Phụ nữ có 3 thứ càng to càng khỏe mạnh, đặc biệt là số 2 nhưng nhiều người không biết lại tự ti

( PHUNUTODAY ) - Nếu phụ nữ có những thứ dưới đây "to" thì càng sống khỏe.

Phụ nữ có 3 thứ càng to càng khỏe mạnh

Tai to

Khi còn nhỏ, chắc hẳn bạn đã từng nghe người xưa nói rằng khi lớn lên người tai to là có phúc, thật ra điều này cũng có những bằng chứng y học nhất định.

Tai lớn hơn cho thấy thận và gan của bạn tương đối khỏe mạnh, thận khí đủ và thính giác tốt hơn. Người tai to thường có nhiều nhiệt huyết và ý chí kiên định, điều này là do khí huyết đầy đủ và lưu thông tốt, não khỏe mạnh nên họ có ít nguy cơ mắc phải một số bệnh về tim mạch và mạch máu não hơn so với người tai bình thường hoặc tai nhỏ. Từ đó, tuổi thọ của người có tai to sẽ được kéo dài hơn, họ nhiều khả năng sống lâu khỏe mạnh.

mongto

Mông to

Mông to lại cho thấy sức khỏe của người phụ nữ rất tốt, có thể mang lại môi trường sống tốt hơn cho thai nhi do tử cung có nhiều chỗ hơn để vận động! Người phụ nữ có mông to có nhiều cholesterol tốt trong cơ thể và mạch máu khỏe mạnh hơn, người như vậy có nhiều khả năng sống lâu hơn.

Chỉ số cảm xúc "lớn"

Với một tâm hồn cởi mở, luôn vui tươi, yêu đời, làm sao bạn có thể nói rằng mình không khỏe mạnh? Những bạn nữ có chỉ số cảm xúc (EQ) cao thường là người không thích tức giận, ít lo âu, vì vậy mà ngực, gan, thận của họ sẽ trở nên khỏe mạnh hơn so với người luôn ồn ào, dễ hờn giận.

Điều này là do việc thường xuyên tức giận, lo âu, vô tình ngăn chặn sự chuyển động bình thường của khí và máu trong cơ thể, gây ra những tổn thương nhất định cho sức khỏe!

Ngoài ra, để sống thọ, cần duy trì thói quen sau:

Thường xuyên tập luyện

Theo nghiên cứu, tập thể dục 15 phút mỗi ngày giúp tăng thêm ba năm tuổi thọ, giảm 4% nguy cơ tử vong.

Nghiên cứu năm 2019 trên PubMed Central cho thấy người tập thể thao (dưới 150 phút mỗi tuần) có nguy cơ tử vong thấp hơn 22% so với người không tập luyện. Những người đạt mức khuyến nghị là 150 phút có nguy cơ tử vong thấp hơn 28%. Con số tăng lên 35% nếu tập luyện lâu hơn.

Ăn nhiều thực vật

Tiêu thụ nhiều loại thực vật, chẳng hạn trái cây, rau, quả hạch, hạt ngũ cốc nguyên cám, đậu, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh nói chung, từ đó tăng tuổi thọ.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chế độ ăn giàu rau xanh giảm nguy cơ tử vong sớm, nguy cơ ung thư, hội chứng chuyển hóa, bệnh tim mạch, trầm cảm và tăng cường trí não. Nguyên nhân là bởi các loại rau củ chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa như polyphenol, carotenoid, folate và vitamin C.

Đảm bảo chất lượng giấc ngủ

Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh chức năng tế bào, giúp cơ thể chữa bệnh. Nghiên cứu năm 2019 cho thấy người có thói quen ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày thường có tuổi thọ cao hơn.

Ngủ quá ít hay quá nhiều đều có hại cho cơ thể. Ví dụ, ngủ dưới 5-7 tiếng mỗi đêm làm tăng 12% nguy cơ tử vong. Ngủ hơn 8-9 tiếng có thể làm giảm 38% tuổi thọ.

Ngủ quá ít sẽ thúc đẩy các chứng viêm, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tim mạch và béo phì, từ đó rút ngắn tuổi thọ. Mặt khác, ngủ quá nhiều dễ gây trầm cảm, ít hoạt động thể chất, ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng sống.

Tránh ăn quá nhiều

Những năm gần đây, các nhà khoa học tìm thấy nhiều mối liên hệ giữa tuổi thọ và lượng calo dung nạp vào cơ thể. Nghiên cứu xuất bản trên tạp chí PubMed Central của Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) cho thấy cắt giảm 10-50% lượng calo tiêu thụ hàng ngày có thể tăng tuổi thọ lên mức tối đa.

Các nghiên cứu lớn khác cũng cho thấy giữ lượng calo thấp có thể kéo dài tuổi thọ, ngăn ngừa khả năng mắc bệnh. Hạn chế calo giúp giảm trọng lượng cơ thể, giảm mỡ bụng - cả hai yếu tố này khiến tuổi thọ của một người ngắn hơn.

Dù vậy, hạn chế calo trong thời gian dài thường không bền vững, có thể để lại tác dụng phụ tiêu cực, chẳng hạn tăng cảm giác đói, giảm nhiệt độ cơ thể, giảm ham muốn tình dục.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link