Muôn vàn kiểu "săn" vắc xin cho con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để con có thể "đến lượt" tiêm vắc xin dịch vụ, các bậc phụ huynh đã không ngần ngại tính kế dàn trận "săn" vắc xin cho con.

Mất trắng 2 triệu đồng vì thuê người xếp hàng...

Chị Nguyễn Thị Hoa, trú tại quận Ba Đình, tỏ ra thất vọng: “Do gia đình neo người nên sáng sớm nay vợ chồng tôi mới xuống địa điểm cung cấp vắc xin, đến nơi thấy có quá đông người. Sau một hồi chờ đợi thì có người nhận xếp hàng để lấy số, chúng tôi không ngần ngại bỏ ra 2 triệu để thuê họ”.

Tuy nhiên, sau nhiều giờ đồng hồ chờ đợi, khi Phòng tiêm chủng thông báo dừng cấp và tiêm cho trẻ thì tất cả hỗn loạn và giải tán. Vì thế số tiền vợ chồng chị bỏ ra để thuê người xếp hàng chờ lấy số thứ tự cũng mất trắng.

Muôn vàn kiểu
 Phụ huynh chờ đợi nhiều giờ đồng hồ mà vẫn tay trắng ra về

Người nhà thay nhau "tiếp ứng"

Chị Thu Hương (Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) cho biết, khi hay tin có vắc xin dịch vụ tại đây, từ 21h tối qua, chị đã “cử” chồng ra xếp hàng. Đến 6h sáng nay chị tiếp tục bế con ra để tiếp nốt.

Dù đã có thông báo tạm ngừng tiêm, tuy nhiên vợ chồng chị Hương vẫn xin nghỉ làm để đứng đợi vì sợ ngày mai là cuối tuần còn đông hơn.

Không dám đi vệ sinh vì sợ mất chỗ

Là 1 trong 10 người có mặt sớm nhất tại điểm tiêm, anh Quân (Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết con trai anh đã 3 tháng tuổi nhưng chưa được tiêm mũi nào. Do đó từ tối qua, anh đã đến đây xếp hàng.

Anh Quân cho biết đến 12h đêm, đã có gần 200 người đứng đợi nên dù trời mưa nhưng mọi người không ai dám ra về, không dám đi vệ sinh vì sợ mất chỗ.

Đăng tin tìm người xếp hàng trên facebook

Có phụ huynh còn đăng tải trên facebook thông tin tìm người đi xếp hàng hộ để đăng ký vắc-xin cho con. Theo dòng status đăng tải trên diễn đàn chuyện nhận ship đồ, phụ huynh này cần một người giúp mình khoảng 3h30, đến 4h sáng ngày 25/12 đi xếp hàng đăng ký mũi tiêm vắc-xin ở Polyvac. Thù lao sẽ là 250.000đ. 

Phụ huynh này còn nhấn mạnh đây là việc làm hết sức nghiêm túc, lời đề nghị hết sức nghiêm túc.

Muôn vàn kiểu
 Thông báo khẩn đăng trên facebook

Dừng tiêm, công bố lịch tiêm mới trên website

Sau khi có thông tin hàng chục ngàn liều vắc-xin 5in1 sắp về Việt Nam, nhiều bà mẹ có con nhỏ đang trong giai đoạn cần tiêm chủng đã thở phào nhẹ nhõm, vì nghĩ sẽ không còn phải chen chúc xếp hàng để đăng ký tiêm chủng cho con. Tuy nhiên, trong đêm qua và sáng nay (24- 25/12), tại Hà Nội, phụ huynh lại phải xếp hàng cả chục tiếng đồng hồ chỉ với hy vọng con được một mũi tiêm 5in1.

Lúc 08h43 phút sáng 25/12, Polyvac đã huỷ không cho tiêm và xếp hàng nữa vì quá đông và dễ gây nguy hiểm do chen lấn xô đẩy. 

Đến 9h15, đại diện điểm tiêm 182 Lương Thế Vinh thông báo, có thể sẽ tổ chức bốc thăm, ngày giờ sẽ thông báo cụ thể trên website. 

Ông Nguyễn Đăng Hiền, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu sản xuất văcxin và sinh phẩm y tế (Polyvac) cho biết tại cơ sở 182 Lương Thế Vinh chỉ có 420 liều Pentaxim.

“Số lượng vắc xin quá ít nhưng phụ huynh đến quá đông nên chúng tôi phải tạm hoãn tiêm để lên phương án làm sao triển khai phục vụ người dân tốt nhất và công bằng”, ông Hiền nói.

Ông Hiền khuyến các phụ huynh nên bình tĩnh, có thể lựa chọn các điểm tiêm gần nhất để thuận tiện nhất, tránh tập trung vào một nơi quá đông vì trong tuần tới, sẽ có thêm nhiều điểm tiêm dịch vụ tại Hà Nội triển khai tiêm Pentaxim.

Cô giáo mầm non đánh trẻ, lột quần áo vì tè dầm
Cô giáo mầm non đánh trẻ, lột quần áo vì tè dầm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây, đoạn camera giám sát tại một trường mầm non ở Hà Nội đã ghi lại cảnh cô giáo lột đồ, đánh trẻ vì tè dầm gây bức xức dư luận.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn