Phụ nữ ngoại tình “thèm” nhất thứ gì? Người trong cuộc tâm sự thầm kín

16:15, Thứ ba 04/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Một số phụ nữ ngoại tình vì cảm thấy hôn nhân quá nhàm chán, lối mòn. Một số khác ngoại tình vì vật chất, tiền bạc. Vậy phụ nữ ngoại tình "thèm" nhất thứ gì?

Có nhiều nguyên nhân khiến phụ nữ dối trá, và những nguyên nhân này cũng đối với đàn ông không khác. Cảm giác cô đơn, tẻ nhạt và sự lôi cuốn của rượu có thể đóng vai trò quan trọng.

Đôi khi, sự thân thiết với đồng nghiệp có thể dẫn đến những hành động không đúng mực trong một đêm dài tại văn phòng. Trong những trường hợp khác, sự bất chung của bạn đời có thể làm người phụ nữ cảm thấy mất mát và để lại một khoảng trống lớn trong trái tim cô ấy.

Lý do không chung thủy rất phức tạp và không cụ thể trong một cuộc hôn nhân.

Ngoại tình do cảm xúc

"Đôi khi là lý do tự nhiên, có thể là cảm xúc. Nhưng dù chúng ta không muốn thừa nhận, thì vẫn có phụ nữ ngoại tình khi có cơ hội. Nhiều dữ liệu cho thấy phụ nữ sẽ ngoại tình với đồng nghiệp và nói rằng 'Tôi rất hạnh phúc với cuộc hôn nhân của mình. Nhưng tôi thấy có cơ hội thì tận dụng thôi'", chuyên gia nói.

1-1635

Ngoại tình vì tình dục

Theo nhiều khảo sát, phụ nữ ngoại tình chủ yếu bắt nguồn từ nhu cầu tình dục, tương tự như đàn ông. Họ cũng cảm thấy hứng thú với cảm giác bị chiếm hữu và khao khát. Thực tế, một số phụ nữ có nhu cầu tình dục cao hơn so với bạn đời của họ. Nếu nhu cầu này không được đáp ứng, nó sẽ thôi thúc họ tìm kiếm mối quan hệ bên ngoài để thoả mãn nhu cầu còn thiếu. Ngoài ra, nguyên nhân tài chính cũng là một yếu tố phổ biến góp phần khiến phụ nữ ngoại tình.

"Vợ chồng tôi vẫn dành cho nhau tình yêu nhưng lại không có tình dục. Nhiều năm như vậy rồi, đến giờ tôi cũng không còn muốn tình yêu từ anh ấy nữa. Chồng tôi có thể làm tròn mọi vai, người anh lớn, người cha, người bạn, người đồng hành, nhưng lại không thể là một người tình bởi anh ấy yếu sinh lý và tuổi đã cao. Tôi biết phải làm sao khi tôi mới chỉ là một cô gái vừa bước qua tuổi 30. Tôi đã lừa dối anh ấy, gắn bó cùng một người tình trẻ hơn chồng tôi nhiều tuổi", một người vợ trẻ có chồng hơn cô gần 30 tuổi thú nhận.

khi-buoc-vao-do-tuoi-nay-phu-nu-rat-de-ngoai-tinh-596d1705fb9a4dc2aa668ed961eb87af

Ngoại tình vì nhớ giây phút bồi hồi lúc mới yêu

Tuy nhiên, không phải phụ nữ nào cũng muốn tìm kiếm mối quan hệ mới chỉ để khám phá lại cảm giác rung động ban đầu của tình yêu. Một số phụ nữ cảm thấy tiếc nuối vì không còn được trải nghiệm những cảm xúc đó. Họ muốn khám phá thêm các mối quan hệ mới để tìm lại cảm giác cũ, tìm kiếm sự thăng hoa trong tình dục.

Một số người vợ thậm chí cảm thấy "tội lỗi" khi nghĩ về người tình của mình. Dù chồng là người tốt, và quan hệ tình dục giữa hai người cũng khá ổn định, nhưng phụ nữ không thể giải thích được tại sao họ lại không có cảm giác ham muốn với chồng, trong khi lại rất tò mò và hứng thú với người tình.

chuyen-phu-nu-ngoai-tinh-va-nhung-goc-khuat

Điều này có thể do phụ nữ muốn tìm kiếm những giá trị khác, không chỉ liên quan đến tình dục. Họ muốn được quan tâm, nhận quà, được nhớ đến, được ghi nhận và được trò chuyện. Nếu những nhu cầu này không được đáp ứng trong gia đình, phụ nữ có thể tìm kiếm tình cảm và quan tâm từ những đối tượng khác.

"Ngoại tình hả? Đôi khi đó chỉ là mong muốn được trải nghiệm cảm giác có người khao khát mình thôi. Khi bạn đẹp, thực sự nghĩ rằng mình đẹp, mình giỏi, mình ưu tú, bạn sẽ muốn được cảm giác người khác ngưỡng mộ mình, ham muốn mình, bạn sẽ thấy mình dành cho duy nhất một người là chưa đủ (nhất là khi người đó lại không biết trân trọng bạn). Khi ấy ngoại tình dễ xảy ra", một thành viên thú nhận.

Các chuyên gia hôn nhân, tình yêu cho rằng ngoại tình là phản ánh của một phần gãy, yếu trong hôn nhân. Bởi nếu cuộc hôn nhân đó khỏe mạnh và đáp ứng được mọi mong muốn của người trong cuộc, thì không ai phải đi tìm kiếm sự khỏa lấp bên ngoài để làm gì.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang