Phụ nữ ''quên'' đòi hỏi chồng 3 điều này, sớm muộn hôn nhân rạn nứt, hạnh phúc khó bền lâu

( PHUNUTODAY ) - Quá nghe lời chồng, phục tùng chồng vô điều kiện,... là những điều người phụ nữ đang làm, nhưng có thể đó lại là chất độc giết chết cuộc hôn nhân của bạn.

Yêu cầu chồng thấu hiểu mình

Có không ít người đàn ông gia trưởng, lúc nào cho mình cái quyền tự quyết định mọi việc lớn nhỏ trong nhà rồi chẳng cần bàn bạc với vợ. Không chỉ thế, họ thậm chí còn áp đặt vợ phải làm theo ý mình, bắt vợ từ bỏ công việc để lo chuyện cơm nước, chăm sóc chồng con.

Nếu vợ nhu mì chịu nghe lời thì chồng chắc chắn ngày càng xem thường vợ. Vì thế nên, muốn hạnh phúc thì người vợ cần tỏ rõ thái độ, nói rõ cho chồng biết mình muốn gì, cần gì, đừng để họ sai khiến cuộc đời.

Hãy nhớ rằng bạn chính là người độc lập, có những mối quan hệ riêng. Hơn nữa khi có sự đồng hành và thấu hiểu của chồng, liệu bạn có hạnh phúc với cuộc hôn nhân của mình không?

Muốn hôn nhân hạnh phúc thì cần bắt đầu bằng việc đôi bên tôn trọng và thấu hiểu lẫn nhau. Cho nên nếu không hài lòng, bạn nên thẳng thắn nói chuyện với chồng để anh ấy khắc phục.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Yêu cầu chồng biết ơn

Sau khi kết hôn, không nhiều người đều mặc định việc nhà của là vợ, chồng có giúp được thì giúp mà không được thì thôi. Bởi chồng cả ngày đi làm vất vả rồi nên khi về nhà chồng phải được nghỉ ngơi.

Nhưng nếu phụ nữ quen với việc hi sinh, để chồng mặc định đó là vợ tự nguyện mà không biết cảm ơn vợ thì lâu dần anh ấy sẽ vô tâm. Không có gì sai khi phụ nữ hi sinh cho gia đình, nhưng nếu bạn đánh mất chính mình trong sự tự do thì dần chồng sẽ chán bạn mà thôi. Thế nên phụ nữ cần nhớ rằng dù cho bạn có yêu chồng đến mấy thì cũng đừng quên nhận lòng biết ơn từ chồng. Hãy để anh ấy biết những gì bạn đang làm, hi sinh vì gia đình để anh ấy biết ơn bạn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Yêu cầu tiền bạc, vật chất

Có nhiều người phụ nữ rất bản lĩnh, họ có thể lo cho gia đình, bản thân, thậm chí chi tiền cho đàn ông. Nhưng cuối cùng họ chẳng nhận được hạnh phúc, lúc nào họ chỉ nhận về sự đòi hỏi của chồng và gia đình bên chồng.

Dù đã kết hôn hay đang yêu thì phụ nữ cũng nên chủ động yêu cầu người đàn ông của mình một khoản tiền bạc. Đàn ông càng chi tiền cho vợ mới càng chứng tỏ họ yêu và tôn trọng bạn.

Tất nhiên thì yêu cầu cũng phải có chừng mực, đừng lúc nào đòi hỏi khiến chồng mệt mỏi. Khi phụ nữ ôn nhu đúng lúc thì chồng ngày càng yêu chiều, vợ muốn gì được nấy, gia đình lúc nào trong ấm ngoài êm.

Theo:  xevathethao.vn copy link