Đàn ông thường tử tế với người dưng nhưng khắc nghiệt với vợ: Tất cả cũng đều vì 3 lý do này

( PHUNUTODAY ) - Khi gặp những người lạ thì chẳng ai thể hiện hết mọi góc cạnh của bản thân. Thế nên người ta cứ xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn. Nhưng với vợ con thì khác, nếu chẳng may vợ làm điều gì đó không vừa ý chồng thì anh ta sẽ ra sức làm chuyện bé xé ra to.

1. Vì đàn ông ít trân trọng mối quan hệ vợ chồng

Đàn ông, khi đi ra ngoài tiếp xúc với nhiều người từ đồng nghiệp giám đốc, khách hàng...khiến cho họ lúc nào cũng trưng diện khuôn mặt vui vẻ và ép bản thân phải lịch sự, sang trọng. Cho đến khi về nhà, ở cạnh vợ thì họ buông lỏng. Nhưng họ bắt đầu để lộ bộ mắt xấu của mình ra. Nhiều ông chồng luôn gây sự, làm khó vợ rồi quát mắng vô cớ. Càng thân thiết bao nhiêu thì vợ chồng càng dễ làm nhau tổn thương bấy nhiêu.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

2. Với người lạ, đàn ông chẳng bao giờ tự tin là chính mình

Khi gặp những người lạ thì chẳng ai thể hiện hết mọi góc cạnh của bản thân. Thế nên người ta cứ xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn. Nhưng với vợ con thì khác, nếu chẳng may vợ làm điều gì đó không vừa ý chồng thì anh ta sẽ ra sức làm chuyện bé xé ra to. Anh ta không thích việc gì cũng lôi vợ ra để nói và tranh cãi.

3. Đàn ông ít vị tha hơn với những sai lầm của người vợ

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chúng ta có thể thấy rằng không phải tự nhiên thấy ghét một phẩm chất nào đó của người thân. Nhưng càng tiếp xúc lâu thì sự ghét ấy lại càng giảm, kéo theo những phản ứng tiêu cực dần tích tụ.

Ngược lại với người lạ thì đàn ông họ chẳng bao giờ thân cận đến mức muốn biết tính cách của đối phương, cũng như đủ lâu để cảm thấy khó chịu. Thậm chí khi khó chịu thì họ cũng không dễ dàng gì để nói ra diều đó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link