10 loại đồ uống tiêu mỡ bụng an toàn lại rẻ tiền, có bán khắp các chợ

( PHUNUTODAY ) - Các loại đồ uống này có tác thúc đẩy quá trình đốt mỡ trong cơ thể, giúp chị em sở hữu thân hình thon gọn hơn một cách dễ dàng.

Nước ép dưa chuột

Dưa chuột là thực phẩm chứa nhiều nước, ít calo có lợi cho việc giảm cân. Trong 1 quả dưa chuột (52 gram) chỉ chứa 8 calo, 0,1 gram chất béo nhưng rất nhiều nước và chất xơ.

do-uong-giam-mo-01

Uống nước ép dưa chuột sẽ giúp thúc đẩy trao đổi chất, đốt cháy calo trong cơ thể, tạo cảm giác no lâu từ đó giúp hạn chế thèm ăn.

Ngoài ra, nước ép dưa chuột cũng cung cấp nhiều chất chống oxy hóa, giúp làm đẹp da, phòng ngừa bệnh tật.

Nước ép bưởi

Nước ép bưởi mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, sắc đẹp. Theo y học cổ truyền, bưởi có vị ngọt chua, tác dụng lưu thông khí huyết, nhuận phế thanh tràng, bổ huyết kiện tỳ, giảm cân, dự phòng tắc động mạch máu não.

do-uong-giam-mo-02

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi liên tục trong 12 tuần, bạn có thể giảm cân. Nguyên nhân là do loại quả này có chứa một loạt các hoạt chất có tác động thúc đẩy quá trình đốt mỡ trong cơ thể.

Bưởi còn chứa nhiều vitamin C giúp làm đẹp da, giảm các đốm sắc tố trên da rất tốt.

Nước chanh

Nước chanh là loại đồ uống giảm cân được nhiều chị em tin dùng. Loại nước này c ung cấp vitamin C, hỗ trợ đốt cháy chất béo ở cấp độ tế bào từ đó mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng và hạn chế tăng cân trở lại.

do-uong-giam-mo-03

Một nghiên cứu đăng tải trên trang Nutrition and Metabolism cho thấy vitamin C có tác dụng giúp cơ thể phân hủy chất béo trong khi vận động. Vì vậy, bổ sung đầy đủ vitamin C sẽ giúp ích cho việc giảm cân.

Uống nước chanh với lượng vừa phải còn giúp nâng cao hệ miễn dịch, thư giãn tinh thần, giảm đầy hơi, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Nước lọc

Nước là thứ không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Chúng ta không thể sử dụng bất cứ loại đồ uống nào để thay thế cho nước lọc. Cung cấp đủ nước cho cơ thể, bạn sẽ có cảm giảm no lâu, hạn chế lượng thực phẩm nào vào và tăng cường đốt cháy calo.

Uống nước ấm có thể thúc đẩy quá trình đốt cháy calo khi cơ thể vận động hoặc ngay trong trạng thái nghỉ ngơi.

Nước ép rau mùi hoặc rau mùi tây

do-uong-giam-mo-04

Hai loại rau này có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa có lợi cho hoạt động tiêu hóa. Uống nước ép của hai loại rau này trước giờ đi ngủ sẽ giúp tiêu hóa trơn tru, đẩy nhanh quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể.

Nước mật ong

Mật ong chứa một dưỡng chất đặc biệt gọi là tryptophan - đây là một hormone giúp cơ thể thư giản, tạo rao tín hiệu đã đến giờ đi ngủ. Uống nước mật ong trước khi ngủ sẽ giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn. Đặc biệt, sử dụng loại đồ uống này trước khi ngủ sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo nhanh hơn do mật ong có thể làm tăng sự trao đổi chất bằng cách tá dụng sinh nhiệt bên trong cơ thể.

do-uong-giam-mo-05

Lưu ý, nếu uống trước khi ngủ thì phải uống cách thời điểm lên giường ít nhất 30 phút. Các loại nước có chứa axit như chanh, bưởi nên đánh răng sau khi uống 30 phút để tránh làm mòn men răng.

Trà xanh

do-uong-giam-mo-06

Trà xanh là thức uống quen thuộc với mọi người. Nó vừa rẻ tiền vừa cung cấp một loạt dưỡng chất quý giá, cần thiết cho cơ thể. Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa EGCG giúp cải thiện khả năng trao đổi chất từ đó giúp mỡ bụng được đốt cháy nhiều hơn, nhanh hơn.

Cà phê

Cà phê là loại đồ uống giảm cân rất tốt. Nó giúp bạn hạn chế cơn thèm ăn từ đó nạp ít calo vào cơ thể và giúp tiêu mỡ tốt hơn. Caffein trong cà phê cũng giúp tăng cường đốt cháy calo bằng cách tác động vào tế bào mỡ, tạo nên sự phân hủy chất béo.

do-uong-giam-mo-07

Cà phê có thể giúp giảm cân nhưng phải sử dụng đúng cách. Bạn chỉ nên uống cà phê đen, hạn chế sử dụng đường, sữa đặc, kem béo cùng cà phê. Mỗi ngày cũng chỉ nên uống 1 ly để tránh mất ngủ và khiến tâm trạng hồi hộp.

Trà gừng

Gừng có vị cay, tính nóng có thể giúp giảm cảm giác đói, khiến bạn ăn ít hơn từ đó kiểm soát cân nặng tốt hơn. Trà gừng cũng giúp đốt cháy mỡ trong cơ thể nhanh chóng hơn.

do-uong-giam-mo-08

Bạn có thể kết hợp gừng với một chút mật ong, nước chanh để tạo ra loại đồ uống có hương vị dễ chịu hơn lại mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Với phụ nữ, nước gừng còn có tác dụng giảm đau trong kỳ kinh nguyệt rất tốt.

Nước dứa

do-uong-giam-mo-09

Dứa mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó chứa enzyme bromelain có khả năng đốt cháy chất béo, ngăn chặn cơn thèm ăn. Ngoài ra, vitamin C và chất xơ trong dứa sẽ giúp bạn có cảm giác no và ăn ít hơn trong các bữa sau.

Theo:  xevathethao.vn copy link