Phụ nữ chăm uống mật ong với thứ này vừa sạch ruột, hạ đường huyết, da láng mịn: U60 cũng không lo già

( PHUNUTODAY ) - Mật ong là loại thực phẩm quen thuộc, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Kết hợp mật ong với các nguyên liệu khác, bạn sẽ nhận được lợi ích gấp bội.

Mật ong là một siêu thực phẩm tốt cho sức khỏe. Nó chứa nhiều khoáng chất enzyme tốt cho hệ tiêu hóa, nuôi dưỡng làn da. Mật ong còn chứa các chất chống oxy hóa, giúp ngăn chặn các gốc tự do gây hại cho tế bào trong cơ thể.

Mật ong cũng là sự thay thế lành mạnh cho đường vì nó có chỉ số đường huyết thấp hơn.

Nhiều người sử dụng mật ong để pha nước uống vào buổi sáng. Việc này giúp thanh lọc cơ thể, thải độc, cung cấp dinh dưỡng.

mat-ong-01

Ngoài việc sử dụng mật ong một cách riêng lẻ, kết hợp nó với một loại gia vị đặc biệt này bạn sẽ nhận được lợi ích gấp bội.

Loại gia vị đó chính là quế.

Quế không chỉ giúp tăng thêm hương vị cho các món ăn mà còn có giá trị về y học. Nó chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại, chống nhiễm trùng, hỗ trợ quá trình sữa chữa tổn thương mô.

Quế cũng là loại gia vị tốt cho người bị tiểu đường. Nó giúp làm chậm quá trình phân hủy carbohydrate trong đường tiêu hóa, giúp ngăn chặn tình trạng đường huyết tăng vọt.

mat-ong-02

Lợi ích của việc sử dụng mật ong kết hợp với quế

Thúc đẩy quá trình làm lành vết thương

Quế kết hợp với mật ong sẽ tạo ra một loại đồ uống có tác dụng chữa lành vết thương. Quế có đặc tính chống khuẩn, chống viêm giúp chống lại nhiễm trùng. Trong khi đó, mật ong cung cấp hydrogen peroxide giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn, làm quá trình hồi phục vết thương diễn ra nhanh hơn.

Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Mật ong là sự thay thế lành mạnh hơn cho đường tinh luyện với những người bị tiểu đường. Trong khi đó, quế có tác dụng làm ổn định đường huyết bằng cách tăng độ nhạy insulin. Tất nhiên, người có chỉ số đường huyết cao vẫn cần sử dụng mật ong một cách thận trọng, không lạm dụng, tốt nhất là nên dùng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

mat-ong-03

Tăng cường miễn dịch

Quế có tinh dầu giúp trị các bệnh dị ứng. Mật ong cung cấp nhiều dưỡng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch. Kết hợp hai loại thực phẩm này với nhau sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, chống lại các tác nhân gây bệnh bên ngoài.

Trị táo bón

Quế có tác dụng chống co thắt, ngăn ngừa hình thành khí trong dạ dày, làm dịu các triệu chứng khó tiêu. Trong khi đó, mật ong cũng chứa các enzyme hỗ trợ tiêu hóa, trị táo bón.

Bảo vệ da

Mật ong và quế cung cấp nhiều chất có đặc tính kháng khuẩn, giúp chống lại các vấn đề về da như tiết dầu thừa, nổi mụn.

Chống oxy hóa

Cả hai nguyên liệu này đều chứa nhiều chất chống oxy hóa, tốt cho sức khỏe tổng thể, ngăn ngừa bệnh tật, làm chậm quá trình lão hóa.

Trong đó, mật ong giàu chất phenol giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.

mat-ong-04

Cách sử dụng mật ong và quế để thải độc, làm đẹp da

Sử dụng nước quế, mật ong ấm vào buổi sáng có thể giúp tăng cường quá trình thải độc trong cơ thể.

Có thể sử dụng quế, mật ong như một loại đồ uống thay cho các loại trà, cà phê khác.

Nếu muốn giảm cân, bạn có thể pha 1 thìa cà phê mật ong và 1/4 thìa cà phê bột quế vào ly nước. Uống 1 ly này trước bữa ăn sáng khoảng 30 phút và buổi tối trước khi đi ngủ. Nó sẽ giúp tạo cảm giác no, hạn chế thèm ăn, thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.

TAGS:mật ong
Theo:  xevathethao.vn copy link