Phụ nữ ngoại tình sợ hãi điều gì, chồng nhất định phải biết rõ

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ ngoại tình cũng phải đối mặt với những lo lắng, ám ảnh mà bản thân họ luôn tự giày vò mình.

 Sợ thanh danh bị hủy hoại, khó nhìn người

Trong quan niệm truyền thống ở các nước Á Đông, sự trung trinh của người phụ nữ còn quan trọng hơn cả sinh mạng của họ. Ngoại tình sẽ khiến người xung quanh nhìn họ với cặp mắt khinh bỉ, bị gọi là đàn bà lăng loàn. Mặc dù xã hội hiện đại đã bớt khắt khe, thái độ đối với tiết hạnh của người phụ nữ cũng ngày càng được khoan dung hơn, tuy vậy, việc lén lút vụng trộm với người thứ ba vẫn bị xem lại không giữ phẩm hạnh. Vì thế, khi ngoại tình, phụ nữ đặc biệt sợ bị lộ và sợ cái nhìn soi mói của người đời.

Sợ bị bỏ rơi

Trên lý thuyết nếu người phụ nữ đi ngoại tình có thể li dị chồng cũ để chạy theo tình yêu mới. Nhưng trong thâm tâm họ luôn lo lắng người đàn ông thứ hai này có thực sự tốt với mình không hay chỉ là giả dối.

Dù lý do đi ngoại tình là gì thì khi lên giường với một nguời đàn ông không phải chồng mình đều có cảm giác lo sợ, tội lỗi. Lo sợ bị chính người tình của mình bỏ rơi. Một khi bị chồng phát hiện thì chỉ còn cách ra khỏi nhà.

Sợ người tình “bức hôn”, day dưa khó dứt

Một số phụ nữ ngoại tình không phải vì hôn nhân không hạnh phúc mà chỉ vì họ cũng ham của lạ, muốn đổi gió. Tuy nhiên, con người suy cho cùng vẫn là động vật tình cảm, những trường hợp đàn ông thật sự rơi vào lưới tình nên ép người tình phải bỏ chồng lấy anh ta cũng xảy ra không hiếm. Khi rơi vào nỗi sợ hãi này, đàn bà vừa lo sợ chuyện ngoại tình bại lộ, vừa lo sợ người tình bám riết không buông, vô hình trung tự khiến mình vướng vào cái bẫy tình không thoát ra được.

ngoai-tinh

Sợ làm tổn thương chồng và con

Người phụ nữ đã lập gia đình, đặc biệt là phụ nữ đã có con, khi ngoại tình họ sợ bị chồng con khinh bỉ, coi thường. Điều này chính là xuất phát từ sự ăn năn, cắn rứt lương tâm khi làm việc sai trái và mong muốn hối cải của người phụ nữ. Tuy nhiên, việc phát hiện vợ, mẹ của mình ngoại tình thì chắc chắn lòng tự trọng, tình cảm của chồng và người con sẽ bị tổn thương.

Trong nhiều trường hợp, người phụ nữ bị phát hiện ngoại tình không thể giữ nổi gia đình của mình vì chồng cảm thấy bị xúc phạm và thậm chí, sau khi ly hôn còn mất quyền nuôi con.

Vì những điều này nên người phụ nữ ngoại tình luôn sợ hãi và lo lắng.

Sợ mất tất cả

Đây chính là tâm trạng chung của đàn bà khi ngoại tình. Đàn bà ngoại tình, khao khát muốn được ở bên người đàn ông họ lựa chọn, vì thế họ rất sợ bị bỏ rơi. Bởi cảm giác bị ruồng bỏ khiến họ cảm thấy bị xúc phạm, bị bỏ rơi và đau khổ đến tuyệt vọng, vì vậy cố làm mọi thứ để níu giữ mối tình ấy.

Nhưng cho dù, là người thắng hay thua thì người phụ nữ ngoại tình vẫn là người chịu nhiều thiệt thòi, đau khổ hơn cả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn