Bí quyết giúp mẹ bầu không cảm thấy nóng bức trong mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Bí quyết giúp mẹ bầu không cảm thấy nóng bức trong mùa hè - Các mẹ hãy lưu ý nhé!

bi-quyet-giup-me-bau-khong-cam-thay-nong-buc-trong-mua-he-1

 

Để cơ thể luôn cảm thấy mát mẻ trong những ngày hè nóng bức các  mẹ hãy lưu ý những điều dưới đây:

Mặc quần áo phù hợp

Hãy tạm biệt những bộ đồ bó sát vì nó vừa khiến cơ thể nóng bức lại vừa không tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Bạn nên chọn những bộ đồ rộng rãi và chất liệu vải thoáng mát.

Ngoài ra, một số bà mẹ tương lai có thể mặc đồ lót chật và bằng chất không phải cotton. Đây là lúc bạn cần chú ý hơn tới đồ lót của mình.

Không tắm nước lạnh

Nhiều mẹ bầu nghĩ rằng tắm nước lạnh sẽ mát hơn nhưng đây là một suy nghĩ sai lầm đấy. Kể cả trong những ngày nóng, bạn hãy thử tắm bằng nước ấm, khi tắm xong sẽ rất mát mà lại tốt cho sức khỏe mẹ bầu.

Mẹ bầu nên tắm bằng nước ấm vì tiếp xúc với nước lạnh sẽ làm teo các mạch máu và khiến cơ thể đột ngột có phản ứng giữ nhiệt. Ngoài ra, mẹ bầu nên tránh uống nước đá lạnh.

Uống nhiều nước

Nước luôn là "cứu tinh" cho những ngày hè oi bức. Cơ thể toát nhiều mồ hôi hơn khi thời tiết nóng nực do đó cơ thể cũng dễ bị mất nước hơn. Mẹ đừng đợi đến khi thấy khát mới uống nước mà hãy bổ sung chúng liên tục theo một khoảng thời gian nhất định để có thể luôn giữ cho nhiệt độ cơ thể được điều hòa. Mẹ cũng có thể cho thêm vài lát cam hay chanh vào nước lọc để thêm mùi vì và mẹ thích uống hơn.

bi-quyet-giup-me-bau-khong-cam-thay-nong-buc-trong-mua-he

 

Ngâm chân vào nước lạnh

Phương pháp đơn giản và được nhiều mẹ bầu áp dụng nhất là ngâm chân vào nước lạnh. Phương pháp này vừa giúp chân mẹ bầu thư giãn vừa tạo cảm giác mát mẻ, dễ chịu.

Những loại thực phẩm mẹ bầu nên bổ sung để không bị nóng ngày hè

Rau dền

Loại rau mùa hè này có vị ngọt dễ ăn, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu tốt. Không chỉ giúp "làm mát" cơ thể từ bên trong, ăn rau dền còn cung cấp một lượng không nhỏ canxi, lipid, protid, sắt và nhiều vitamin khác. Điều đặc biệt là rau dền không chứa axit oxalic nên sắt và canxi có thể được hấp thu vào cơ thể mẹ bầu dễ dàng hơn. Mùa hè này, các mẹ bầu bí đừng bỏ qua các món canh, luộc hay xào ngon lành từ rau dền nhé!

Trái cây họ cam

Chanh, cam, quýt, bưởi,... giàu vitamin C và chất chống oxy hóa, vừa thanh nhiệt giải độc, làm đẹp da mà còn tăng cường sức đề kháng cho phụ nữ mang thai. Vì vậy, thay vì giải khát bằng các loại nước ngọt, nước có ga,... hãy nghĩ ngay đến một ly nước chanh, cam, nước ép bưởi ngon lành mà tốt cho sức khỏe mẹ nhé!

Các loại hạt

Phổ biến và dễ kiếm nhất là các loại đậu: đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ,... khi chế biến mẹ bầu nhớ để cả vỏ nhé, vì chúng giúp thanh nhiệt tốt lại cung cấp nhiều vitamin (vitamin E, vitamin nhóm B,...) và các chất xơ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn