Phụ nữ có 3 vấn đề đặc biệt cần lưu ý về sức khỏe, nhất là ở tuổi 30

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ khi bước sang tuổi 30 cần hết sức chú ý đến những vấn đề sau đây, để có thể tìm được cách khắc phục càng sớm càng tốt.

Âm đạo bắt đầu khô rát khó chịu

Mọi phụ nữ đều biết rằng chỗ đó mà khô khan thì có thể làm hỏng những tháng ngày tốt nhất. Sự khô rát khó chịu này là do mất cân bằng nội tiết tố, có thể là do mãn kinh, sinh con hoặc cho con bú. May mắn thay, giải pháp cho việc này rất đơn giản. Mặc dù bạn có thể sử dụng chất bôi trơn để giúp chuyện ấy trở nên trơn tru hơn, tuy nhiên việc sử dụng chất bôi trơn phải hết sức cẩn thận từ khâu chọn lựa đến khi sử dụng.

Hơn hết, trong thời gian này bạn cũng nên tìm đến bác sĩ để kiểm tra tình trạng sức khỏe. Tìm cách giúp cân bằng nội tiết tố cho cơ thể.

Empty

Huyết áp bắt đầu tăng

Phụ nữ thừa cân hay uống thuốc tránh thai... là những lý do khiến phụ nữ sau 30 tuổi dễ bị tăng huyết áp. Tăng huyết áp nếu không được điều trị sẽ làm tổn thương các mạch máu và thận. Điều này làm cho việc loại bỏ các chất thải trong cơ thể gặp khó khăn.

Ngoài ra, việc ăn quá nhiều muối cũng có liên quan đến tăng huyết áp. Căng thẳng cùng với ít hoạt động thể chất, đặc biệt là với những người phải ngồi lâu 1 chỗ cũng có thể dẫn đến tăng huyết áp.

Nội tiết tố đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe phụ nữ

Phái đẹp cần quan tâm đến hoạt động của các nội tiết tố trong cơ thể, đặc biệt là hormone sinh dục estrogen và testosterone. Các hormone sinh dục do buồng trứng sản xuất không chỉ tham gia vào quá trình tăng trưởng, duy trì và sửa chữa các mô sinh sản mà còn ảnh hưởng đến các mô khác của cơ thể.

Nếu bạn gặp phải các vấn đề làm ảnh hưởng đến khả năng sản xuất các hormone này, bạn có thể bị ngừng kinh, loãng xương, gãy xương và nhiều vấn đề sức khỏe khác. Ngoài ra, hoạt động bất thường ở các tuyến nội tiết khác (như tuyến giáp) cũng có xu hướng tác động đến phụ nữ nhiều hơn nam giới.

Empty

Ngoài ra, chị em phụ nữ có nguy cơ mắc một số bệnh cao hơn nam giới

Nhiều vấn đề sức khỏe phổ biến ở cả nam và nữ. Tuy nhiên, một số tình trạng có thể phổ biến hơn ở phụ nữ hoặc tác động đến phụ nữ khác với nam giới, bao gồm:

  • Bệnh tim: Phụ nữ có nhiều khả năng tử vong sau cơn đau tim hơn nam giới.
  • Đột quỵ: Phụ nữ có nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ đột quỵ hơn nam giới (như mang thai, sử dụng các phương pháp kiểm soát sinh sản, liệu pháp thay thế hormone…)
  • Nhiễm trùng đường tiết niệu: Phụ nữ có niệu đạo ngắn hơn, do đó vi khuẩn gây bệnh dễ dàng xâm nhập vào bên trong hơn
  • Các rối loạn tự miễn dịch: Bao gồm bệnh đa xơ cứng, hội chứng Sjögren, bệnh lupus, viêm khớp dạng thấp…
  • Các vấn đề về xương khớp như loãng xương, viêm xương khớp
  • Trầm cảm: Từ 14 đến 25 tuổi, phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh trầm cảm cao gấp đôi so với nam giới.
  • Một số bệnh ung thư: Bao gồm cả ung thư phụ khoa (cổ tử cung, tử cung, buồng trứng, âm đạo, âm hộ) và các dạng ung thư khác (ung thư vú, tuyến tụy, đại trực tràng, phổi)

Vì thế, hãy bảo vệ sức khỏe và chú ý đến những thay đổi của cơ thể bạn ngay từ hôm nay.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link