Phương pháp rẻ tiền, áp dụng một lần nhưng giúp đuổi ruồi giấm mãi mãi

( PHUNUTODAY ) - Ruồi giấm có thể đẻ tới 500 quả trứng một lúc và trứng sẽ nở trong vòng 24 giờ. Vì vậy, hãy áp dụng những mẹo này để loại bỏ chúng hoàn toàn khỏi không gian nhà bạn.

Dùng rượu vang để đuổi ruồi giấm

Một người phụ nữ Sydney sau khi bỏ quên cốc rượu vang của mình ở bên ngoài qua đêm đã phát hiện ra mẹo vặt này. Cốc rượu vang của cô có một bầy ruồi giấm bên trong.

Ruồi giấm vốn bị thu hút bởi trái cây và rau quả chín và thối rữa. Vì vậy những thứ như bia, rượu sẽ là giải pháp hoàn hảo để loại bỏ ruồi giấm.

Trước tiên bạn lấy một lọ thủy tinh và đổ đầy khoảng 3/4 lọ. Phần còn lại bạn đổ rượu vang vào sau cho khoảng cách giữa hỗn hợp tới miệng lọ thủy tinh không quá xa. Thêm vào một ít nước rửa bát. Tiếp đến bạn lấy màng bọc thực phẩm bọc kín miệng lọ lại, dùng dĩa chọc vài lỗ trên miệng lọ. Cột màng bọc thực phẩm lại bằng một sợi dây rồi đặt ở cạnh đĩa hoa quả hoặc những nơi dễ xuất hiện ruồi giấm trong nhà bạn.

Sau một thời gian bạn sẽ thấy số lượng ruồi giấm trong lọ thủy tinh khá nhiều.

Dùng giấm táo và giấy bọc thực phẩm

Bạn đổ một ít giấm táo vào ly hoặc chỉ cần tháo nắp ra khỏi sai. Sau đó dùng giấy bọc thực phẩm bao quanh miệng ly và cố định bằng dây chun. Tiếp đến chọc một cái lỗ nhỏ cho ruồi giấm chui vào. Mùi giấm táo khiến ruồi giấm không thể cưỡng lại được, chúng sẽ chui vào và không thể thoát ra được nữa. Cách này cũng gần giống với cách trên.

Dùng giấy, giấm và trái cây chín

Bạn cho một ít giấm và vài lát trái cây chín vào một cái lọ. Tiếp đến cuộn mấy tờ giấy thành hình ốc quế và dán nó vào trong bình, đặt đầu hẹp hơn phía dưới. Hỗn hợp mùi hoa quả chín kết hợp với giấm sẽ thu hút lũ ruồi giấm bay vào trong bình. Tờ giấy hình nón chính là vật cản khiến chúng không thể bay trở lại bên ngoài.

Giấm và nước rửa bát

Trong trường hợp ruồi giấm không bị bẫy bởi bọc nhựa hay giấy hình nón thì bạn có thể thử nhỏ 3 giọt xà phòng vào một cái bát có đựng giấm. Sau đó cho xà phòng kết hợp với giấm vào sẽ khiến lũ ruồi bị nhấn chìm và chết đuối.

Dùng bia để loại bỏ ruồi giấm

Cũng tương tự như rượu bạn có thể dùng bia để thu hút lũ ruồi giấm chui vào cái bẫy tự làm. Bạn có thể thêm vài giọt nước rửa bát để tăng cơ hội thành công.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link