Phụ nữ sau khi say rượu thích làm "chuyện này" nhất, 3 người phụ nữ tâm sự quá thực tế

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ sau khi say rượu thích làm 'chuyện này' nhất. Hãy cùng nghe ba người phụ nữ tâm sự thật về việc họ thích làm gì sau khi say rượu.

Khi say, con người ta khó có thể che giấu được tâm tư giấu kín trong lòng. Phụ nữ sau khi say rượu thích làm 'chuyện này' nhất. Hãy cùng nghe ba người phụ nữ tâm sự thật về việc họ thích làm gì sau khi say rượu.

Chị Vân, 35 tuổi

mon-ruou-re-tien-am-anh-nguoi-han-281f317c304f4c3097d668966452deec

Khi say chị em phụ nữ thường khóc nhiều hơn, nói rõ tâm sự của mình hơn, sống thật với con người mình hơn. Họ có dũng khí để bước qua giới hạn mà họ đặt ra. Chị Vân bình thường là một người phụ nữ chu toàn đảm đang, nhưng ẩn sâu trong đó là những chất chứa, ấm ức không thể nào giãi bày cùng chồng. Cuộc sống nội tâm u uất, một lần chị tìm đến men say:

“Tôi rất ít khi say rượu nhưng có một lần cãi nhau với chồng, tôi đã uống say đến nỗi không thể về nhà. Bạn thân của tôi đã đưa tôi về nhà cô ấy.

Hôm đó sau khi đến nhà bạn thân, tôi không chịu ngủ, liên tục gọi điện cho chồng, mắng chửi anh ấy không có lương tâm, không biết trân trọng tôi, tôi muốn tìm một người đàn ông tốt hơn.

Chồng không chịu nổi những cuộc điện thoại liên tục của tôi nên đã đến nhà bạn thân đón tôi về. Cũng may, lần đó tôi đã dùng rượu để nói hết những điều mình muốn nói. Kể từ đó, chồng nhẹ nhàng với tôi hơn. Anh ấy sợ tôi sẽ làm liều khi bị say như lần trước.”

Say rượu đôi khi cũng không phải là không tốt, dũng khí từ rượu giúp chị lấy lại cân bằng trong cuộc sống hôn nhân.

Chị Thanh, 40 tuổi

that-tinh-uong-say-goi-co-ban-than-den-don-tinh-day-nhin-nguoi-nam-canh-ma-toi-hoa-da-e59b7d4ff3192b2d939f368ca3f0c893-1614357278-231-width600height53-1614357416-621-width640height480_schema_article

Phụ nữ chỉ tìm đến rượu hay các chất kích thích khi bản thân có chuyện buồn, có tâm sự muốn được chia sẻ và thấu hiểu. Khác với những đấng mày râu, họ thường tìm đến rượu bia khi có chuyện vui, khi gặp bạn bè hay gặp thành công lớn.

Do đó, với chị em phụ nữ thì rượu chính là một cách để “giải sầu”, để quên đi nỗi buồn và những tâm sự được chất chứa trong lòng. Những tâm sự này đã có thể dồn nén và xuất hiện từ lúc trước, nhưng thời điểm đó họ vẫn kiểm soát được. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại họ đã không thể giữ được nữa, muốn “mượn rượu” làm bạn, để một lần được giải tỏa hết cảm xúc. Chị Thanh cũng vậy, chị chia sẻ:

“Tôi thường không thích uống rượu, bởi vì uống rượu chả béo bở gì. Nhưng nếu gặp chuyện buồn hay tâm trạng không vui, tôi lại thích chuốc cho mình một hơi say, rồi gọi điện cho

chồng bảo anh đến đón. Đến lúc anh đến thì cố tình giả say nhiều hơn rồi còn mắng anh nữa.

Lúc này, chồng thường hay dỗ tôi. Tôi thích cảm giác được anh ấy dỗ dành và tôi sẽ giả vờ như mất trí nhớ vào ngày hôm sau. Đôi khi tôi tự cảm thấy bản thân mình rất thông minh.”

Chị Hà, 31 tuổi

co-gai-say-ruou-duoc-ban-trai-dua-vao-nha-nghi-vua-tinh-day-lien-voi-vang-cau-cuu-canh-sat

Rượu là một loại đồ uống có cồn và chứa các chất kích thích mạnh. Từ đó gây tác động lên hệ thần kinh trung ương, làm rối loạn cảm xúc, ý thức, cũng như hành vi của người uống rượu. Bên cạnh đó, phái nữ thường có hệ thần kinh kém hơn, “tửu lượng” thấp hơn so với các đấng mày râu nên họ dễ bị say hơn, khó kiểm soát hành vi của mình hơn. Chị Hà cũng là người hay uống rượu, nhưng lý do của chị lại thật đặc biệt. Chị nói:

“Có thể nói tôi là người phụ nữ thích uống rượu, nhưng tửu lượng không tốt lắm. Tôi thường rủ chồng đi uống rượu bia và anh ấy sẵn sàng đi cùng tôi.

Thật ra, chồng thường ít dành thời gian cho tôi, nhưng chỉ cần tôi uống rượu, anh ấy sẽ đi cùng. Có lẽ đây là lý do lớn nhất khiến tôi thích đi uống rượu hơn. Rồi khi tôi say, tôi thích được ở trong vòng tay anh ấy, được anh ấy dỗ dành, che chở, cảm giác đó thật tuyệt.”

Rượu không phải là không có lợi ích trong những trường hợp này nhưng tránh nên uống “quá chén”, bởi khi không thể làm chủ được hành vi của mình thì sẽ dễ bị lạm dụng, nhiều trường hợp đã để lại những hậu quả khó lường. Khi có chuyện buồn, vui thì phụ nữ nên chọn những cách “giải sầu” khác an toàn hơn. Nếu có thể thì nên uống một chút với bạn bè thân thiết của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link