5 thực phẩm tốt cho chiều cao của bé, tăng cường miễn dịch chẳng cần lo sợ Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây giàu canxi, khoáng chất rất tốt cho sức khỏe của bé yêu của bạn giúp cho bé tăng cường sức đề kháng.

Sữa

Sữa là thức uống giàu canxi giúp thúc đẩy quá trình phát triển, đồng thời giúp xương bé trở nên chắc khỏe. Ngoài ra, thành phần vitamin A có trong sữa giúp cơ thể trẻ hấp thu canxi tốt hơn. Ngoài ra, sữa cũng là nguồn cung protein rất tốt, giúp tăng trưởng các tế bào trong cơ thể. Do đó, bạn nên cho trẻ uống từ 2 – 3 ly sữa mỗi ngày giúp bé khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Trái cây và rau quả tươi

Trong thành phần dinh dưỡng của trái cây và hoa quả tươi chứa nhiều vitamin, khoáng chất, canxi, kali… rất tốt cho sự phát triển của trẻ. Đặc biệt, những loại trái cây như đu đủ, cà rốt, bông cải, rau bó xôi là những loại thực phẩm giàu chất xơ, kali, folate, đặc biệt là vitamin A, sẽ giúp phát triển xương và mô cho trẻ. Bên cạnh đó, hàm lượng vitamin C trong những loại trái cây có múi cũng hỗ trợ tăng chiều cao cho trẻ, giúp tăng cường sức đề kháng làm bé khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Trứng vừa giúp bé tăng chiều cao vừa tốt cho sức khỏe

Trứng vừa giúp bé tăng chiều cao vừa tốt cho sức khỏe

Trứng

Trứng là loại thực phẩm có chứa nhiều chất đạm có giá trị sinh học cao, dễ hấp thụ, chứa nhiều axít amin hỗ trợ hoạt động của cơ bắp, enzyme, là chất dinh dưỡng có vai trò lớn trong việc nâng cao chiều cao của trẻ vô cùng tốt

Theo các chuyên gia, trong 100g trứng gà có chứa 10,8g protein. Bên cạnh đó,  trong thành phần lòng đỏ trứng còn cung cấp nhiều chất béo, các vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ như sắt, vitamin A, kẽm tốt cho sức khỏe của trẻ.

Chính vì vậy, bạn nên bổ sung trứng vào bữa ăn bằng cách luộc hoặc nấu cháo trứng, hạn chế rán vì nhiều dầu mỡ hoặc nấu trứng quá kỹ, đặc biệt không nên ăn trứng gà sống vì rất dễ nhiễm khuẩn làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Thịt gà tốt cho sức đề kháng của bé

Thịt gà tốt cho sức đề kháng của bé

Thịt gà

Thịt gà giàu dinh dưỡng và có thể chế biên thành nhiều món ăn hấp dẫn, lôi cuốn, khích thích trẻ nhỏ. Thịt gà rất tốt cho trẻ, giàu protein, giúp bé tăng trưởng, phát triển chiều cao nhanh chóng và xương dẻo dai hơn dễ ăn hơn rất nhiều. Thịt gà không chứa nhiều chất béo nên rất tốt cho bé không gây béo phì, tim mạch giúp bé hấp thụ nhanh và dễ dàng hơn rất nhiều.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn