Tự chế nước tẩy trắng tại nhà giúp quần áo ố vàng lại trắng tinh tươm như mới

( PHUNUTODAY ) - Quần áo màu trắng dùng lâu sẽ có lúc ố vàng. Lúc này, bạn hãy tự chế nước tẩy trắng để giúp quần áo sạch bong như mới.

Quần áo trắng hay khăn, màn dùng lâu sẽ bị ố vàng, ngay cả khi dùng nhiều bột giặt cũng không có cải thiện. Lúc này, chị em hãy tự chế hỗn hợp giúp tẩy trắng áo quần, lại có mùi thơm lâu dễ chịu.

Dùng chanh

Cách dùng chanh để tẩy trắng quần áo rất đơn giản. Chị em cần chuẩn bị 2 quả chanh, 1 nồi nước và 1 cái bàn chải. Sau đó, cắt lát 2 quả chanh rồi cho vào nồi nước đun sôi, có thể cho thêm 1 ít muối. Tiếp theo, tắt lửa và ngâm quần áo bị ố vàng trong khoảng 1 giờ.

Sau khi ngâm xong những vết ố vàng sẽ dần phai đi. Lúc này, chị em hãy vắt nước chanh và thoa lên vùng bị ố vàng. Dùng bàn chải chà trong khoảng vài phút, tốt nhất nên dùng bàn chải đánh răng. Cuối cùng, bạn có thể dùng nước rửa sạch và lúc này những vết ố vàng cũng không còn nữa. Dùng cách này, quần áo của bạn không chỉ trắng tinh tươm mà còn thơm mùi chanh.

1

Hỗn hợp bột giặt, giấm, muối và thuốc tẩy

Đầu tiên, chị em ngâm quần áo trong nước khoảng 10 phút. Sau đó, đổ thêm 1 lượng bột giặt vừa đủ với số quần áo. Rồi thêm giấm, nước tẩy trắng, 1 ít muối và khuấy đều lên.

Hãy ngâm quần áo bị ố vàng trong hỗn hợp này khoảng 1-2 giờ đồng hồ. Trong thời gian ngâm, chị em nhớ lật quần áo lại một hoặc hai lần để các vết ố được thấm đều hỗn hợp đã pha nhé.

Sau khi ngâm xong, chị em có thể dùng bàn chải chà lên những vùng bị ố vàng. Cuối cùng chỉ cần xả lại với nước là có thể thấy quần áo đã trở nên trắng.

3

Lưu ý: hỗn hợp này có thể sẽ rất ăn da tay. Do đó, tốt nhất hãy đeo găng tay để không bị tổn thương nhé.

Dùng borax (hàn the) hoặc baking soda (muối nở)

Nếu sử dụng hàn the hoặc muối nở, chị em có thể dùng khoảng 125ml. Sau đó, hãy thoa đều lên chỗ quần áo trắng bị ố vàng rồi cho vào máy giặt giặt như bình thường.

Nếu giặt tay, tốt hơn hết chị em hãy pha Borax hoặc Baking soda vào trong một chậu nước. Rồi ngâm quần áo trắng bị ố vàng vào khoảng 15-20 phút. Sau đó, dùng bàn chải chà thật kỹ những nơi bị ố vàng. Cuối cùng, xả lại với nước sạch là được. Với cách làm này, Borax hoặc Baking soda không chỉ giúp quần áo trắng mà còn có thể khử mùi hôi khó chịu.

Đó là 3 cách loại bỏ vết ố vàng trên quần áo trắng rất đơn giản mà vô cùng hiệu quả. Do đó, nếu quần áo gia đình chị em có bị ố vàng thì đừng vứt đi mà hãy làm theo những cách này nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link