Phương Mỹ Chi, Quang Anh, Xuân Mai 'không được phép' lớn lên bởi hình ảnh của quá khứ?

( PHUNUTODAY ) - Nhiều khán giả cho rằng, Phương Mỹ Chi, Quang Anh hay Xuân Mai đã, đang phải chịu những áp lực và nỗi buồn rất lớn từ sự chỉ trích vô lý từ một số khán giả khác chỉ vì có những thay đổi về hình ảnh khi trưởng thành.

Nổi tiếng khi còn bé không đơn thuần chỉ là  niềm vui, hạnh phúc và sự tự hào mà đó còn là những áp lực, những thay đổi khi cuộc sống ít nhiều mất đi sự tự do cũng như hứng chịu những lời bình luận khen chê, chỉ trích nặng nề từ những "anh hùng bàn phím". Các em không được tự do lớn lên, tự do làm mọi điều mình thích, tự do ước mơ và tự do sống với tuổi thơ như mọi bạn bè cùng trang lứa.

Câu chuyện mới đây của Phương Mỹ Chi bị khán giả chê trách vì không còn giữ nét ngây thơ, đáng yêu như cách đây 4 năm đã thổi bùng lên một cuộc tranh cãi dữ dội. Có rất nhiều luồng ý kiến trái chiều được đưa ra. Người thì bày tỏ sự tiếc nuối hình ảnh ngây thơ ngày nào, người lên tiếng bênh vực Phương Mỹ Chi đang hứng chịu những đòi hỏi quá khắt khe từ người hâm mộ vì em cũng phải lớn, em cũng phải thay đổi theo độ tuổi của mình.

Cụ thể, Phương Mỹ Chi trở thành đề tài bàn luận vì mặc quần shorts và crop top khi đi biển. Nhiều khán giả cho rằng Phương Mỹ Chi ăn mặc phản cảm, không phù hợp lứa tuổi. Một khán giả có nickname Petuoitruong đã để lại bình luận không ưng ý: "Không còn Mỹ Chi hồi xưa nữa, tôi chỉ thích cô bé sống đúng lứa tuổi của mình. Em đã già trước tuổi... buồn thay". Ngay lập tức, Mỹ Chi hồi đáp: "Không cần buồn thay đâu chị, em đang vui mà! Chị nhìn chị ở quá khứ cũng thấy không giống chị bây giờ thôi".

phuongmychi

Phong cách ăn mặc khi đi biển của Phương Mỹ Chi gây tranh cãi. 

Trao đổi với Zing, Phương Mỹ Chi cho biết, em thường xuyên nhận được những bình luận tương tự về sự thay đổi của mình. Tuy nhiên, với em sự thay đổi này là điều tất yếu vì ai cũng phải lớn lên, không thể giữ mãi một hình ảnh. "Hơn nữa đó là chuyến đi biển nên mẹ em rất thoải mái trong cách ăn mặc của em. Chuyện mặc quần shorts, áo crop top quá bình thường với lứa tuổi của em. Em nghĩ miễn sao đừng mặc quá ngắn thì không có chuyện gì quá to tát” - Phương Mỹ Chi thẳng thắn cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên Mỹ Chi vấp phải những lời bình luận về vẻ bề ngoài. Em là một trong những sao nhí thành công nhất bước ra từ chương trình Giọng hát Việt nhí. Và dường như hình ảnh của một cô bé đen nhẻm, gầy gò của 4 năm trước khi tham gia The Voice Kids để làm thước đo cũng như lý do để bức xúc khi em ngày càng lớn.

Tham gia The Voice Kids mùa đầu tiên cùng Phương Mỹ Chi, quán quân Quang Anh cũng không nằm ngoại lệ với những định kiến này của dư luận. Ở tuổi 16, Quang Anh chọn phong cách có phần nổi loạn với mái tóc nhuộm bạch kim, đeo khuyên tai, khuyên miệng. Ngy lập tức, Quang Anh bị chỉ trích là “giống giang hồ”.

quângnh

 Ở tuổi 16, Quang Anh có nhiều sự thay đổi về vẻ ngoài khiến một số khán giả lập tức cho rằng cho rằng em "giống giang hồ".

Nhưng Quang Anh khẳng định sự nổi loạn của em chỉ gói gọn ở hình ảnh chứ không phải bằng những phát ngôn hay hành động gây sốc. Vào độ tuổi mới lớn, sự nổi loạn và mong muốn "làm mới" bản thân ở bất kỳ đứa trẻ nào cũng có. Thật không công bằng khi công chúng luôn đòi hỏi một hình ảnh "ngày xưa" ở các em, mặc dù các em đã lớn hơn rất nhiều, các em dã dần trưởng thành. Yêu cầu về một hình ảnh mãi như "ngày xưa ấy", có lẽ không thuận với tự nhiên. Thực tế cũng đã có nhiều trường hợp sao nhí khi trưởng thành ít có cơ hội thành công được xuất phát từ việc họ khó vượt qua cái bóng của quá khứ, của những hình ảnh và danh hiệu từng gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Trở lại thời điểm năm 2009, “bé” Xuân Mai lần đầu tiên công khai về nước sau 5 năm sang Mỹ định cư. Ca sĩ "Con cò bé bé" ngày nào đã thay đổi rất nhiều từ gương mặt, vóc dáng đến giọng hát. Và rồi, cô lại hứng chịu rất nhiều sự chỉ trích, lên án của cộng đồng mạng. Nhiều khán giả không chấp nhận sự thật rằng Xuân Mai đã lớn, họ cho rằng, cô bé già trước tuổi, thậm chí còn gọi cô là "Xuân Mai giả".

xuanmai

 Lần đầu về nước sau 5 năm ở Mỹ, Xuân Mai đối mặt với nhiều bình luận tiêu cực của dư luận.

Nhiều khán giả đã ngay lập tức chỉ trích rằng cô mải lo ăn chơi, không rèn luyện tài năng nên giọng hát xuống cấp. Và những phản ứng tiêu cực này khiến Xuân Mai bị sốc nặng. Sau chuyến về nước buồn nhiều hơn vui, dường như việc trở về gặp gỡ khán giả đã không còn là ưu tiên của Xuân Mai và gia đình. Khoảng cách giữa em với những khán giả mà em yêu thương đã trở nên quá lớn - một khoảng cách có lẽ cô không bao giờ nghĩ tới được. Xuân Mai từng mang tâm trạng hứng khởi khi về nước để gặp lại những khán giả cũ, mong chờ được tiếp tục ca hát nhưng rồi phải hứng chịu những bình luận nặng nề và ra đi trong nỗi buồn.

Khán giả luôn là những người đánh giá khó tính nhất và công tâm nhất. Khán giả có thể đưa ra bất cứ quan điểm, nhận xét nào xuất phát từ cảm nhận và suy nghĩ của mình. Khán giả còn nắm trong tay thứ "quyền lực" có thể quyết định sự “sống còn” của người nghệ sĩ. Và vì vậy, những sao nhí đã từng được khán giả yêu thương và ủng hộ, các em sẽ như thế nào nếu không đủ mạnh mẽ và trưởng thành để đối đầu với dư luận, với muôn vàn khen chê, với sự khắc nghiệt của "miệng đời". Các em cũng phải lớn và đã lớn. Và chắc chắn rằng, khi các em lớn, những gì các em nỗ lực, cố gắng mang đến cho khán giả cũng "hớn hơn", chất lượng hơn và thành công hơn. Những hình ảnh của quá khứ, của "ngày ấy" là nền tảng vững chắc giúp các em đến gần hơn với khán giả. Nhưng các em không thể sống mãi và giữ mãi những hình ảnh đó, vì con người, ai rồi cũng phải lớn lên theo thời gian.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn