6 loại nước tuyệt đối không uống vào buổi tối kẻo mất ngủ cả đêm, tăng cân vù vù lại già sớm

( PHUNUTODAY ) - Buổi tối là thời gian để cơ thể nghỉ ngơi, cũng là lúc quá trình thanh lọc cơ thể diễn ra tốt nhất. Có 6 loại đồ uống không nên dùng vào buổi tối để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe.

1

Nước uống có ga

Uống nước có ga vào buổi tối có thể dẫn đến những vấn đề về dạ dày. Những người bị táo bón và trào ngược a xít nên tránh loại thức uống này.

Ngoài ra, nước ngọt có gas chứa một lượng đường lớn, có thể làm bạn tăng cân nhanh chóng và làm gia tăng biểu hiện của sự lão hóa.

Nước uống chứa cồn

Rượu, bia có tác dụng an thần, nó giúp bạn buồn ngủ nhanh chóng, nhưng sẽ làm bạn phải thường xuyên tỉnh giấc, ngủ không yên, đau đầu, ác mộng. Nếu bạn uống rượu bia vào buổi chiều tối thì có thể làm loãng những ảnh hưởng của nó bằng cách uống nước.

Theo các chuyên gia, rất nhiều người thư giãn cơ thể bằng cách uống rượu, nhưng thực tế cồn rượu sẽ gây trở ngại cho cơ thể bước vào giai đoạn ngủ sâu. Đây là hai đồ uống có thể giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ nhưng giấc ngủ không sâu, hơn nữa khi tỉnh lại sẽ cảm thấy mệt mỏi.

2

Cà phê

Nó vốn dĩ không chỉ có tính axit mà còn chứa caffein, từ đó tạo ra tính axit trong dạ dày. Nếu bạn buộc phải uống, cà phê khử caffein thường có hàm lượng axit thấp hơn so với loại thông thường.

Nước gừng

Nước gừng có chứa chất cineole giúp giải tỏa stress, trị đau nửa đầu, giúp con người sảng khoái, ngủ ngon giấc hơn. Do đấy, nhiều người sử dụng nước gừng như một phương thuốc chữa bệnh mất ngủ.

Tuy nhiên, nước gừng tươi chỉ phát huy tác dụng khi bạn uống chúng vào buổi sáng hoặc chiếu. Uống hoặc ăn gừng vào buổi tối, sau bữa ăn tối sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu khó ngủ hơn.

Nước dừa

Uống nước dừa vào buổi tối có thể dẫn đến thừa lượng nước. Lượng nước thừa phải thải qua đường nước tiểu nên nó có thể khiến bạn tỉnh giấc nhiều lần vào ban đêm để đi vệ sinh.

Ngoài ra, uống nước dừa vào buổi tối còn khiến cơ thể bạn dễ bị lạnh.Tốt nhất, bạn nên uống nước dừa vào buổi sáng hoặc trưa để phát huy hết các tác dụng của loại đồ uống này đối với sức khỏe.

6

Nước cam

Không nên uống nước cam vào buổi tối, do nước cam có tác dụng sinh tân dịch và lợi tiểu, dễ gây đi tiểu đêm làm mất ngủ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link