Phụ nữ mang thai bị nhiễm Zika được cấp miễn phí...thuốc phá thai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những thai phụ bị nhiễm virus Zika có ý định phá thai an toàn có thể liên hệ với tổ chức Women on Web để được cấp thuốc phá thai miễn phí.

Tổ chức phi chính phủ Hà Lan Women on Web đã ra quyết định hỗ trợ thuốc phá thai miễn phí cho phụ nữ mang thai bị nhiễm virus Zika, tránh việc sử dụng các biện pháp phá thai không an toàn, đặc biệt là ở các nước đang phát triển.

Hiện tình hình dịch bệnh do virus Zika gây ra đang trở nên vô cùng rối ren. Virus Zika khi xâm nhập vào cơ thể thai phụ sẽ khiến trẻ sơ sinh ra đời bị mắc chứng đầu nhỏ. Các ca nhiễm Zika đã được phát hiện ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có nhiều quốc gia còn đang trên đà phát triển, tồn tại nhiều biện pháp phá thai không an toàn.

“Virus Zika đã lan rộng đến hầu hết các quốc gia nơi điều kiện phá thai an toàn còn rất hạn chế.” – Bà Rebecca Gomperts, người sáng lập tổ chức phi chính phủ, cho biết.

“Chúng tôi rất lo lắng đại dịch này có thể làm bùng nổ những ca phá thai nguy hiểm. Chúng tôi thật sự quan tâm đến sức khỏe và cuộc sống của những người phụ nữ và chúng tôi muốn chắc chắn phụ nữ sẽ được phá thai trong điều kiện an toàn nhất”,  bà Rebecca Gomperts nhấn mạnh.

Bà Gomperts cho biết, những người mẹ có ý định phá thai an toàn có thể liên hệ với tổ chức để được trợ giúp. Sau khi xem xét tình trạng sức khỏe của người mẹ, tổ chức này sẽ gửi thuốc phá thai cùng hướng dẫn sử dụng đến tận nhà.

Thuốc phá thai nội khoa gồm 2 viên thuốc khác nhau giúp người mẹ phá thai không cần phẫu thuật. Thuốc có tác dụng với thai nhi 12 tuần tuổi.

Virus gây ra tật đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh.

Tổ chức Women on Web được thành lập năm 2005 với mục đích hỗ trợ phụ nữ trên toàn thế giới có thể tiếp cận phương pháp phá thai an toàn. Mỗi tháng, tổ chức nhận được 10.000 email xin tư vấn về rất nhiều vấn đề xoay quay chuyện phá thai.

Bà Gomperts không tiết lộ bao nhiêu gói thuốc phá thai nội khoa được gửi đi mỗi tháng. Bà cũng cho biết, tổ chức sẵn sàng chấp nhận mọi lý do nếu những bà mẹ muốn phá thai an toàn.

WHO đã ban bố tình trạng khẩn cấp về virus Zika trong thông cáo ngày 01/02 vừa qua sau khi phát hiện hàng loạt trẻ em bị dị tật đầu nhỏ vì virus nguy hiểm này. Chỉ riêng tại Brazil, tới nay đã có 4.000 trường hợp trẻ sơ sinh bị dị tật đầu nhỏ ra đời. Trước đấy Brazil không chấp nhận các biện pháp phá thai bằng thuốc, tuy nhiên vì dịch bệnh đang bùng phát quá mạnh, tổ chức phụ nữ Women on Web đã kêu gọi chính phủ nới lỏng quy định.

Hôm 2/2, Thái Lan xác nhận một nam thanh niên 22 tuổi ở nước này đã bị nhiễm virus Zika. Trong khi đó, chiều cùng ngày, Bộ Y tế Việt Nam đã tiến hành cuộc họp trực tuyến khẩn cấp để đối phó với dịch Zika.

Thái Lan phát hiện virus Zika, Bộ Y tế Việt Nam họp khẩn
Thái Lan phát hiện virus Zika, Bộ Y tế Việt Nam họp khẩn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngày 2/2, giới chức Thái Lan xác nhận, trường hợp đầu tiên nhiễm virus Zika - gây teo não nhỏ ở trẻ sơ sinh.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn