Phụ nữ càng chăm làm "chuyện ấy" càng thông minh, khỏe mạnh

( PHUNUTODAY ) - Theo một nghiên cứu khoa học, phụ nữ càng chăm chỉ làm "chuyện ấy" thì càng thông minh.

Để thực hiện cuộc nghiên cứu, các chuyên gia ở trường Đại học McGill tại Montreal, Canada đã tuyển 78 phụ nữ trẻ trong độ tuổi 18 đến 29. Họ được đánh giá về đời sống tình dục của mình trước khi đi đến hàng loạt bài kiểm tra trí nhớ. Những bài kiểm tra bao gồm nhìn vào nhóm 60 từ vựng và gương mặt rồi sau đó được nhìn vào bảng 90 từ và gương mặt khác, chọn ra 60 từ vựng và gương mặt đã thấy trước đó. Đây là cách để đo lường khả năng nhớ ngắn hạn, một cách để đo chức năng trí nhớ.

Kết quả cho thấy, những người thường xuyên làm chuyện ấy thì não xử lý thông tin nhanh hơn, trí nhớ và trí thông minh được cải thiện nhờ não được cung cấp nhiều khí ô xy.

chuyen-ay

Nghiên cứu được thực hiện chủ yếu với phụ nữ đã cho thấy rằng, phụ nữ làm chuyện ấy thường xuyên sẽ kích thích quá trình tăng trường tế bào và mô trong hồi hải mã - phần của não ảnh hưởng rất nhiều đến việc kiểm soát trí nhớ. Và đời sống tình ái lành mạnh cũng sẽ làm năng chất dẫn truyền thần kinh trong não.

Cuộc nghiên cứu ban đầu được tiến hành nhằm tìm hiểu xem liệu những người ở độ tuổi 60 - 70 có thể ngừa bệnh mất trí nhớ và các vấn đề về sức khỏe tinh thần khác bằng cách quan hệ tình dục thường xuyên hay không.

chuyen-ay.01

Kết quả thật sự gây bất ngờ khi các nhà nghiên cứu nhận thấy hoạt động trên tốt cho cả người có tuổi lẫn người trẻ tuổi hơn.

Đầu năm nay, các chuyên gia đến từ Đại học Coventry đã phát hiện đàn ông cũng như phụ nữ ở độ tuổi 50, 60, và 70 có một đời sống tình dục tích cực sẽ có nguy cơ thấp mắc phải chứng bệnh mất trí nhớ. Nghiên cứu gần 7000 người lớn tuổi cho thấy phụ nữ thường xuyên quan hệ tình dục sẽ có điểm số cao hơn 14% trong thử thách về từ vựng, trong khi những người đàn ông thường xuyên quan hệ tình dục sẽ có điểm số cao hơn 23% so với đối thủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn