Phụ nữ không muốn ch.ết sớm vì bệnh ung thư thì phải đi khám ngay nếu có một trong các dấu hiệu dưới đây

( PHUNUTODAY ) - Ung thư là một căn bệnh nguy hiểm gây ra hàng triệu cái ch.ết trên toàn thế giới. Căn bệnh này có thể xảy đến đối với bất cứ ai, bất kể độ tuổi hay giới tính.

dau-hieu-canh-bao-ung-thu-o-phu-nu-1

 

Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo ung thư ở phụ nữ chị em nhất định phải biết để tự bảo vệ cho sức khỏe của bản thân:

Đầy hơi

Nhiều phụ nữ nghĩ rằng chướng bụng là vô hại, sẽ tự khỏi. Nhưng nếu một người phụ nữ trải qua tình trạng đầy hơi liên tục, thậm chí sau một thời gian triệu chứng lại biến mất, điều này có thể là cô ấy đang có nguy cơ mắc ung thư buồng trứng.

Giảm cân không rõ nguyên nhân

Nếu bạn bỗng dưng bị giảm cân mặc dù chế độ ăn uống vẫn bình thường , bạn nên đi khám bác sĩ. Sự thay đổi bất ngờ về trọng lượng cơ thể mà không thể giải thích được có thể là dấu hiệu của ung thư tuyến tụy, dạ dày, thực quản hoặc là ung thư phổi.

Một dấu hiệu khác mà nhiều người bỏ qua là khó hoặc đau khi nuốt. Đây có thể là một dấu hiệu của ung thư thực quản hoặc họng.

Thay đổi khi đi ngoài

Việc bạn thường đi ngoài phân lỏng nhưng nay lại bị táo bón hoặc ngược lại cũng cần phải để ý. Dấu hiệu khác thường về màu sắc của phân hay bị ra máu, thường xuyên bị đau bụng cũng phải quan tâm đặc biệt.

Nếu bạn có những triệu chứng như khó tiêu, chuột rút và đau dạ dày không lý do thì đừng chần chừ nữa mà hãy đi gặp bác sĩ luôn.

Da thay đổi hoặc xuất hiện nốt ruồi

Để ngăn ngừa ung thư da, bạn nên sử dụng kem chống nắng và biết bảo vệ da đúng cách. Nếu bạn vẫn nhận thấy trên cơ thể xuất hiện những nốt ruồi lạ thì hãy đến gặp bác sĩ da liễu để có một chẩn đoán chính xác.

Thay đổi màu sắc nước tiểu và tần suất đi tiểu

Màu nước tiểu của bạn sẫm hơn bình thường hoặc có mùi lạ hay bạn phải đi vệ sinh nhiều lần bất thường? Đây là dấu hiệu cho thấy có vấn đề gì đó với hệ tiết niệu, buồng trứng hay thận của bạn.

Kinh nguyệt bất thường

Ra máu quá mức trong thời kỳ kinh nguyệt, hoặc bị nhiều hơn một lần trong một tháng cũng có thể là triệu chứng của bệnh ung thư buồng trứng. Nhưng nhiều phụ nữ có xu hướng nghĩ rằng triệu chứng này có thể là do sự thay đổi nội tiết hoặc căng thẳng.

Dễ bị bầm tím

Theo VnExpress triệu chứng phổ biến nhất liên quan đến bệnh ung thư là dễ bị bầm tím và chảy máu không kiểm soát được. Điều này xảy ra bởi vì các tế bào máu bình thường liên tục bị thay thế bằng các tế bào bạch cầu non bất thường. Điều này khiến cho các tiểu cầu (yếu tố làm đông máu) bị mất đi, và máu không thể đông lại.

Ngực đau bất thường

Nếu bạn cảm thấy ngực của mình đau bất thường, hoặc có sự đổi màu, độ cứng và cảm giác có cục ở vú, đó có thể là những dấu hiệu của bệnh ung thư vú.

Thay đổi nhũ hoa

Đây là triệu chứng ung thư vú phổ biến, nhũ hoa trở nên phẳng, lún hoặc nghiêng sang bên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link