Phụ nữ tuổi 30: 3 đức tính nên có và 3 điều nên học sẽ giúp hậu vận an nhàn rực sáng

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ 30 tuổi nếu muốn có một cuộc sống mãn nguyện, hậu vận an nhàn, kim quang rực sáng, bắt buộc 3 đức tính nên có và 3 điều cần phải học.

3 đức tính nên có

1. Khổ: Học được khổ, Trời chẳng phụ

293

Nhưng con người phải chịu được khổ đau, mới trân trọng đúng cách hạnh phúc đang có. Phụ nữ thông minh sẽ không coi khổ ải là xui xẻo, mà lấy khổ làm vui, mỉm cười xua tan mọi nước mắt, đau thương.

2. Nhẫn: Trong chữ Nhẫn có một lưỡi dao

Phụ nữ thông minh, sẽ luôn biết nhẫn nại, không coi trọng phân tranh, ứng xử chu toàn mọi việc khó, lặng lẽ cố gắng biến mục tiêu thành hiện thực. Phụ nữ biết nhẫn, nhưng không được phép nhục. Đừng nhục nhã để bản thân thành một công cụ vô dụng, mà hãy nhẫn nại biến bản thân thành kẻ mang sức mạnh, tư tưởng, từ bi, trí tuệ, và nghệ thuật phi thường, để nhìn đời với con mắt tươi đẹp hơn.

3. Vui: Một nụ cười, mười năm trẻ

Phụ nữ đừng quá coi trọng thế tục, bằng không cả đời sẽ chẳng thể an lạc, vui vẻ. Mỉm cười thành tâm, dẫu sương giăng, gió rét, sẽ làm nên nét đẹp thanh thoát của bạn, khiến ai gặp cũng quý mến yêu thương. Cuộc sống dù bận rộn và khắc đến đâu, cũng hãy lấy chữ “vui” làm đầu, đừng quẩn quanh chìm đắm trong bóng đêm tăm tối.

3 điều nên nói

1. Bài học thứ nhất: Thấu hiểu

Thấu hiểu là nguồn cội cho sự cảm thông, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Phụ nữ thông minh, nếu biết đặt mình vào vị thế của người khác, sẽ hạn chế nảy sinh những thị phi, tranh chấp, hiểu lầm không đáng có. Không chỉ vậy, còn giúp cuộc sống của mọi người xung quanh ngập tràn trong tiếng cười.

2. Bài học thứ hai: Buông bỏ

294

Phụ nữ thông minh hãy ví mọi thứ trên đời như một chiếc va li. Lúc cần đến thì xách lên tiến về phía trước. Lúc mệt mỏi thì đặt xuống, đừng cố chấp, cưỡng cầu. Muốn sống ung dung tự tại, cần phải hiểu sâu sắc buông bỏ có ý nghĩa thế nào. Buông những gì không đáng nhớ, bỏ những thứ không thuộc về mình.  

3. Bài học thứ ba: Cảm động

Cảm động, yêu thương, bao dung, bác ái là thứ vũ khí lợi hại nhất của người phụ nữ. Không cần đến binh đao, quyền thế, tiền bạc, cũng khiến muôn người phải quỳ gối kính phục. Phụ nữ thông minh, ngoài trí tuệ, còn mang tâm Bồ tát. Họ sẽ giúp cuộc đời này bớt nghiệt ngã và tràn ngập yêu thương.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link