Phụ nữ làm nghề gì trẻ lâu nhất? Nhiều người tưởng diễn viên, ca sĩ nhưng không phải

( PHUNUTODAY ) - Theo nghiên cứu của Hiệp hội chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp phụ nữ Canada (COBW), phụ nữ làm những nghề này giữ gìn tuổi xuân lâu hơn những công việc khác.

Khi nhắc đến các ngành nghề có nhiều phụ nữ xinh đẹp, nhiều người thường nghĩ đến các nghề như tiếp viên hàng không, diễn viên, ca sĩ,… Tuy nhiên, theo nghiên cứu của Hiệp hội chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp phụ nữ Canada thì danh sách 5 công việc giúp chị em giữ gìn tuổi xuân lâu hơn không có những ngành nghề này.

COBW đánh giá dựa trên việc tác động của môi trường làm việc đến làn da và sức khỏe phụ nữ, đánh giá tầng lão hóa của da sau trung bình 10 năm làm việc,…

Theo những con số mà COBW đưa ra thì những nghề như tiếp viên hàng không, ca sĩ,… lại là những nghề ảnh hưởng đến nhan sắc nhiều nhất. Lý do là họ liên tục phải sống trong môi trường thiếu độ ẩm cân bằng lý tưởng, phải dùng nhiều mỹ phẩm thường xuyên. Điều này tác động không nhỏ đến làn da và làm quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn.

Ngược lại, 5 ngành nghề có nhiều phụ nữ giữ được nét thanh xuân lâu nhất trong nghiên cứu này chỉ ra khiến nhiều người ngạc nhiên.

Bác sĩ

Ngành nghề này được đánh giá là có môi trường làm việc ít độc hại, ít vi khuẩn. Điều này tuyệt đối tốt cho làn da phụ nữ. Bên cạnh đó, người làm bác sĩ thường có cuộc sống lành mạnh và biết ăn uống điều độ để đảm bảo sức khỏe của bản thân. Mặc dù nghề bác sĩ thường phải làm việc ca kíp nhưng trong nghiên cứu chỉ rõ vấn đề này không ảnh hưởng đến nhan sắc của hộ.

Nhà thiết kế

Đây là một trong những nghề nghiệp giúp chị em trẻ lâu. Công việc này luôn tạo ra những điều mới mẻ giúp cuộc sống được đẹp hơn, thăng hoa hơn và luôn bắt kịp xu hướng thời đại.

Nhà thiết kế thường có những ý tưởng bay bổng, mới lạ và luôn luôn trẻ hóa trong những thiết kế của mình. Các nhà thiết kế cũng thường có tư tưởng phóng khoáng, tự do và nhìn mọi thứ với ánh mắt tươi mới và đa chiều. Vì vậy, họ luôn thể hiện vẻ ngoài trẻ trung, không bao giờ lo già trước tuổi hay lão hóa.

Ngoài ra, các nhà thiết kế thường yêu bản thân, yêu cái đẹp, ít lo toan nên trông họ thường trẻ hơn so với tuổi thật.

Nhân viên bán hàng mỹ phẩm, nhân viên spa

Phụ nữ làm nghề này thường có 1 làn da mịn màng, tươi trẻ. Một số người trong số họ là “người mẫu quảng cáo” cho nhãn hàng hoặc cửa hàng mà họ đứng bán.

Bên cạnh đó, những nhân viên bán hàng mỹ phẩm và spa thường có kinh nghiệm thực tế về loại mỹ phẩm nào tốt nhất và phù hợp nhất cho làn da của họ.

Nhân viên khách sạn/resort

Đây được đánh giá là ngành nghề có môi trường làm việc trong lành và nhẹ nhàng. Trừ những vị trí bếp hay lau dọn. Với ngành nghề này, họ không phải đem công việc về nhà để phải căng thẳng, stress. Nhờ vậy mà phụ nữ làm trong nghề này cũng giữ được nét trẻ trung lâu dài hơn.

Giáo viên dạy thể dục thẩm mỹ

Ngành nghề này đứng đầu trong các ngành nghề giúp phụ nữ giữ được nét trẻ đẹp lâu nhất. Lý do là công việc này giúp phụ nữ có sức khỏe và sự dẻo dai. Bên cạnh việc giữ được thân hình đẹp thì việc tập thể dục thẩm mỹ thường xuyên cũng giúp detox cơ thể rất tốt bằng việc ra mồ hôi thường xuyên, đẩy được chất thải và cặn bã không tốt qua lỗ chân lông.

Ngoài ra, nghề này cũng không quá nặng nhọc làm ảnh hưởng đến cấu trúc xương hay những bệnh tật nghề nghiệp có thể có khác.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link