Phụ nữ sau 35t thiếu khí huyết dễ mắc đủ thứ bệnh: Ăn ngay 4 loại rau củ để cải thiện

( PHUNUTODAY ) - Sau 35 tuổi, chị em sẽ đối mặt với nhiều dấu hiệu lão hóa. Đây là lúc cần phải bổ sung các thực phẩm bổ khí huyết, có lợi cho sức khỏe.

Từ 35 tuổi trở đi, cơ thể phụ nữ sẽ xuất hiện những dấu hiệu lão hóa rõ rệt hơn, sức khỏe giảm hút hơn trước, đặc biệt là với những người đã trải qua kỳ sinh nở. Phụ nữ ở độ tuổi này dễ bị thiết khí huyết dẫn tới nhiều vấn đề của sức khỏe.

Một trong những tình trạng mà phụ nữ hay gặp là mất ngủ. Khi không ngủ được, các cơ quan nội tạng sẽ không thể thải độc tố ra khỏi cơ thể và cũng không được hồi phục đúng cách.

Để cải thiện vấn đề sức khỏe từ bên trong, chị em sau 35 tuổi nên tích cực bổ sung các loại thực phẩm dưỡng khí huyết.

Ngải cứu

rau-cu-bo-sung-khi-huyet-01

Ngải cứu không chỉ là một loại rau mà nó còn được dùng như một vị thuốc. Theo Đông y, ngải cứu có vị đắng, tính ấm, mùi thơm, đi vào kinh tỳ, can, thận.

Loại rau này có thể được dùng để trị cảm cúm, ho do lạnh, tăng cường sức khỏe, tốt cho phụ nữ mang thai, trị đau bụng kinh, thúc đẩy tuần hoàn máu, điều hòa chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ.

Lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông y Việt Nam) cho biết dùng 10g ngải cứu khô sắc với 200ml nước, còn 100ml thì lấy ra uống 2 lần/ngày sẽ giúp điều hòa chu kỳ của phụ nữ. Nếu thấy nước ngải cứu đắng, khó uống thì có thể thêm một chút đường.

Ngoài ra, chị em có thể ăn canh ngải cứu nấu thịt nạc, trứng rán ngải cứu...

Diếp cá

rau-cu-bo-sung-khi-huyet-02

Theo Đông y, rau diếp cá có vị chua, cay, tính mát, tác động và kinh can và phế. Loại rau này có khả năng thanh nhiệt, giải độc, lợi thấp, thông lâm... Rau diếp có có mùi hơi tanh nên không được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, đây lại là loại rau cực kỳ tốt cho sức khỏe. Rau diếp các thể dùng để trị chứng đau mắt đỏ, viêm tắc tia sữa, đái dắt, dị ứng, mề đay...

Củ sen

rau-cu-bo-sung-khi-huyet-03

Củ sen là thực phẩm phổ biến trong mùa hè. Nó giàu vitamin, protein, tinh bột và các chất chống oxy hóa. Phụ nữ ăn củ sen có thể giúp thanh nhiệt, giải độc, làm dịu cơn khát, giảm nôn mửa.

Ngoài ra, củ sen còn có tác dụng bổ tỳ vị, dướng máu... Củ sen là thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa, thúc đẩy sự phát triển cơ bắp.

Cà rốt

rau-cu-bo-sung-khi-huyet-04

Cà rốt chứa nhiều vitamin A giúp bảo vệ thị lực, chống mỏi mắt. Hàm lượng carotene dồi dào trong củ cà rốt còn giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa, giảm nguy cơ hình thành của các khối u ác tính.

Cà rốt còn chứa nhiều vitamin B và C có tác dụng làm chậm lão hóa, tốt cho sức khỏe của làn da.

Ắn củ sen đều đặn sẽ bổ sung cho cơ thể một lượng chất xơ dồi dào, thúc đẩy nhu động ruột, giúp thải độc, giảm tích tụ chất béo, hạ mỡ máu, hạ đường huyết... từ đó giúp kéo dài tuổi thọ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link