Phụ nữ có kinh nguyệt hết sau 3 ngày và 7 ngày: Kiểu nào khỏe mạnh hơn, lão hóa chậm hơn?

( PHUNUTODAY ) - Có thể bạn không biết rằng số ngày có kinh nguyệt cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý hàng tháng mà bất cứ cô gái nào cũng trải qua. Qua kinh nguyệt, bạn có thể xác định được sức khỏe của bản thân. Khi đến tháng, nhiều chị em thường cảm thấy đau lưng, đau bụng dưới, mệt mỏi. Thông thường, chu kỳ kinh nguyệt của chị em thường dao động từ 3-7 ngày.

Độ dài một chu kỳ thường 3- 5 ngày , kéo dài từ 2-7 ngày cũng có thể chấp nhận được. Có kinh nguyệt quá 7- 10 ngày cũng được gọi là bình thường nếu như lượng máu kinh rất ít.

Có thể có sự thay đổi nhẹ giữa các chu kỳ được xem là bình thường. Ví dụ nếu chu kỳ kinh tháng trước của bạn là 28 ngày và chu kỳ sau lập lại là 30 ngày, điều này cũng nằm trong phạm vi bình thường. Đôi khi do căng thẳng hay bệnh tật, chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới có thể bị trì hoãn và bạn không cần phải lo lắng khi lỡ một chu kỳ. Nhưng bạn cần gặp bác sĩ nếu thường xuyên gặp chu kỳ rối loạn trên 40 ngày hoặc dài ngày hơn nữa mà không mang thai.

Kỳ kinh nguyệt kéo dài chỉ 3 ngày hay 7 ngày, kiểu phụ nữ nào mạnh khỏe hơn?

Kinh nguyệt được sản sinh từ nội mạc tử cung của nữ giới hàng tháng. Phần lớn máu kinh đều có chứa nhiều độc tố, rác thải nên quá trình kinh nguyệt diễn ra sẽ là thời điểm lý giúp cơ thể bạn trao đổi chất, lọc sạch độc tố tồn đọng.

Mỗi tháng, chỉ cần kinh nguyệt tới đúng thời điểm là bạn có thể yên tâm về tình trạng sức khỏe của mình vẫn hoạt động bình thường.

3

 Dưới góc độ bài tiết hormone

Kể từ khi xuất hiện, kinh nguyệt và estrogen đều có mối liên hệ rất chặt chẽ với nhau. Chính việc tiết hormone estrogen ổn định sẽ giúp nữ giới duy trì được tinh thần và thể chất thoải mái, từ đó đẩy lùi được nguy cơ lão hóa sớm.

Nếu nữ giới chỉ có kinh nguyệt trong 3 ngày đã kết thúc thì chứng tỏ cơ thể họ tiết hormone kém. Còn nếu kinh nguyệt lại diễn ra tới 7 ngày thì điều này cho thấy lượng hormone estrogen trong cơ thể họ tương đối cao, từ đó sẽ ít có nguy cơ bị lão hóa sớm.

4

Từ góc độ thể chất

Một góc độ nữa để bạn phán đoán được tình trạng sức khỏe kinh nguyệt của mình là bình thường hay bất thường, đó là ở vấn đề thể chất. Những cô nàng có kinh nguyệt chỉ kéo dài trong 3 ngày thường có thể trạng yếu hơn, máu kinh thải ra ít nên làm độc tố và rác thải càng có cơ hội tích tụ.

Ngược lại, những cô nàng có kinh nguyệt kéo dài tới 7 ngày thường có khí huyết dồi dào, các chất độc và rác thải được lọc sạch, từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh, ít bị lão hóa sớm.

Kết luận: Người có kinh nguyệt kéo dài trong 3 ngày thường có sức khỏe kém hơn, dễ lão hoa hơn với những người có kinh nguyệt kéo dài tới 7 ngày.

Theo:  xevathethao.vn copy link