Đây là nguyên nhân vì sao các chuyên gia khuyên bạn ngủ nên thò chân ra khỏi chăn

( PHUNUTODAY ) - Đây là nguyên nhân vì sao các chuyên gia khuyên bạn ngủ nên thò chân ra khỏi chăn - tìm hiểu ngay nhé.

suc-khoe

 

Vì sao chuyên gia khuyên bạn nên thò chân ra khỏi chăn khi ngủ?

Mẹo nhỏ ở đây là bạn hãy thò một chân hoặc thậm chí cả hai chân ra khỏi chăn để ngủ ngon hơn.

Tất cả điều liên quan tới nhiệt độ của cơ thể. Theo một số chuyên gia, bạn sẽ dễ ngủ hơn với nhiệt độ phòng ở vào khoảng 18-22 độ C.

Do đó để giúp cho giấc ngủ đến dễ dàng, họ khuyên nên hạ thấp nhiệt độ xuống, để cho cơ thể “nguội” bớt đi. Ví dụ, sau khi tắm nước nóng, nhiệt độ giảm dần, vì thế mà người ta ngủ ngon hơn.

Về cơ bản, cơ thể sẽ tỉnh táo hơn khi nóng và ngược lại, khi trời lạnh thì sẽ buồn ngủ hơn.

Khi này, bàn chân lại là một công cụ hoàn hảo để thực hiện quá trình giảm thân nhiệt. Bởi bàn chân không có lông nhưng có nhiều mạch máu nên giúp tản nhiệt nhanh chóng.

Bạn hãy thò một chân hoặc thậm chí cả hai chân ra khỏi chăn để ngủ ngon hơn.

Trong Đông y, đôi chân có ý nghĩa rất quan trọng cho việc dưỡng sinh. Chúng có hệ thống mạch máu phức tạp và dày đặc, là nơi phần lớn máu của cơ thể tập trung để trao đổi chất độc và đi ngang qua. Gan bàn chân có các mạch lạc thông suốt với các vị trí khác trên toàn thân thể.

Vì vậy chân được mệnh danh là trái tim thứ hai, tuy nhiên trái tim này ở xa trung tâm và cũng dễ bị nhiễm lạnh.

Vậy nên vào mùa đông cũng phải lưu ý đến chân, không để chân nóng quá mà cũng không nên lạnh quá. Nếu quá lạnh, dòng máu lưu thông từ chân trở về tim sẽ mang khí lạnh khiến cơ thể dễ nhiễm bệnh, và làm tim phải tiêu hao năng lượng để sưởi ấm máu.

Mẹo để ngủ ngon hơn

Hít thở bằng lỗ mũi bên trái:

Phương pháp yoga này được cho sẽ làm giảm huyết áp và giúp bạn tìm thấy sự tĩnh tại. Bạn nằm nghiêng sang trái rồi đưa ngón tay bịt lỗ mũi phải, bắt đầu hít thở sâu và chậm.

Siết các nhóm cơ và thư giãn:

Làm toàn bộ cơ bắp thư giãn là quá trình cần thiết để có được giấc ngủ ngon lành. Bạn nằm ngửa, hít thở sâu và chậm rãi bằng mũi đồng thời siết chặt các ngón chân hướng về phía trước rồi thả lỏng. Sau đó, bạn tiếp tục hít thở sâu và chậm, đồng thời cong các ngón chân hướng về phía đầu gối của bạn rồi thả lỏng. Cứ thở chậm và siết cơ tương tự từ bắp chân lên mông, bụng, hai tay... Ép và thả lỏng từng cơ bắp một. Sau khi xong hết, bạn thở lại bình thường và sẽ bắt đầu cảm thấy buồn ngủ.

Cố gắng... tỉnh táo

Nghe có vẻ lạ lùng nhưng thật sự đây là cách khá hiệu quả trước khi đi vào giấc ngủ ngon. Hãy làm mình tỉnh táo bằng cách mở to mắt, tự lặp lại câu "mình sẽ không ngủ". Cơ mắt bạn sẽ bắt đầu mỏi, khiến bạn nhanh chóng buồn ngủ.

Theo:  khoevadep.com.vn