Phụ nữ Nhật ăn gì mà lại có tỉ lệ mắc bệnh phụ khoa thấp nhất thế giới?

( PHUNUTODAY ) - Nhật Bản không chỉ là đất nước có tỉ lệ ngườ sống thọ cao nhất thế giới mà họ còn là đất nước có tỉ lệ phụ nữ nhiễm HPV và bệnh phụ khoa ít nhất thế giới. Tất cả chỉ nhờ họ đã sử dụng những loại thực phẩm này.

1. Uống nhiều nước khoáng

Phụ nữ Nhật Bản đặc biệt quan tâm đến làn da, sức khỏe phụ khoa vậy nên họ đã rèn luyện thói quen ăn uống lành mạnh từ khi còn là thiếu nữ. Họ lên thực đơn có tính khoa học cao, không gây mất chất, lành mạnh. Đặc biệt, họ luyện thói quen uống tối thiểu 2l nước khoáng trên 1 ngày. Viêm phần phụ dễ dàng làm cơ thể nóng, do vậy cần chú ý uống nhiều nước để giảm nhiệt độ cơ thể.

tuong-phu-nu-ta-dam-lang-nhang-1

2. Uống trà xanh mỗi ngày

Ngoài thành phần hợp chất caffeine tăng cường trao đổi chất, trà xanh còn chứa một chất chống oxy hóa được gọi là epigallocatechin gallate (EGCG), được ghi nhận với một số lợi ích sức khỏe đặc biệt là đối với nữ giới.

Trà xanh có chứa L-Theanine, một loại axit amin có tác dụng làm tăng mức độ serotonin, dopamine và GABA trong cơ thể, đồng thời làm giảm hormone cortisol, góp phần làm cân bằng nội tiết tố nữ. Ngoài ra, tiêu thụ trà xanh cũng giúp giải độc gan, cải thiện độ nhạy của insulin, giúp giảm cân và loại bỏ mụn gây ra do nội tiết tố.

3. Thay vì ăn thịt đỏ phụ nữ Nhật thích ăn các loại thịt trắng điển hình là cá hơn

db96be962fd1f78faec0

Cá cho đến nay thuộc nguồn cung cấp axit béo omega-3 chuỗi dài tốt nhất, có đặc tính chống viêm ấn tượng. Nghiên cứu cho thấy chúng cũng có thể có tác dụng hữu ích đối với sức khỏe nội tiết tố, bao gồm giảm mức độ của các hormone căng thẳng cortisol và adrenaline.

Ngoài ra, một số nghiên cứu về sử dụng axit béo đã phát hiện ra rằng việc tăng lượng axit béo omega-3 chuỗi dài có thể làm giảm tình trạng kháng insulin liên quan đến các tình trạng bệnh như béo phì, hội chứng buồng trứng đa nang và bệnh đái tháo đường thai kỳ.

estrogenphunu2

4. Ăn ít dầu mỡ và ăn nhạt đi

Phụ nữ Nhật Bản thường thích ăn các món ăn nhẹ, giàu protein như cá hấp, trứng hấp... Những thực phẩm này có tác dụng thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn và giúp đẩy lùi nguy cơ mắc bệnh phụ khoa.

Dkjn9IDUcAEk9o0

Nếu bạn thường có thói quen ăn đồ chiên rán, dầu mỡ hay ăn không đúng giờ, đúng bữa thì nên sửa ngay vì đó là những yếu tố có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh phụ khoa cao.

5. Ăn nhiều hoa quả giàu vitamin C và sữa chua ít đường mỗi ngày

Phụ nữ Nhật Bản thích ăn hoa quả thanh chua, ăn sữa chua mỗi ngày bởi những thực phẩm này không chỉ giúp làn da đẹp, trẻ lâu và chống lại lão hóa, táo bón, ngăn ngừa viêm âm đạo.

Theo:  xevathethao.vn copy link