Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng: Dù chẳng phải ngày đặc biệt, cô ấy vẫn được nhận những bông hoa hồng

( PHUNUTODAY ) - Yêu nhau từ thời sinh viên nghèo khó, đến bây giờ họ đã về một nhà và chuẩn bị đón đứa con đầu lòng. Mỗi khi người ta hỏi anh có gì mà chị lại yêu thế, chị chỉ nhẹ nhàng đáp: ""Mình có anh ấy, thế là đủ. Còn lại cố gắng rồi sẽ đến thôi!"

Có những mối tình khiến bao người phải khao khát. Có những gia đình khiến bao người phải ghen tị. Và có những người chồng khiến bao chị em phải so bì.

Người vợ trong câu chuyện này là một người phụ nữ hạnh phúc. Chị có một gia đình yên ấm, một mối tình sinh viên đẹp với chính người chồng bây giờ - người đàn ông mà bao chị em phải trầm trồ khen ngợi.

tam-su-1

Ngày anh đeo nhẫn cho chị người ta, mọi người bảo hôn đi nhưng anh lại ghé vào tai chị thì thầm: "Sau này anh có nghèo, anh có khổ thì em vẫn phải thương anh đấy".

Về chung mái nhà với nhau, bao nhiêu mệt mỏi cũng không làm anh trở nên cáu bẳn, khắt khe với chị. Thấy chị mệt, anh sẵn sàng nhận phần nấu cơm dù "anh có biết làm cơm đâu, chỉ biết gạo luộc, rau luộc, trứng luộc, thịt luộc thêm một ít ruốc vừng. Nếu có đồ ăn hôm trước thì quay nóng lại thế là thành bữa cơm của anh chị..."

Chị kể, hồi còn sinh viên chẳng có nhiều tiền mua quà. Anh chỉ mua hoa hồng tặng chị và hẹn "sau này có tiền sẽ mua cho em nhiều thứ hơn". Giờ đã khả giả hơn trước nhưng thi thoảng anh vẫn ghé qua hàng hoa, mua hoa hồng cho chị... mà chẳng vì ngày gì.

Yêu chị, anh gần như bỏ hẳn điện tử mà dành thời gian ấy vào việc học, làm việc hoặc đưa chị đi chơi. Khi nào có bạn bè tụ tập thì anh mới chơi thôi. Nhưng anh luôn giao kèo: "Anh chơi đúng 1 tiếng thôi nhé".

chong-tot-2

Có hôm cuối tuần, chị đi chợ về đã thấy chồng mặc tạp dề, dọn nhà sạch sẽ. Anh bảo: "Anh thấy em dậy nên cũng dậy dọn dẹp luôn. Chứ em đi chợ nấu cơm còn dọn dẹp nữa thì thời gian đâu mà đi chơi".

Bao năm trôi qua, anh vẫn vậy. Với chị, anh luôn là người kiên nhẫn, bình tĩnh trong mọi việc. Anh Không phải soái ca, không đẹp trai, nhà cũng chẳng giàu nhưng luôn luôn cố gắng vì bản thân, gia đình Chị thích anh ở tính nết thật thà và luôn có chí tiến thủ, có kế hoạch, định hướng rõ ràng...

Có nhiều người con trai đưa vợ đi mua đồ toàn ngồi một góc, còn anh cứ đi theo chị xong bảo: "Em ơi váy này đẹp này. Em ơi quần này đẹp này. Em ơi đôi giày này đẹp đấy mà cũng rẻ nữa, em đi xem".

Anh lúc nào cũng cẩn thận, sợ chị phải lo lắng nhiều. Mỗi lần đi công tác, trước khi đi anh nhắn: "Anh chuẩn bị lên máy bay nhé", lúc xuống anh lại nhắn tin "Anh vừa xuống máy bay rồi, tí về chỗ nghỉ anh gọi cho em".

Hôm nào chị kêu mệt là anh xung phong đưa đi đón về mặc dù ngược đường. Có hôm đang đi làm thì ốm, chỉ 10 phút sau anh có mặt liền đưa chị về nghỉ ngơi. Chị ốm phải xin nghỉ thì anh cũng nghỉ cùng chị. Bao giờ chị khỏe thì anh đi làm tiếp...

chong-tot-1

Cách đây 4 tháng chị biết tin mình mang bầu. Anh vui lắm. Hôm đó anh còn cầm que thử thai xong giơ lên cao nhảy nhót bảo: "Tôi có con rồi, tôi có con rồi ông trời à"...

Nhưng chỉ sau đó 2 ngày, tự dưng anh xin nghỉ chuyển sang công ty khác. Anh nói rằng "Anh làm công ty cũ không hợp, sang công ty mới này lương có thấp hơn 1 chút thôi nhưng có nhiều cơ hội phát triển". Mãi đến tận 2 tháng sau chị mới biết lý do anh xin nghỉ sếp cũ là "Vợ em có tin mừng, anh thông cảm giúp em cho em xin nghỉ ở công ty mình, em qua gần chỗ vợ em làm, em chăm vợ em"...

Từ ngày anh chuyển qua công ty mới, trưa nào cũng đón chị đi ăn rồi đưa đi đón về. Đến tối là lên mạng đọc mấy cái Ebook hướng dẫn làm cha, hướng dẫn chăm sóc vợ chửa đẻ.

Từ hồi anh chị yêu nhau và lấy nhau rất ít khi cãi nhau. Nếu có xích mích, anh hay tự làm lành trước "Con gái các em khó hiểu lắm, anh có lỗi, được chưa?". Mà anh dỗi cùng lắm thì không ngủ với chị, ra ghế salon ngồi xem phim, chờ chị ngủ xong mới vào cùng rồi ôm chị ngủ như bình thường, không có chuyện đánh đập rồi bỏ nhà đi đâu...

chong-tot-4

Chị tâm sự: "Hôm nay không phải ngày đặc biệt nào cả nhưng anh cầm 2 bông hoa về tặng chị. Anh bảo chỉ cần 2 mẹ con luôn ở bên bố thôi. Sau đó anh lại tưng tửng thay quần áo rồi đi tắm như mọi khi.

Đấy, đôi khi chỉ là câu nói nhẹ nhàng của anh thôi cũng khiến chị vui và thấy hạnh phúc rồi. Người ta nói, phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng có sai.

Từ ngày bé đến giờ, chỉ có 2 người đàn ông thực sự tốt với chị là bố chị và anh ấy... Sau này sinh con, có lẽ chị cũng phải kể cho nó nghe, bố nó ngày xưa là 1 người bố như thế nào..."

Mọi người cũng hay hỏi chị "Có gì mà anh ấy yêu đến thế?" thì chị chỉ trả lời ngắn gọn là "Mình có anh ấy, thế là đủ, còn lại cố gắng rồi sẽ đến thôi!"

chong-tot-3

Chỉ là những dòng tâm sự về cuộc sống, những chuyện vụn vặn trong gia đình thế nhưng câu chuyện này lại thu hút sự quan tâm của người xem. Bởi bấy lâu nay, những chuyện về mặt trái gia đình đã áp đảo và người ta thiếu đi niềm tin vào tình yêu.

chong-tot-5
Theo:  khoevadep.com.vn copy link