Uống 1 viên vitamin C mỗi ngày, cơ thể thay đổi ngoạn mục, ai không biết sẽ tiếc hùi hụi

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ mê làm đẹp chỉ nghĩ đến việc bổ sung vitamin E mà không biết rằng họ cũng cần bổ sung vitamin C để thêm trẻ trung, tràn đầy sức sống.

Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ cho biết, vitamin C còn được gọi là axit L-ascorbic, có tự nhiên trong một số loại thực phẩm. Vitamin C thường có trong trái cây họ cam quýt, quả ớt, cà chua, cải Brussels, đậu phụ, rau bina, khoai tây, dâu tây... Tuy nhiên, việc bổ sung vitamin C đảm bảo chúng ta nhận đủ lượng vitamin C mà cơ thể cần.

Vì sao bạn nên uống 1 viên vitamin C mỗi ngày?

Làm đẹp da

Nhiều người uống vitamin C hàng ngày chia sẻ rằng làn da của họ đẹp hơn rõ rệt. Bởi vì da liên tục trải qua quá trình trao đổi chất, và vitamin C có tác dụng chống oxy hóa, giảm sự sản sinh các gốc tự do, giúp da khỏe hơn, tươi trẻ hơn và mịn màng hơn.

Ngoài ra, nó còn có vai trò thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen, thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương và làm cho các tế bào trong cơ thể hoạt động tích cực hơn.

photo-1656679772767-165667977308

Tốt cho tim mạch

Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, có một số bằng chứng cho thấy vitamin C có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch. Một trong những nghiên cứu lớn nhất, liên quan đến hơn 85.000 phụ nữ, phát hiện ra rằng việc bổ sung vitamin C ở cả dạng thực phẩm và thuốc đều làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành hoặc làm giảm nguy cơ đột quỵ.

Nâng cao khả năng miễn dịch

Vitamin C là 1 trong 13 loại vitamin thiết yếu. Nó tham gia vào quá trình tổng hợp collagen, tăng cường sức khỏe xương, cơ bắp và mạch máu. Nếu cơ thể được cung cấp đầy đủ vitamin C sẽ tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa nhiễm trùng đường hô hấp, tăng khả năng hấp thụ sắt và giảm cân hiệu quả.

photo-1656679817441-165667981753

Ngoài ra, khi uống 1 viên vitamin C mỗi ngày, cơ thể còn nhận được những lợi ích sau đây:

- Duy trì xương, sụn, răng và nướu khỏe mạnh.

- Bảo vệ tế bào và mô khỏi tác hại của các gốc tự do.

- Giúp vết thương mau lành.

- Giúp hấp thụ sắt từ ruột.

- Giúp sản xuất chất dẫn truyền thần kinh trong não và dây thần kinh.

- Giúp tuyến thượng thận sản xuất các hormone quan trọng.

- Tăng cường sức khỏe não bộ.

- Giúp duy trì sức khỏe của mắt.

Dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang thiếu vitamin C

Luôn thấy mệt mỏi

Người thiếu vitamin C rất dễ bị mệt mỏi ngay cả khi đã ngủ ngon giấc hoặc giảm mức tiêu thụ năng lượng tổng thể. Khó chẩn đoán rằng cơ thể thiếu vitamin C nếu chỉ dựa trên dấu hiệu mệt mỏi.

Giảm cân

Thiếu hụt vitamin C có thể dẫn đến giảm cân không giải thích được và thậm chí khiến một người nào đó trở nên gầy gò. Đây là hiện tượng phổ biến ở những người bị suy dinh dưỡng.

Đau người

Cơ bắp, khớp mỏi và đau báo hiệu sự thiếu hụt chất dinh dưỡng như vitamin C. Đôi khi triệu chứng này không được chú ý hoặc bị nhầm lẫn với các bệnh khác như viêm khớp.

Bầm tím

Một dấu hiệu chỉ ra rằng bạn gặp vấn đề với lượng vitamin C là khi xuất hiện vết bầm tím dễ dàng. Nếu bạn thấy mình bị bầm tím khi chỉ va chạm rất nhẹ, hoặc bầm tím không giải thích được và không nhớ vì sao nó xuất hiện, hãy nói chuyện với bác sĩ.

Vấn đề răng miệng

Vitamin C rất cần thiết cho sức khỏe răng miệng, thiếu nó có thể gây tụt lợi. Đây một dấu hiệu cho thấy bạn đang thiếu hụt vitamin C nghiêm trọng.

Tóc và da khô

Tóc khô, ngay cả khi đã dưỡng ẩm, và da khô, bị kích ứng hoặc mẩn đỏ mặc dù đã sử dụng các loại kem hoặc kem dưỡng ẩm, cũng là một dấu hiệu cho thấy lượng vitamin C chưa đủ.

Nhiễm trùng

Vitamin C cần thiết cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Thiếu chất dinh dưỡng này có thể dẫn đến hệ thống miễn dịch bị tổn thương, khiến bạn dễ mắc bệnh cảm lạnh và nhiễm trùng khác thường xuyên hơn.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link