Học cách làm tai heo ngâm chua ngọt, giòn giòn ngon miễn chê

( PHUNUTODAY ) - Nếu những ngày cảm thấy ''không biết ăn gì'' bạn có thể làm ngay món tai heo ngâm chống ngán cho bữa cơm.

hoc-cach-lam-tai-heo-chua-ngot-gion-gion-ngon-mien-che

 

Cách làm tai heo ngâm dấm ngon không khó, tuy nhiên để món ăn có vị chua ngọt tự nhiên, tai heo giòn giòn và để được lâu thì không phải ai cũng biết. Học ngay cách làm dưới đây các bạn nhé:

Nguyên liệu:

- 1-2 cái tai heo.

- Giấm, muối, đường.

- Ớt, tỏi, hành, gừng.

- Hũ thủy tinh.

Cách làm:

- Pha giấm với đường sao cho có vị chua ngọt tùy khẩu vị của gia đình, thêm ít muối, đổ vào nồi, đun sôi với lửa vừa. Tắt bếp, để nguội.

- Tai heo mua về cạo sạch lông, cắt bỏ phần lỗ trong của tai, xát muối và chanh vào cho hết bẩn rồi rửa lại với nước sạch.

- Cho tai vào nồi, đổ xâm xấp nước, đun sôi rồi thả tai heo vào, cho thêm gừng, củ hành, chút muối vào nồi luộc cùng. Đun đến khi tai chín đều.

- Chuẩn bị âu nước lọc, thêm đá lạnh, sau khi tai chín lấy ra cho vào âu nước ngâm khoảng 10-15 thì vớt ra, để ráo, cắt lát mỏng vừa ăn.

- Tỏi, ớt thái mỏng.

- Cho tai heo vào hũ thủy tinh, thêm tỏi, ớt, đổ nước giấm đường đã đun sôi để nguội ở trên vào, đậy kín nắp, bảo quản nơi thoáng mát.

- Tai heo ngâm 1-2 ngày là ăn được, có vị chua ngọt, giòn giòn.

Cách khử mùi hôi của tai heo:

Để có được món tai heo ngon đúng điệu, khâu quan trọng của món ăn này chính là khử mùi hôi của tai heo. Để có được món tai heo không có mùi hôi, bạn phải mua được tai của heo vừa mổ, vẫn còn tươi thì khâu khử mùi sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn.

hoc-cach-lam-tai-heo-chua-ngot-gion-gion-ngon-mien-che-1

 

Cách đơn giản nhất mà ông bà ta đã làm từ xưa đó chính là ngâm tai heo vào nước vo gạo. Loại nước này chắc chắn nhà bạn luôn có rồi, phải không? Chỉ cần ngâm tai heo trong nước vo gạo khoảng 10 phút, sau đó dùng dao cạo nhẹ. Tiếp đến, chà chanh lên tai heo rồi lại dùng dao cạo lần nữa, vậy là xong. Chắc chắn không còn mùi hôi nữa.

Nếu không thích dùng nước vo gạo, bạn có thể pha rượu trắng, nước cốt chanh và gừng đập dập vào nước nóng khoảng 80 độ C. Sau đó ngâm tai heo vào khoảng 15 phút rồi vớt ra rửa sạch, sẽ không còn mùi hôi khó chịu nữa.

Ngoài ra, cũng có bà nội trợ dùng cách rửa sạch tai heo bằng nước, sau đó sát với muối, rồi ngâm với hỗn hợp giấm, chanh, rượu trắng trong 15 phút. Rửa lại bằng nước sạch, để ráo nước rồi cho vào nồi luộc. Vớt ra, rửa lại nước lạnh rồi lại cho vào nồi luộc lần nữa. Cách này tuy hơi kì công như được cho rằng cực kì hiệu quả.

Đơn giản nhất, bạn có thể sử dụng baking soda - nguyên liệu "thần thánh" được ca ngợi rất nhiều trong thời gian gần đây. Chỉ cần thoa baking soda lên tai heo trong khoảng 10 phút, rồi dùng dao cạo sạch, rửa lại bằng nước, chắc chắn không còn mùi hôi khó chịu làm phiền bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link