Tốt hơn cả nước chanh, loại nước "chống già", giải nhiệt này ai cũng nên uống ngày nóng, làm cực dễ

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ có tác dụng giải nhiệt, mỗi ngày uống một cốc nước ngâm vào vài lát quả này còn có tác dụng làm đẹp da vô cùng hiệu quả.

Dưa huột là loại quả quen thuộc, chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng chống viêm, giảm nghễn mạnh giúp da bớt sưng.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Kara Lydon (Mỹ) lợi ích sức khỏe và hương vị tươi mát thì nước dưa chuột còn “đánh bại” cả nước chanh. Dưới đây là 5 công dụng từ nước dưa chuột:

tot-hon-nuoc-chanh-loai-nuoc-uong-chong-gia-nay-ai-cung-nen-uosng_3

1. Giàu các vitamin và khoáng chất chống viêm, chống oxy hóa

Theo nhà dinh dưỡng Lydon, là móm quà thực phẩm đáng được coi trọng. Trong dưa chuột chứa vitamin C, kali, magie, các loại vitamin B, mangan và đồng. Vitamin C trong dưa chuột có khả năng đáng kể, vì chất chống oxy hóa mạnh mẽ này có thể giúp chống lại stress oxy hóa và viêm nhiễm liên quan đến một số bệnh mãn tính.

2. Dưa chuột có thể giúp điều chỉnh sự cân bằng chất lỏng và hỗ trợ sức khỏe của xương

Dưa chuột chưa nhiều Kali có vai trò trong việc cân bằng chất lỏng và giảm huyết áp. Ngoài ra, dưa chuột chứa vitamin K, giúp hỗ trợ sức khỏe của xương.

3. Nước dưa chuột giúp bạn giữ ẩm cơ thể

Uống nước dưa chuột vẫn có thể là một cách tuyệt vời để tăng lượng nước cho cơ thể, đặc biệt nếu bạn không hay uống nhiều nước. Khi thêm dưa chuột, nước có hương vị thơm ngon hơn, giúp bạn thích uống và uống được nhiều nước hơn, đồng thời còn cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể giúp bạn giải khát, nhất là trong những ngày nắng nóng.

4. Dưa chuột cũng là loại thực phẩm chứa nhiều nước nhất

Nếu bạn không thích uống nước thì việc bổ sung them dưa chuột hoặc trái cây khác là điều tuyệt vời giúp làm tăng lượng nước tổng thể.

Bản thân dưa chuột cũng cung cấp khá nhiều nước cho cơ thể. Loại quả này được tạo thành từ 96% nước - gần như cao nhất so với bất kỳ loại thực phẩm nào khác. Bởi thế, ngay cả khi bạn không uống nước, mà ăn trực tiếp quả dưa chuột thì cũng nạp thêm chất lỏng tốt vào người.

tot-hon-nuoc-chanh-loai-nuoc-uong-chong-gia-nay-ai-cung-nen-uosng_2

5. Bổ sung chất điện giải để giúp duy trì nồng độ natri trong khi tập luyện

Nếu bạn đang luyện tập cường độ cao và kéo dài thì bổ sung các chất điện giải như muối rất hữu ích. Điều này phụ thuộc vào cường độ và thời gian tập thể dục của bạn, lượng natri bạn thải ra khi đổ mồ hôi và liệu bạn có đủ natri trong chế độ ăn uống hay không", chuyên gia Lydon chia sẻ.

Nhà dinh dưỡng cho biết, nếu bạn bị chuột rút sau khi tập luyện, đó có thể là dấu hiệu của sự mất cân bằng điện giải và việc uống nước dưa chuột (có thêm vài hạt muối) sẽ có tác dụng tốt.

Nước dưa chuột rất dễ làm bạn chỉ cần cắt lát mỏng một quả dưa chuột sạch rồi ngâm vào bình đã chứa 8 cốc nước lọc. Nên để trong tủ lạnh khoảng một giờ trước khi uống để nước ngon, mát hơn. Có thể bảo quản bình nước này trong tủ lạnh tối đa 3 ngày.

Nếu muốn tăng thành phần và hương vị, bạn có thể cho thêm vào nước dưa chuột vài lá bạc hà, mấy lát gừng và chanh để có thêm nhiều lợi ích và ngon miệng hơn. Ngoài ra, thêm vài hạt muối có thể giúp bổ sung chất điện giải để tăng cường natri và hydrat hóa sau khi tập luyện.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link