5 loại cá ai cũng nghĩ bổ dưỡng nhưng lại dễ nhiễm thủy ngân: Đặc biệt loại thứ 1 nhiều người yêu thích

( PHUNUTODAY ) - Những loại cá dưới đây tuy giàu omega 3 nhưng lại sống ở môi trường dễ bị ô nhiễm nên bạn không nên ăn nhiều.

Cá trê/cá quả

Nói tới cá trê cá quả hay cá lóc chắc ai cũng biết bởi đây là loại cá khá phổ biến ở Việt Nam. Đồng thời, món cá này cũng có thể chế biến được thành nhiều món ăn bổ dưỡng khác nhau. Đồng hời, đây là loại cá mà Việt Nam có rất nhiều và còn xuất khẩu đi nước ngoài nhưng khi kiểm nghiệm chất thủy ngân và chất xanh Malachite tại Mỹ thì đều cho kết quả dương tính. Ở nước Mỹ người ta liệt cá trê của nước ta vào danh sách những loại cá bẩn nên tránh xa. 

Cá nóc

Nói tới cá nóc ai cũng biết đây là một loại cá có chất độc cực kỳ nguy hiểm. Cá nóc là một loài cá nguy hiểm đối với tất cả mọi người, khi ăn không chỉ nhiễm thuỷ ngân mà còn gây ngộ độc chết người. Chính vì thế mọi người không nên ăn cá nóc. Đặc biệt, với phụ nữ mang thai tuyệt đối không nên ăn loài cá này. Thêm vào đó, trong cá nóc có chứa chất độc tetradotoxin ở buồng trứng và hepatoxin ở gan rất nguy hiểm, những chất độc này có thể đầu độc cơ thể, nguy kịch đến tính mạng nếu không được chế biến đúng cách.

ca

Cá vược

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thì đây là một loài cá chứa hàm lượng thủy ngân rất cao. Mặc dù vược là một loại cá có hàm lượng dinh dưỡng cao tốt cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ đang trong giai đoạn trưởng thành. Nhưng bạn không nên ăn quá nhiều nhé!

Cá kiếm

Cá kiếm là một loài cá biển có chứa hàm lượng thủy ngân cao, nếu lạm dụng việc ăn cá kiếm quá nhiều sẽ tăng nguy cơ nhiễm độc metyl thủy ngân. Chính vì vậy, bạn không nên ăn nhiều loại cá này kẻo dễ rước bẹnh vào người. Chính vì vậy, bạn không nên ăn nhiều loại cá này kẻo dễ rước bệnh vào người. 

day-la-nhung-loai-ca-bien-de-bi-nhiem-thuy-ngan-nhat-ban-khong-nen-an-

Cách chế biến đúng cách để không gây hại

– Cá thì cũng như hầu hết tất cả các loại hải sản thường xuyên ăn bao gồm tôm, cá và hàu nên được nấu chín kỹ để loại bỏ hết chất độc. Bên cạnh đó, khi chế biến để đảm bảo an toàn bạn nên nấu chín thực phẩm

– Đồng thời bạn nên mua thực phẩm tươi, mới không nên mua cá đã chết ươn chuyển đổi mùi vị, màu sắc dễ nhiễm khuẩn. Đồng thời, bạn nên sơ chế sạch sẽ rồi bảo quản trong tủ lạnh nếu bạn chưa ăn ngay.

– Ngoài ra, bạn cũng Không nên ăn cá sống, các món ăn từ sushi vì sẽ có nguy cơ nhiễm khuẩn cao hơn. Bởi khi ăn cá sống thì dễ nhiễm vi khuẩn và những độc tố gây hại cho sức khỏe. Đồng thời, khi ăn cá bạn nên chọn những loại cá dinh dương tránh xanh những loại cá có thể gây hại cho sức khỏe của bạn và người thân trong gia đình. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link