Phương Mỹ Chi phản ứng ra sao khi bị nói 'bắt chước' Hoàng Thuỳ Linh?

( PHUNUTODAY ) - Phương Mỹ Chi thẳng thắn bày tỏ quan điểm khi bị nói đang "bắt chước" màu sắc âm nhạc của đàn chị Hoàng Thuỳ Linh.

Vừa qua Phương Mỹ Chi đã tổ chức buổi họp báo ra mắt MV Phương Mỹ Chi "lột xác" đầy trưởng thành, năng động với dòng nhạc trẻ. Tại buổi họp báo, khi được hỏi về việc liệu có đang “bắt chước” đàn chị Hoàng Thuỳ Linh hay không. Ngay lập tức, Phương Mỹ Chi đã thẳng thắn trình bày quan điểm.  

“Đối với em, dân ca chỉ là một phần nhỏ trong từ “dân tộc”, cho nên là với cái hoài bão của em, hồi trước nó chỉ là dân ca, nhưng mà gộp chung với những con người tài năng ở đây, thì nó không chỉ nằm ở “dân ca” được nữa,  mà nó phải đi đến “dân tộc”. Cho nên em cảm thấy cái việc mà em hay tất cả các bạn trẻ, không những là gen Z, hay là gen Y hay gen Alpha gì đi chăng nữa thì mình cũng nên tiếp nối, gọi là “kế thừa” những cái gì liên quan đến truyền thống, liên quan đến dân tộc Việt Nam. 

saostar-m9nfh74ss7yeyrx8

Mình không thể nào dùng từ “ăn theo”, “bắt chước” trong trường hợp này, bởi vì đây là một giá trị phi vật thể và mình không thể nào lấy một cái thước đo, không thể nào dùng mấy cái từ không hay đó để có thể áp đặt lên trường hợp này. Cho nên em mong tất cả mọi người một lần nữa, mình hãy ủng hộ, mình hãy khuyến khích không chỉ riêng Phương Mỹ Chi, mà tất cả các bạn trẻ đang làm nghệ thuật sẽ tiếp tục, tiếp nối, và phát triển truyền thống dân tộc của Việt Nam, chứ mình đừng có dùng những từ ngữ không hay đó mà làm chùn bước các bạn!”.

Câu trả lời của nữ ca sĩ ngay sau đó đã nhận được cơn mưa lời khen từ người hâm mộ, thậm chí nhiều người còn hài hước cho giọng ca Vụ trụ có anh 10 điểm ứng xử.

saostar-vezf77rrhks03has

Trở thành ca sĩ nổi tiếng khi chỉ mới 10 tuổi, qua nhiều năm Phương Mỹ Chi giờ đã trưởng thành và có công việc, học tập, ca hát ổn định. Chỉ sau 2 năm từ ngày đạt danh hiệu Á quân, Phương Mỹ Chi mua nhà khang trang. Trong chương trình Tôi Tuổi Teen, Phương Mỹ Chi từng tâm sự nhiều người nghĩ rằng giờ ba mẹ mình đã sướng vì có con gái nổi tiếng song thực ra họ vẫn vậy. Chỉ khác là ngày xưa cực vì lao động chân tay còn giờ phải khổ về đầu óc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link