sẽ không chỉ giúp bạn dễ chịu mà còn thân thiện với làn da của bạn nữa.

Hút bụi, làm sạch thảm

Có nhiều người thích trải thảm trong phòng ngủ vì nó giúp việc đi lại trở nên êm ái và tiện nghi hơn hẳn. Tuy nhiên, nếu dùng thảm thì bạn cần biết thảm rất dễ bắt bụi. Chưa kể quá trình sử dụng còn có thể khiến thảm bị ẩm, tạo ra mùi hôi.

Do đó, vệ sinh thảm sẽ góp phần mang lại bầu không khí dễ chịu cho phòng ngủ.

Muốn làm sạch thảm, bạn có thể rắc một lớp baking soda lên thảm, để khoảng một giờ rồi sau đó dùng máy hút bụi hút sạch. Với loại thảm giặt được bạn có thể giặt thảm định kỳ.

Ngoài ra bạn cũng nên chịu khó thay giày dép sạch trước khi vào phòng ngủ.

Tự làm bộ khuếch tán tinh dầu

Đây là cách mà nhiều người ưa thích để làm không gian sống thơm mát. Trong phòng ngủ, bạn có thể đặt trong góc phòng một bộ khuếch tán tinh dầu để mang lại mùi hương dịu nhẹ cho nơi nghỉ ngơi.

Thay vì mua tốn kém, bạn có thể tự làm bộ khuếch tán tinh dầu tại nhà. Trước tiên bạn chuẩn bị một lọ thủy tinh có miệng hẹp, 1/4 cốc hạnh nhân ngọt hoặc dầu rum, 15-20 giọt tinh dầu ưa thích rồi khuấy đều. Sau cùng bạn cắm vài chiếc que gỗ vào lọ và kiên nhẫn đợi 1-2 ngày để bộ tinh dầu phát huy tác dụng.

Bạn có thể chọn một số loại tinh dầu dễ chịu và có lợi cho giấc ngủ như hoa oải hương, hoa nhài, vani hoặc gỗ đàn hương.

Tự làm xịt khử mùi

Xịt khử mùi có tác dụng nhiều đối với không gian sống. Nhưng nếu bạn không muốn dùng xịt khử mùi bán đại trà với các thành phần hóa học thì có thể tự tay làm nó.

Bạn chỉ cần cho vào bình xịt một cốc nước cất, khoảng ba muỗng canh cồn (hoặc rượu vodka nếu bạn thích) và ít nhất khoảng 20 giọt tinh dầu yêu thích rồi lắc đều.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link