Khi bị ngứa âm đạo, viêm nhiễm vùng kín đừng dùng thuốc tây lấy củ tỏi là khỏi ngay

( PHUNUTODAY ) - Khi bị ngứa âm đạo, viêm nhiễm vùng kín đừng dùng thuốc tây lấy củ tỏi là khỏi ngay - chị em hãy lưu lại.

Âm đạo ra khí hư, ẩm ướt ngứa ngáy luôn tạo cảm giác khó chịu cho các chị em, nhiều người đã tìm đủ các loại nước vệ sinh phụ nữ đang bán trên thị trường về dùng nhưng vẫn không thể cải thiện được tình hình, sự ngứa ngáy khó chịu như một gánh nặng đeo đuổi chị em.

chua-viem-dao

 

Tỏi

Với đặc tính kháng khuẩn và chống viêm cao, tỏi có khả năng điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả, đặc biệt là bệnh ngứa vùng kín. Sau khi tình trạng viêm nhiễm được thuyên giảm thì triệu chứng ngứa cũng dần được đẩy lùi. Để chữa bệnh phụ khoa này, bạn hãy chịu khó nhai khoảng 3-4 múi tỏi mỗi ngày nhé hoặc gia tăng lượng tỏi trong các món ăn chế biến hàng ngày.

Sữa chua

Sữa chua có chứa rất nhiều lợi khuẩn probiotic có khả năng áp đảo tất cả các loại bệnh viêm nhiễm trong cơ thể và giúp đẩy lùi tình trạng ngứa, rát, nhiễm trùng thường gặp.

Vì vậy, chị em phụ nữ nên tạo thói quen ăn 1 hoặc 2 hộp sữa chua mỗi ngày để chống viêm nhiễm âm đạo hiệu quả nhé.

 

Lá húng quế

Lá húng quế là một trong các loại thực phẩm có tính kháng khuẩn cao, có thể giúp bạn tiêu diệt các vi trùng có trong âm đạo một cách an toàn và hiệu quả.

Trong dân gian thường sử dụng nước lá húng quế để rửa sạch âm đạo hàng ngày nhằm ngăn chặn các cơn ngứa âm đạo đồng thời khắc phục được tình trạng rát và viêm nhiễm vùng kín.

chua-viem-dao1

 

Dùng lá trầu không

Cách dùng: lấy một nắm lá trầu không rửa sạch dưới vòi nước đang chảy, sau đó vò nát lá rồi cho vào một cái ấm, đun nước sôi thật nóng dội vào để ủ khoảng 15 phút lấy nước đó vệ sinh bên ngoài vùng kín hàng ngày.

Hoặc có thể mua một cái bô mới vò lá trầu không nát và dội nước nóng già vào chờ cho ngấm rồi ngồi xông, sau khi nước nguội có thể đựng nước vào chai để rửa ráy vệ sinh...

Công dụng của lá trầu không trong điều trị các bệnh về viêm nhiễm âm đạo cho hiệu quả rất tốt, tuy nhiên không nên dùng nước này để thụt rửa sâu âm đạo, không ngâm âm đạo trong nước quá lâu, vì như vậy chẳng khác nào đưa thêm vi khuẩn vào vùng kín.

Tuy nhiên, trong trường hợp viêm âm đạo kéo dài, xuất hiện khí hư có màu vàng mùi hôi thì bạn phải đi khám phụ khoa để tìm nguyên nhân chính xác gây ra tình trạng trên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn