Phụ nữ muốn hạnh phúc, tuyệt đối đừng vận vào mình chữ đảm đang

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phụ nữ đảm đang thì ai cũng thích, nhưng không phải sự đảm đang đấy lúc nào cũng được người khác biết, nhiều khi càng đảm đang, càng khổ.

Đàn ông kén vợ, thường có xu hướng tìm kiếm những cô nàng đảm đang. Để làm gì? Để sau này cưới về, có người lo lắng cho cuộc sống của bản thân anh ta và cả gia đình anh ta nữa. Điều đó thực sự rất phi lý và ích kỷ, lý do gì đàn ông cưới vợ chỉ để có người lo toan.

Chính vì thế, phụ nữ đừng bao giờ dại dột vận vào mình chữ đảm đang mà thêm khổ.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Phụ nữ, đừng tự biến mình thành máy đa di năng

Nhiều bà mẹ sinh con ra là con gái đã ôm con khóc vì thương con. Con gái sinh ra đã mặc định là sẽ phải hy sinh, sẽ phải chịu nhiều khổ sở. Tại sao lại để cho những suy nghĩ đó ám ảnh, truyền từ đời này sang đời khác.

Chính vì quan niệm cho rằng phụ nữ phải là người đảm đang đã biến phụ nữ trở thành máy đa di năng. Chị em trở thành người giúp việc nhà không công, là máy lau nhà, máy rửa bát, máy giặt quần áo…Từ việc nhỏ, việc lớn, từ việc có tên đến việc không tên đều đè lên vai phụ nữ.

Còn đàn ông, được cho là sẽ gánh việc giang sơn trọng đại lại cho rằng những việc nhà đơn giản, nhẹ như lông hồng không xứng để mình xắn tay lên. Thế nên cảnh bà vợ còng lưng dọn dẹp trong lúc ông chồng nằm gác chân đọc báo xem ti vi đã trở nên phổ biến.

Quên chuyện "hy sinh" đi nhé

Trong những mỹ từ dành cho phụ nữ, từ "hy sinh" thường khiến người phụ nữ "bất hạnh" nhất. Người ta lúc nào cũng đề cao sự hy sinh, nhưng chẳng bao giờ đề cao người đã hy sinh đó. Không biết ánh hào quang trong lời khen ngợi của người đời liệu có giúp cho những người phụ nữ cả đời hy sinh được hạnh phúc. Nhưng trong xã hội hiện đại, những quy chuẩn lỗi thời đang là chiếc gông nặng vô hình đè lên vai những người phụ nữ vốn không chỉ còn làm những việc "nhỏ".

Trong những cơ quan nhà nước đến giờ vẫn còn tồn tại danh hiệu được trao cho chị em phụ nữ: "Giỏi việc nước, đảm việc nhà". Nếu xét duyệt một cách nghiêm túc, tôi thấy những người phụ nữ nhận được danh hiệu này quả thực đúng là... siêu nhân. Gánh nặng việc công họ mang nặng nề chẳng kém đàn ông, và lại còn phải gánh thêm phần "đảm việc nhà", quả thực phải có ba đầu, sáu tay mới đủ.

Đức hy sinh, sự đảm đang, sức nặng của những mỹ từ ấy nên được san sẻ bớt trên đôi vai của người đàn ông trong gia đình. Nếu muốn hạnh phúc, phụ nữ nên tự mình tập cách sống hạnh phúc hơn là gồng mình lên để hy sinh, hy sinh và hy sinh.

Phụ nữ hạnh phúc thì gia đình mới yên ấm

Đừng nghĩ rằng một khi đã nhường nhịn, chị em có thể giữ cho gia đình mình ấm yên, hạnh phúc. Quả thật, rất ít người mẹ đủ bản lĩnh giữ lấy sự ích kỷ của bản thân mà bỏ qua ánh mắt nài nỉ của con nhỏ. Tuy nhiên, phụ nữ nên biết rằng sự yên ấm của một mái nhà nên do mọi thành viên cùng vun đắp, chứ không phải dựng nên từ sự hy sinh của người vợ, người mẹ.

Hãy kêu gọi chồng cùng chung tay vào xây dựng tổ ấm. Đừng nghỉ rằng đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm. Bởi một gia đình hạnh phúc phải có các thành viên cùng chung tay vào. Một mình phụ nữ không thể làm cho mái ấm trở nên đủ bền vững được.

Mặt khác, trong một gia đình, người mẹ hạnh phúc thì gia đình mới hạnh phúc. Sự Nếu cán cân cho – nhận cứ nghiêng dần về một phía, một ngày nào đó mái nhà ấy sẽ đổ sụp vì chẳng ai chịu nổi gánh nặng mà nó đè lên.

8 tình huống chồng dễ ngoại tình mà vợ không ngờ tới
8 tình huống chồng dễ ngoại tình mà vợ không ngờ tới
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Trong một số trường hợp chồng bạn có thể ngoại tình mà bạn không ngờ đến.
Top 4 con giáp được Phúc Lộc Thọ tam tiên ưu ái trọn đời
Top 4 con giáp được Phúc Lộc Thọ tam tiên ưu ái trọn đời
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Những con giáp này sinh ra đã mang trong mình may mắn, cả cuộc đời họ nhìn chung sẽ chẳng phải lo nghĩ gì nhiều.
Nhìn tướng cằm đàn ông chọn chồng giàu sang, phú quý
Nhìn tướng cằm đàn ông chọn chồng giàu sang, phú quý
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Cằm là vị trí nổi bật trên khuôn mặt và là một trong những đặc điểm quan trọng giúp các nhà nhân tướng đoán biết số giàu sang của mỗi người.
10 dấu hiệu lật tẩy chồng bạn đang ngoại tình
10 dấu hiệu lật tẩy chồng bạn đang ngoại tình
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Đàn ông khi ăn vụng thường che đậy rất kỹ, nhưng dù giỏi cỡ nào, vẫn có khi họ sơ hở. Dưới đây là 10 dấu hiệu bạn cần đặc biệt lưu ý.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT