Phụ nữ trước khi mãn kinh sẽ có 5 triệu chứng rõ rệt này, phụ nữ tuổi 40 thường gặp nhất

10:00, Thứ bảy 26/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Các dấu hiệu của tiền mãn kinh sớm cũng giống như các dấu hiệu của một giai đoạn tiền mãn kinh bình thường, chỉ khác nó xảy ra sớm hơn, trước 40 tuổi.

Các dấu hiệu của tiền mãn kinh sớm

Nếu trong hơn 12 tháng bạn không có kinh nguyệt (trừ những trường hợp sau sinh con) thì rất có thể bạn đang trong giai đoạn mãn kinh. Đa số phụ nữ đều phải trải qua khoảng thời gian trước khi mãn kinh được gọi giai đoạn tiền mãn kinh, có nhiều thay đổi cả về chức năng sinh sản và tâm lý, gây nhiều phiền toái cho bản thân người phụ nữ cũng như gia đình.

Các triệu chứng thường bắt đầu một vài tháng hoặc vài năm trước khi chu kỳ của bạn dừng lại. Trung bình, hầu hết các triệu chứng kéo dài khoảng 4 năm kể từ chu kỳ cuối cùng của bạn. Nếu bạn trải qua thời kỳ mãn kinh đột ngột thay vì dần dần thì các triệu chứng của bạn có thể nặng nề hơn.

Các dấu hiệu của tiền mãn kinh sớm cũng giống như các dấu hiệu của một giai đoạn tiền mãn kinh bình thường, chỉ khác nó xảy ra sớm hơn, trước 40 tuổi. Các dấu hiệu của tiền mãn kinh sớm:

Thường xuyên táo bón

Khi tuổi tác của chúng ta tiếp tục tăng lên, nhu động ruột và nhu động dạ dày cũng suy yếu tương ứng, điều này cũng giống như sự lão hóa của máy móc, do năng lực trao đổi chất của hệ tiêu hóa giảm sút nên nhu động đường tiêu hóa chậm lại, biểu hiện trực tiếp nhất là trường hợp bị táo bón, táo bón lâu ngày dễ dẫn đến lượng chất thải chuyển hóa trong cơ thể nhiều, không kịp đào thải ra ngoài khiến những chất thải này không được tái hấp thu, phải chăm sóc bản thân thật tốt, trước hết phải đảm bảo quá trình trao đổi chất ở mức bình thường. Nếu táo bón thường xuyên xảy ra trong cuộc sống của bạn, điều đó có nghĩa là bạn đang già đi một cách lặng lẽ và thời kỳ mãn kinh sắp đến.

Thức dậy thường xuyên vào ban đêm

Đối với cơ thể con người, số lần đi tiểu nhiều hơn bình thường nên là 7 đến 8 tuổi vào ban ngày, không đi tiểu vào ban đêm hoặc thỉnh thoảng đi tiểu một lần, đây là hiện tượng bình thường, nhưng nếu bạn đi tiểu ít nhất một lần mỗi đêm thì đó là hiện tượng bình thường, có nghĩa là khả năng co bóp của cơ vòng trong bàng quang của chúng ta đang dần suy giảm, và tình trạng này là một trong những biểu hiện cụ thể nhất của tình trạng bàng quang bị suy yếu.

Có thể thấy rằng sự lão hóa của cơ thể con người chúng ta thể hiện ở tất cả các khía cạnh của các cơ quan, và nhìn chung, phụ nữ già nhanh hơn nam giới, bởi vì nam giới có hai cơ thắt trong và ngoài, trong khi phụ nữ chỉ có một để kiểm soát nước tiểu và bài tiết nước tiểu.

Ngoài nhiễm trùng, nếu bạn thường xuyên thức dậy vào ban đêm, đó thường là dấu hiệu của sự lão hóa của phụ nữ, điều đó có nghĩa là thời kỳ mãn kinh sắp đến.

phunumankinh

Nóng bừng hay bốc hỏa

Bạn có cảm giác nóng xuất hiện đột ngột, bốc hỏa trong thời gian ngắn, thường xảy ra ở mặt, cổ và ngực và có thể làm cho da bạn đỏ bừng và đổ mồ hôi.

Thay đổi thời gian chu kỳ kinh nguyệt

Dấu hiệu chính của tiền mãn kinh sớm là các chu kỳ kinh nguyệt không đều, quá dài hoặc quá ngắn, lượng máu kinh nguyệt ra ít hoặc nhiều hơn và xuất hiện trước 40 tuổi. Cuối cùng, chu kỳ kinh nguyệt sẽ ngừng hoàn toàn và không xuất hiện nữa.

Giảm ham muốn

Khi lượng hormone estrogen suy giảm, phụ nữ trong giai đoạn này thường giảm ham muốn. Thêm vào đó, hormon này suy giảm gây tình trạng khô âm đạo, đau và ngứa hoặc khó chịu khi q.u.a.n h.ệ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc